top of page

Louis Vuitton xuất sắc với BST Objets Nomades 2023 đầy sáng tạo (phần 1)



Nhân dịp Tuần lễ Thiết kế Milan và là năm thứ sáu hoạt động, Louis Vuitton đã giới thiệu những sáng tạo mới nhất thương hiệu trong Bộ sưu tập Objets Nomades. BST là những đồ nội thất, thiết kế sáng tạo và tiện dụng được chế tác từ bàn tay của những nhà thiết kế giỏi nhất thế giới và được trưng bày tại một không gian sang trọng trong cung điện Tân cổ điển Palazzo Serbelloni (Milan).


Đèn Tháp Hoa của Atelier Biagetti


Đèn Tháp hoa (Flower Tower) của Atelier Biagetti là một cột thủy tinh Ý trong suốt rực rỡ được thổi thủ công. Những bong bóng hình bông hoa lấy cảm hứng từ Monogram mang tính biểu tượng của Louis Vuitton xuất hiện lơ lửng một cách kỳ diệu trên các quầng sáng nhờ những vòng màu trắng đục bắt và khuếch tán ánh sáng của đèn LED gắn trên cùng. Vừa mang tính trang trí tinh tế vừa có tính ứng dụng cao, chiếc đèn có khả năng chiếu sáng theo nhiều tâm trạng khác nhau nhờ điểm đèn LED riêng biệt hướng lên trên cùng các công tắc và bộ điều chỉnh độ sáng độc lập. Là biểu tượng bằng kính đương đại, Đèn Tháp Hoa sừng sững như một cột mốc rực sáng, khơi dậy những cảm xúc đặc biệt trong tâm trí mỗi người.


Đèn chùm xoắn ốc của Atelier Oï


Được thiết kế với vai trò là đèn chiếu sáng hoành tráng cao 5 mét cho “The Hall” – nhà hàng của Louis Vuitton trong cửa hàng Thành Đô (Trung Quốc), đèn chùm xoắn ốc của nhà thiết kế Atelier Oï là một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp kết hợp giữa da thuộc và ánh sáng. Trong phiên bản 1,2 mét dành cho gia đình, đèn gồm 36 dây da hai màu xoắn sang trọng được tạo hình và lồng vào nhau bằng một loạt các vòng tròn kim loại màu rượu sâm panh. Với một mặt là da tự nhiên và một mặt sáng bóng, dây đeo 145 mét da phản chiếu ánh sáng từ đèn LED, tạo ra ánh sáng lấp lánh thay đổi liên tục. Khách hàng cũng có thể kết hợp đèn chùm xoắn ốc với đèn xoắn ốc dây da của Atelier Oï, cả hai đều có ba sự kết hợp màu giống nhau: kem/vàng, đỏ/vàng và xanh/bạc.


“Lông vũ” Quetzal của Atelier Oï


Là món đồ trang trí kích thước lớn lấy cảm hứng từ bộ lông nhiều màu sắc bắt mắt của loài quetzal Nam Mỹ, Quetzal của nhà thiết kế Atelier Oï gồm mười ba chiếc “lông vũ” cứng nhưng xoắn, được bao phủ bởi hai miếng da Louis Vuitton hai mặt, với một mặt màu xanh lam và một mặt màu xanh lá cây, cùng các mép nhuộm đỏ. Chiếc lông vũ cuối cùng được bọc bằng da màu đỏ, gợi nhớ đến bộ ngực màu đỏ son của loài chim quetzal. Nhằm tạo sự cân bằng khi di chuyển, nó có kích thước dài hơn những chiếc lông còn lại. Khi treo, những chiếc lông xòe ra hệt những đôi cánh rực rỡ sắc màu. Quetzal vừa là một món đồ trang nhã di động vừa là một hình ảnh trừu tượng tuyệt đẹp về một chú quetzal đang bay.


Twist Glass của Studio Louis Vuitton


Ly Twist Glass biến bông hoa Monogram mang tính biểu tượng của Louis Vuitton thành một vòng xoáy thủy tinh thổi bằng tay. Được làm thủ công tại Murano, thủ đô của ngành sản xuất thủy tinh Ý, những chiếc ly được khắc logo của Maison và có năm màu – Crystal Clear, Amber, Emerald, Venetian Ruby và Sapphire.


Ghế bành Binda của Raw Edges


Những đường nét uyển chuyển, sắc nét của ghế bành Binda trở nên nổi bật, tinh tế hơn nhờ mặt lưng bọc da và lớp nhung mềm mại phần ghế ngồi, đồng thời được bổ sung hoàn hảo bằng những đường viền có màu sắc tương phản. Hãng thiết kế sẵn năm cặp màu kết hợp gồm kem/san hô, cam/sữa, xanh đậm/tím, đỏ tía/trắng và xanh lá cây/trắng. Chiếc ghế phản ánh mối quan tâm đến việc biến các mặt phẳng thành vật thể ba chiều của những nhà thiết kế tài ba. Mang tính điêu khắc và vẻ ngoài trang nhã, ghế Binda là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự nổi bật về mặt thị giác và cảm giác thoải mái cho người dùng.


Ghế Mirror Bomboca của anh em nhà Campana


Được đặt tên theo một loại bánh kẹo thường thấy trong đám cưới hay những bữa tiệc dành cho trẻ em ở Brazil, Mirror Bomboca của anh em nhà Campana lấy cảm hứng từ hình dạng những đám mây và những quả táo biển đầy màu sắc. Thành phẩm là một chiếc ghế sofa hai chỗ ngồi tạo nên từ những chiếc đệm có thể tháo rời và lắp ghép lại dễ dàng như chơi xếp hình (puzzle). Bomboca cũng có sẵn phiên bản bốn chỗ và phiên bản đa sắc màu.


Bookends của Studio Louis Vuitton


Được tạo ra để đánh dấu sự xuất bản của Louis Vuitton Skin - cuốn sách khám phá mặt tiền của các cửa hàng Louis Vuitton trên khắp thế giới, chặn sách (Bookend) của Studio Louis Vuitton có ba phiên bản khác nhau. Phiên bản “Flower”(Hoa) và “Diamond” (Kim cương) làm từ đá cẩm thạch nguyên khối, gợi nhớ đến mẫu Monogram nổi tiếng nhà Maison được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng. Trong khi đó, “Ginza” lại là một tòa nhà thu nhỏ bằng nhôm được chải và đánh bóng kỹ lưỡng, do Jun Aoki thiết kế. Ginza là nơi đặt cửa hàng Louis Vuitton trên phố Namiki-dori (Tokyo, Nhật Bản). Khách hàng có thể mua cả ba mẫu Objets Nomades Bookends để kết hợp thành từng cặp tùy thích.


Đèn Capeline của Marcel Wanders


Đèn Capeline của Marcel Wanders được thiết kế trang nhã với ba hào quang nhấp nhô thú vị bằng thủy tinh mờ lấy cảm hứng và được đặt tên theo một loại mũ rộng vành của phụ nữ. Với mẫu đèn Capeline, hãng thiết kế sẵn 2 dạng đèn tường và đèn trần hai kích cỡ. Nhờ đó, độ sáng khuếch tán ánh sáng từ đèn LED có thể được điều chỉnh qua các vòng tròn duyên dáng được chế tác cẩn thận từ thủy tinh Séc.


Xem phần 2 tại đây


Giang Nguyễn (Theo Harmonies)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page