top of page

Họa sĩ Ivan Shenevsky & dòng chảy tiềm thức sáng tạo qua triển lãm “Chống Phân Mảnh”


Triển lãm cá nhân “Chống Phân Mảnh” của họa sĩ Ivan Shenevsky sẽ được diễn ra từ ngày 22/06/2024 cho đến hết ngày 22/07/2024 tại phòng tranh MIMOSA ở Đà Lạt. “Chống Phân Mảnh” là một “dòng chảy tiềm thức sáng tạo” tuôn trào trên bức canvas khổng lồ với chiều rộng 20 mét cùng chiều cao 1,6 mét; được chia thành các tác phẩm riêng biệt và trưng bày tại triển lãm.


Tác phẩm “Fragment #2151107


Họa sĩ Ivan áp dụng kỹ thuật phác thảo vô thức, vốn được các họa sĩ theo trường phái siêu thực sử dụng làm cơ sở thể hiện trong chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng. Kỹ thuật bao gồm các nét vẽ ngẫu hứng và cho phép tiềm thức dẫn dắt lối sáng tạo.


Tác phẩm “Fragment #2151158


Trong xuyên suốt quá trình, Ivan nắm bắt những xúc cảm ngẫu hứng và biểu đạt tự do thông qua việc áp dụng các nguyên tắc của kỹ thuật phác thảo vô thức. Từ đó, họa sĩ đã tạo ra một loạt các tác phẩm lột trần cảm xúc một cách mạnh mẽ và sự sáng tạo nguyên bản. Sau khi “dòng chảy tiềm thức sáng tạo” được hoàn thiện, các tác phẩm riêng lẻ được tượng hình và hướng sự tập trung chú ý của người xem vào những yếu tố trọng điểm và biểu cảm nghệ thuật.


Tác phẩm “Fragment #2151145


Ivan Shenevsky sinh năm 1986 tại Saint-Petersburg, Nga (Leningrad cũ) và đã đến lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh gần tám năm qua, đây cũng chính là nơi anh xây dựng nên thánh đường nghệ thuật của riêng mình giữa nền văn hóa và phong cảnh Á Châu đầy mê hoặc. Hòa nhịp cảm xúc vào nền nghệ thuật Việt Nam sôi động, “Chống phân mảnh” hứa hẹn sẽ là một cột mốc sáng giá trong trong hành trình sáng tạo của anh.


Vào thứ Bảy, ngày 23 tháng 6 năm 2024, tại phòng tranh MIMOSA ở xứ sương mù Đà Lạt sẽ diễn ra sự kiện khai mạc triển lãm “Chống phân mảnh”. Những ai yêu thích hội hoạ có thể đến thưởng lãm, trò chuyện và đặt câu hỏi trực tiếp với họa sĩ Ivan Shenevsky tại 17 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.



Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page