top of page

Hermès Cape Cod Chaîne d’ancre trang nhã với những hoa văn mắt xích đầy ẩn ý


Chiếc đồng hồ Cape Cod Chaîne d’ancre chuyển đổi mượt mà và ngẫu hứng giữa hai phong cách. Motif trang trí hình mắt xích mang tính biểu tượng đan xen trên mặt số có vân, được phủ sơn mài màu hồng phấn hoặc màu xanh lam.



Chiếc đồng hồ Cape Cod độc đáo và phóng khoáng ra đời vào năm 1991 từ những nét chì phác thảo bất kham của Henri d’Origny.



Nhà thiết kế đã dự định thiết kế một chiếc đồng hồ mặt vuông, nhưng sau cùng lại tạo ra một «hình vuông lồng trong hình chữ nhật». Với những đường nét đơn giản và tinh thần táo bạo, chiếc Cape Cod đã làm rung chuyển các quy tắc thẩm mỹ vào thời điểm ra mắt. Bộ vỏ ban đầu được hợp thành từ hai nửa motif “mỏ neo và dây xích” với họa tiết biểu tượng do Robert Dumas tạo ra vào năm 1938: một thiết kế lấy cảm hứng từ dây xích thả neo tàu - vốn đã trở thành dấu ấn phong cách thương hiệu.


***



Thể hiện sự linh hoạt vốn có của một biểu tượng trường tồn với thời gian, đồng hồ Cape Cod vượt qua năm tháng với tinh thần vui vẻ, tự do dù phải trải qua biến động thời gian. Hai mẫu đính hoặc không đính đá quý nữ tính mới diễn giải motif chuỗi xích kép trên mặt số trang trí và phủ màu hồng phấn hoặc xanh lam.



Các mắt xích đan xen nổi bật trên mặt số với các đường khắc kẻ ngang, tất cả đều được phủ một lớp sơn mài làm nền cho kim chỉ giờ dạng dùi cui. Được chế tác trong các xưởng của Hermès Horloger, đồng hồ đi kèm dây đeo bằng da cá sấu hoặc da bê làm nổi bật đa sắc thái: bụi bặm, mềm mại, hiện đại và thanh lịch.


***

Đặc trưng kỹ thuật

Bộ chuyển động

Type: Máy Quartz, hợp thành tại Thụy Sĩ

Chức năng: Giờ, phút

VỎ

Dáng/ cỡ: 23 x 23mm “Một hình vuông lồng trong hình chữ nhật”

Chất liệu: Thép đính 46 viên kim cương

Kính: Sapphire chống lóa

Chống nước: 3 bar

Mặt số

Được khắc và phủ sơn mài trong mờ màu xanh lam, họa tiết 'Chuỗi neo'

Dây đeo

Dây da cá sấu màu xanh đậm


***

Đặc trưng kỹ thuật

Bộ chuyển động

Type: Máy Quartz, hợp thành tại Thụy Sĩ

Chức năng: Giờ, phút

VỎ

Dáng/ cỡ: 23 x 23mm “Một hình vuông lồng trong hình chữ nhật”

Chất liệu: Thép

Kính: Sapphire chống lóa

Chống nước: 3 bar

Mặt số

Được khắc và phủ sơn mài trong mờ màu xanh lam, họa tiết 'Chuỗi neo'

Dây đeo

Dây da bê Athena màu hồng phấn


***

Hermès tạo ra các vật thể. Những tạo tác được tạo hình bởi bàn tay của các nghệ nhân để trở thành người bạn đồng hành thực sự cho chủ sở hữu. Thực tế, công lợi và mang nặng nền tảng chuyên môn, các tạo tác của Hermès lại mang khí chất thanh thoát đến bất ngờ. Chúng biến cuộc sống hàng ngày thành sân chơi riêng và mỗi khoảnh khắc đều trở thành duy nhất.


Đối với Hermès, thời gian cũng là một vật thể. Thiên tính kiên định của thời gian được Hermès nắm bắt và biểu thị theo cách thức riêng biệt. Thay vì đo lường, ra lệnh và tìm cách kiểm soát thời gian, Hermès liều lĩnh khám phá thời gian theo một cách khác, thiết kế để khơi dậy cảm xúc, mở ra những khoảng thời gian xen kẽ và tạo không gian cho sự tự tại và niềm vui.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page