top of page

Haven: concept du thuyền hoàn toàn mới hỗ trợ đối kháng đại dịch

Incat Crowther vừa qua đã cho ra mắt một khái niệm du thuyền hỗ trợ hoàn toàn mới mang tên Haven được thiết kế riêng cho tình hình dịch bệnh phức tạp đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.


Được mô tả như một “lớp bảo vệ”, chiếc Shadow Haven đóng vai trò tách biệt chủ sở hữu của “du thuyền mẹ” ra khỏi thế giới bên ngoài. Cụ thể, ShadowCAT Haven sẽ hoạt động như một khu vực chuyên kiểm tra và cách ly mọi đối tượng trước khi bước chân lên “tàu mẹ”, với trang thiết bị đầy đủ như bệnh viện và phòng thí nghiệm.


Thiết kế đa thân của Haven cho phép nó vận hành với hai khu vực tách biệt và độc lập. Một bên thuyền sẽ làm nhiệm vụ xét nghiệm mọi cá nhân hay đồ vật trước khi được phép lên tàu trong khi nửa còn lại của Haven sẽ vẫn giữ được độ tiệt trùng cần có.


Haven là một phát minh kháng virus thực thụ với hệ thống camera cảm biến nhiệt hiện đại cùng các công nghệ nanotech tiên tiến có tác dụng triệt tiêu những vi khuẩn gây hại.


Ngoài những chức năng đặc biệt, ShadowCAT Haven vẫn sở hữu những cơ sở vật chất cần thiết của một du thuyền hỗ trợ thông thường như garage dành cho jet ski, chỗ neo đậu cho tàu trung chuyển và tàu ngầm. Ngoài ra, trên thuyền còn có cả nơi hạ cánh cho trực thăng cùng khu vực tiếp nhiên liệu.


Được trang bị động cơ kép Caterpillar, ShadowCAT Haven với chiều dài 68,2m sẽ có tốc độ tối đa 21,5 hải lý.


Bài: Navigator Media (theo superyachttimes.com)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page