top of page

Lộ diện Porsche Panamera E-Hybrid 2024: Vượt trội hiệu suất, bứt phá giới hạn


Porsche đã chính thức tung ra phiên bản nâng cấp mới nhất của mẫu xe Panamera vào mùa thu năm ngoái, với diện mạo sắc nét hơn, khoang nội thất được cập nhật và công suất tăng đáng kể. Ban đầu, Porsche chỉ giới thiệu phiên bản V-6 cơ bản và phiên bản hybrid V-8 hàng đầu Turbo E-Hybrid, nhưng giờ đây hệ truyền động hybrid sẽ được mở rộng phạm vi trên toàn bộ dòng sản phẩm. Hai phiên bản Panamera 4 E-Hybrid và 4S E-Hybrid sử dụng động cơ V-6 sẽ đến các đại lý vào mùa thu năm nay dưới phiên bản Turbo.


Hệ Truyền Động Nâng Cấp


Trái tim của các mẫu E-Hybrid mới là động cơ V-6 tăng áp 2.9 lít được cải tiến. Trong khi động cơ V-6 này sản sinh công suất 348 mã lực trên mẫu Panamera V-6 (không phải hybrid), thì công suất của nó trên 4 E-Hybrid chỉ là 300 mã lực. Tuy nhiên, sự hỗ trợ từ mô-tơ điện của hệ thống hybrid đã giúp nâng tổng công suất lên 463 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. Đây là mức tăng 8 mã lực so với 4 E-Hybrid phiên bản trước. Đồng thời, Porsche tuyên bố mẫu xe 2024 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây.



Phiên bản 4S E-Hybrid tận dụng toàn bộ 348 mã lực từ động cơ V-6 tăng áp. Khi kết hợp với động cơ điện (sản sinh công suất lên đến 187 mã lực), 4S E-Hybrid tạo ra tổng công suất ấn tượng 536 mã lực, giảm 16 mã lực so với 4S E-Hybrid cũ. Mô-men xoắn vẫn duy trì ở mức 743 Nm, giúp 4S E-Hybrid vẫn thực hiện cú tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây theo công bố của nhà sản xuất. Tốc độ tối đa 289 km/h cao hơn 9 km/h so với phiên bản không phải S.


Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện là bộ pin mới giống như trên các phiên bản Turbo, với dung lượng 21,8 kWh. Porsche cho biết bộ sạc AC tích hợp 11 kW có thể nạp đầy pin trong hai giờ rưỡi. Mô-tơ điện, có thể tạo ra mô-men xoắn lên đến 452 Nm, được đặt trong bộ phận hộp số PDK, tích hợp với hệ thống tuần hoàn dầu, giúp giảm trọng lượng.



E-Hybrid có thể chạy hoàn toàn bằng điện cho đến khi pin đạt đến mức sạc nhất định, dự kiến phạm vi hoạt động bằng điện được EPA đánh giá vào khoảng 48 km. Sau đó, Panamera chuyển sang chế độ Hybrid Tự Động, kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện theo nhu cầu lái và điều hướng. Chế độ E-Hold duy trì mức sạc pin, trong khi chế độ E-Charge sử dụng động cơ (khi trên 54 km/h) để sạc pin lên đến 80%. Tất nhiên, là một chiếc Porsche, Panamera cũng có các chế độ Sport và Sport Plus.


Tất cả Panamera mới đều đi kèm với hệ thống treo khí nén hai buồng tiêu chuẩn với giảm xóc thích ứng. E-Hybrid cũng có thể được trang bị Active Ride, hệ thống điều khiển bơm thủy lực tại mỗi giảm xóc bằng kiến trúc điện 400 volt để giảm thiểu chuyển động thân xe do ổ gà và duy trì độ phẳng khi lái nhanh. Hệ thống này cũng cho phép nâng hạ gầm xe, hỗ trợ việc ra vào xe dễ dàng hơn.



Sự khác biệt về ngoại hình giữa các phiên bản khá tinh tế. Panamera 4 E-Hybrid sử dụng mâm tiêu chuẩn 19 inch với kẹp phanh màu đen, trong khi 4S E-Hybrid có mâm 20 inch, kẹp phanh màu đỏ và ống xả bạc. Trên phiên bản 4S, kẹp phanh 10 piston cũng có thể được chọn màu xanh lá cây và đen, phanh đĩa gốm carbon composite của Porsche cũng có thể được trang bị nếu khách hàng chọn mâm 21 inch.


Mặc dù khởi điểm ở mức 101.550 USD cho phiên bản V-6 (không phải hybrid), nhưng các mẫu Panamera E-Hybrid mới là lựa chọn "nặng túi" cho đại đa số người dùng. Giá khởi điểm của Panamera 4 E-Hybrid cao hơn đáng kể, lên tới 117.495 USD, tăng 7.000 USD so với phiên bản E-Hybrid 2023. Trong khi đó, lựa chọn 4S E-Hybrid đắt hơn nữa với giá khởi điểm chạm mốc 128.795 USD. Việc đặt hàng các phiên bản E-Hybrid mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3 và dự kiến giao xe vào mùa thu năm nay.


Giang Nguyễn (Theo Car and Driver)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page