top of page

Hennessey ra mắt "chiến binh đường đua” mui trần Venom F5 Revolution Roadster


Hennessey Venom F5 xuất hiện lần đầu vào năm 2020, được giới thiệu là một “tên lửa đạn đạo” sản sinh 1817 mã lực cùng tốc độ tối đa 500km/giờ. Hai năm sau, nhà sản xuất siêu xe có trụ sở tại Texas đã cắt bỏ phần mái che để tạo ra Venom F5 Roadster. Đầu năm nay, hãng lại cho ra mẫu Revolution nhẹ và phù hợp với đường đua hơn. Tại ngày hội xe hơi The Quail trong khuôn khổ Tuần lễ xe hơi Monterey vừa qua, giới mộ điệu đã có dịp chiêm ngưỡng chiếc Venom F5 Revolution Roadster đầy mạnh mẽ.



Lần này, chiếc Revolution Roadster sẽ không còn mái che như những mẫu Venom F5 khác. Đối với một chiếc xe đua, việc không có mái che ảnh hưởng rất nhiều đến độ cứng cấu trúc, do đó thiết kế này không được xem là lý tưởng trên đường đua. Tuy nhiên, Hennessey tuyên bố, với kết cấu thân xe liền khối bằng sợi carbon của Venom F5, chiếc siêu xe Revolution Roadster sẽ cứng cáp và chắc chắn về mặt cấu trúc.



Mái che được làm từ vật liệu tổng hợp sợi carbon, có thể tháo rời thủ công với bốn bu lông tháo nhanh và hai chốt giữ cố định. Điều này giúp tiết kiệm trọng lượng hơn so với thiết lập chạy bằng điện, mặc dù bảng điều khiển vẫn được lót bằng Alcantara để tạo cảm giác sang trọng bên trong khoang xe. Theo hãng, tấm mái che chỉ nặng 18 pound (khoảng 8,2kg).



Revolution Roadster được trang bị động cơ V8 6,6 lít tăng áp kép sản sinh công suất 1817 mã lực tương tự như những chiếc F5 Venom khác. Tuy nhiên, thay vì tăng thêm sức mạnh động cơ, hãng tập trung vào các cải tiến khí động học cho phiên bản đường đua này. Một cửa sổ kính có độ bền gấp bốn lần so với kính thông thường được tích hợp vào nắp động cơ, cung cấp tầm nhìn về hệ thống truyền động.



Giống như Revolution Coupe, phiên bản Roadster được trang bị một bộ chia cản trước sắc bén và các cánh gió trên cản trước trông "hung tợn" như thể sẽ làm người dùng bị thương. Trong khi đó, cánh gió sau cao chót vót và mui xe cung cấp không khí cho động cơ 6,6 lít. Bên dưới lớp vỏ, Hennessey đã điều chỉnh lại hệ thống treo ở các mẫu Revolution.



Revolution Roadster sẽ có giá khởi điểm 3 triệu USD (khoảng 71.242.500.000 VNĐ). Hãng sẽ chỉ sản xuất 12 chiếc Roadster và tất cả đều đã có chủ.


Giang Nguyễn (Theo Car and Driver)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page