top of page

Kim Jones “hồi sinh” di sản Dior thời Yves Saint Laurent với BST Thu Đông 2023


Trong mùa Thu Đông 2023 này, Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones tiếp tục “đào sâu” vào kho lưu trữ của nhà mốt. Nhưng lần này không phải là di sản của nhà sáng lập Christian Dior, mà là những kiệt tác để đời của nhà thiết kế trẻ Yves Saint Laurent thuở đảm đương vị trí Giám đốc Sáng tạo của Dior khi chỉ mới 21 tuổi.



Ở Dior Men, Kim Jones không ngừng mang đến các BST lấy cảm hứng trực tiếp từ kho lưu trữ của thương hiệu để nói đến tầm nhìn hiện tại và tương lai của thời trang nam giới. Và mùa Thu Đông 2023 cũng không phải là ngoại lệ.




Thời điểm nhà sáng lập Christian Dior qua đời, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho nhà mốt Pháp với sự dẫn dắt của nhà thiết kế thiên tài Yves Saint Laurent – cánh tay đắc lực được chính Christian Dior “sắc phong” Giám đốc Sáng tạo. Cuộc “thay máu” mang tính cách mạng của Saint Laurent tại Dior được vị Giám đốc Nghệ thuật đương nhiệm “giải mã” lại theo ngôn ngữ thời trang hiện đại thông qua BST Dior Men Thu Đông 2023.



Không dừng lại ở di sản của Saint Laurent, NTK người Anh còn mang vẻ đẹp dịu êm và không ngừng đổi mới của hai con sông nổi tiếng của Paris và London vào từng tạo tác thời trang dành cho nam giới của mình để giới mộ điệu có thể cảm nhận hết sự mượt mà, uyển chuyển của lụa là, đôi khi mạnh mẽ, quyết liệt của các đường cắt may tinh xảo như chuyển động của dòng nước trong xanh kia.


Những thiết kế trang phục nằm trong BST dường như cũng liên tục biến hóa, thay đổi muôn hình vạn trạng nhờ vào những phép lai độc đáo, kết hợp tài tình giữa quá khứ và tương lai để cho ra đời những sáng tạo đột phá.



Vẫn sử dụng âu phục làm xương sống của toàn bộ BST, nhưng lần này, Kim Jones không chỉ lồng ghép tinh thần phóng túng của streetwear – vốn là thế mạnh của nam NTK từ trước đến nay, mà còn tô điểm tinh thần phi giới tính thời thượng bằng loạt chi tiết “mượn” từ đồ nữ.


Chẳng hạn như chi tiết hoa nhí đính nổi trên các thiết kế dệt kim, áo lệch vai, chân váy ngắn, áo khoác Bar trứ danh được điểm xuyết phần tay dây rút lạ mắt, áo khoác xẻ tay và những dải lụa organza lả lướt theo từng bước chân của phái mạnh. Tất cả như gợi nhắc về một thời hoàng kim của Dior dưới thời đại của Yves Saint Laurent.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page