top of page

Longchamp ra mắt BST “tôn vinh sự phấn khích thường nhật” tại trường đua ngựa



Năm 1948, khi Jean Cassegrain thành lập hãng sản xuất đồ da của mình, ông quyết định gắn họ của mình (trong tiếng Pháp có nghĩa là cối xay ngũ cốc) với tên của trường đua ngựa Longchamp, địa điểm của nhà máy lâu đời nhất ở Paris.




Mùa giải này, Longchamp đang quay trở lại cội nguồn của mình với bộ sưu tập tôn vinh sự phấn khích thường nhật tại trường đua. Trong thế giới sôi động, đầy màu sắc, chiết trung này, khán giả và các chuyên gia được gắn kết với nhau bởi niềm đam mê chung, cũng giống như Longchamp và môn đua ngựa chia sẻ những giá trị cốt lõi về sự khéo léo, nguồn năng lượng nhiệt huyết và tính nguyên bản. Trọng tâm của bộ sưu tập là tinh thần thể thao, nét giản đơn và sang trọng của môn cưỡi ngựa được tạo điểm nhấn bằng chất liệu ấm áp, nữ tính.



Chủ nhật ở trường đua ngựa. Trong chuồng ngựa, các tuấn mã và nài ngựa đều vô cùng háo hức. Tất cả đều được suy tính chặt chẽ: sự nghiêm ngặt và hoàn hảo là khẩu hiệu của bộ môn ưu tú này. Người giữ ngựa sải bước trên sân trong đôi ủng đi mưa có in logo Longchamp ngoại cỡ. Lấy cảm hứng từ giày cưỡi ngựa, chúng có thể được tùy chỉnh bằng dây da gợi nhắc về màu sắc của dây cương và chuồng ngựa đua.



Màu sắc ấm áp – màu mận, ngô, gỗ gụ – hoặc họa tiết rằn ri bổ sung cho những món đồ thể thao sang trọng chủ đạo: áo khoác lông cừu và áo blouson, áo gile da cừu, áo parka có họa tiết với các khối màu hoặc áo khoác có cổ dựng đứng được làm bằng da hoặc vải flannel chần bông, quần túi hộp... Những đôi bốt cao màu đen hoặc nâu thuốc lá đi kèm với dây buộc kỹ thuật tương phản mang lại vẻ ngoài ấm áp và tràn ngập tinh thần sẵn sàng phiêu lưu, kết lại bằng một chiếc mũ bóng chày bằng vải corduroy nhung.



Cách chuồng ngựa một đoạn ngắn, những người chơi cá cược dày dạn tập trung lại, giấy tờ đua ngựa kẹp dưới nách. Các gia đình cũng đến để hòa mình vào bầu không khí trên khán đài và trên sân cỏ. Mọi người đều thoải mái và mỉm cười. Trong khung cảnh đa dạng này, một số tay đua đã chọn áo khoác hạt đậu, áo chui đầu và áo khoác có sọc buồm – một phong cách cổ điển được Longchamp chọn tái hiện. Những người khác lại hướng đến vẻ ngoài nữ tính hơn, kết hợp một bộ vest quần dài với một chiếc áo cánh xếp nếp hoặc mặc một chiếc áo gilet lông xù bên ngoài váy taffeta; Như Giám đốc Sáng tạo Sophie Delafontaine giải thích: “Tôi thích khái niệm layering/ xếp lớp vì nó trông thật ấm cúng, bao bọc lấy bạn vào mùa Đông trong khi vẫn trông thật sang trọng và giản dị”.



Túi Box-Trot chào đón màu xanh coban và xanh cỏ mới táo bạo, cũng như kiểu dáng baguette mới, kết hợp với những chiếc váy dài bằng vải crepe mềm mại một cách tinh tế, hiện đại.



Đừng quên những người nuôi ngựa đua dạo quanh bãi tập trong chiếc quần flannel cắt thẳng và áo khoác blazer choàng khăn qua cổ để tạo nên một diện mạo bảnh bao. Sọc tennis là chủ đề chính của bộ sưu tập, thể hiện tinh thần thể thao, sang trọng.



Nhưng điều thực sự kích động trái tim và khiến trường đua ngựa hò reo rộn ràng là những tuấn mã và nài ngựa của chúng. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ‘áo đua lụa’ - loại áo khoác nổi tiếng được mặc bởi những vận động viên đua ngựa có màu sắc và hoa văn bắt mắt đại diện cho mỗi chuồng ngựa. Sophie Delafontaine nói: “Thật thú vị khi được làm việc với tất cả những nhân vật mang lại sức sống cho trường đua ngựa. “Tất nhiên, cặp đôi tuấn mã - nài ngựa có một vị trí rất đặc biệt trong trái tim tôi – đó là toàn bộ lịch sử của thương hiệu mà tôi đang khám phá lại qua bộ sưu tập này.”



Do đó, Longchamp đã trình làng một loạt các sản phẩm có họa tiết: váy và áo sơ mi bằng lụa và cotton với họa tiết kẻ caro đen trắng, áo len chui đầu bằng len cashmere dệt kim mịn có trang trí hình ngựa và người cưỡi ngựa, và áo khoác bomber có sọc chéo đậm gợi liên tưởng đến áo đua lụa. Điểm nhấn mới của dòng sản phẩm Epure là một chiếc túi có hình dạng hộp đựng ống nhòm – một vật dụng cần thiết để theo dõi cuộc đua. Le Pliage cũng tham gia vào BST với các thiết kế có màu sắc rực rỡ của trang phục đua xe: màu hạt dẻ, xanh da trời, cam, đỏ, xanh cỏ, vàng và hồng.



Longchamp trở về nguồn cội và tôn vinh thế giới đua ngựa bằng năng lượng nhiệt huyết và tính nguyên bản.



Thương hiệu Longchamp sẽ sớm có mặt ở Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn với cửa hàng đặt tại số 56, phố Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page