top of page

J12 Diamond Tourbillon Calibre 5, thành tựu ấn tượng mới của CHANEL

Vừa qua, CHANEL đã công bố mẫu đồng hồ mới của dòng đồng hồ huyền thoại J12 tại Watches & Wonders 2022. Mẫu đồng hồ đặc sắc này được đặt tên là J12 Diamond Tourbillon Calibre 5, nó sở hữu lớp vỏ phủ gốm đen huyền bí và đính kim cương cao cấp.


Ngày nay dường như các hãng thời trang đều đang tham gia vào cuộc chạy đua các vật liệu mới, Dior với vật liệu nhựa tái sinh, Louis Vuitton với da nhân tạo, và CHANEL thì nổi bật với công nghệ sử dụng gốm công nghệ mới.



Đặc biệt, trong nhiều năm gần đây tiếng của CHANEL đã vượt qua cả lĩnh vực quần áo may đo cao cấp và trở thành một những thương hiệu đồng hồ trang nhã và đẳng cấp nhất.



Mẫu J12 Diamond Tourbillon Calibre 5 thiết kế ấn tượng theo phong cách hiện đại, chiếc đồng hồ thấm đẫm tinh thần thiết kế savoir-faire đã làm nên tính thẩm mỹ cho thương hiệu CHANEL.



Ta có thể nhận ra ngay tinh thần thiết kế này nơi mặt số được bo tròn với đường nét tinh xảo, kết hợp với tính tối giản tinh vi trong cách biểu đạt các cọc số. Tất cả những tính toán tạo hình này là để người xem có thể tập trung vào bộ chuyển động thanh nhã ở mặt đồng hồ. Và dĩ nhiên, trái tim của mẫu thiết kế này chính là ở viên kim cương solitaire được đặt chính giữa hộp flying tourbillon.



Phiên bản gốm đen bóng và vàng trắng 18 carat


Với CHANEL đây là mẫu đồng hồ đầy tính thể nghiệm không chỉ trong thiết kế vẻ ngoài, mà còn ở việc nó là mẫu đầu tiên được trang bị bộ chuyển động Calibre 5 Flying Tourbillon do chính thương hiệu này sản xuất. Bộ chuyển động tinh xảo được tô điểm bằng hình đầu sư tử, đặc trưng của các bộ máy CHANEL.




Bộ chuyển động tinh xảo nhìn thấy được ở cả mặt trước và sau của đồng hồ


J12 Diamond do Arnaud Chastaingt, Giám đốc Xưởng chế tác đồng hồ CHANEL thiết kế và phát triển tại Paris, đây là mẫu đồng hồ được hoàn thiện và lắp ráp ngay trong hệ thống khép kín của CHANEL ở La Chaux-de-Fonds.



Giờ đây giới yêu đồng hồ lại càng mong muốn sở hữu mẫu đồng hồ này hơn vì nó được sản xuất chỉ với 55 chiếc



Nhiều chuyên gia cho rằng mẫu đồng hồ này sẽ trở thành biểu tượng được nhắc đi nhắc lại mãi mãi sau này, tất cả là vì sự phá cách trọng việc đặt viên kim cương hoà hợp với đường thiết kế kim đồng hồ và núm vặn đính kim cương giác cắt tinh xảo


Phiên bản bằng gốm và thép đen mờ


Bài: Vương An Nguyên - tổng hợp theo europastar


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page