top of page

Hãng xe hơi Ford đang thúc đẩy việc sản xuất xe điện ngay tại châu Âu

Nhà sản xuất ô tô Ford (FN) của Mỹ vừa qua đã công bố kế hoạch ra mắt bảy mẫu xe điện mới tại châu Âu, cụ thể là hãng sẽ sản xuất loạt xe điện mới của họ thông qua một cơ sở lắp ráp pin ở Đức và một liên doanh sản xuất pin niken ở Thổ Nhĩ Kỳ. Kế hoạch sản xuất này là một phần của công cuộc thúc đẩy sản xuất xe điện (EV) lớn của hãng tại châu Âu.


Stuart Rowley là Chủ tịch của Ford tại châu Âu, ông cho biết rằng công cuộc thúc đẩy xe điện của hãng hướng tới một tương lai sử dụng xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện, qua đó, trong khi châu Âu đang chuyển mình sang xu hướng sử dụng xe hơi điện thì việc Ford đáp ứng nhu cầu di chuyển và sử dụng EV của khách hàng trên khắp châu Âu là điều rất cần thiết.


Ford thúc đẩy việc sản xuất xe điện tại châu Âu – Ảnh minh họa


Ford cho biết hãng sẽ giới thiệu 3 mẫu xe chở khách chạy điện mới và 4 mẫu xe thương mại chạy điện mới ở châu Âu vào năm 2024, đồng thời, hãng cũng có kế hoạch bán hơn 600.000 chiếc EV trong khu vực này vào năm 2026.


Ford cho biết rằng kế hoạch này sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu toàn cầu về việc bán được hơn 2 triệu xe điện mỗi năm và đạt được 10% tỷ suất lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh vào năm 2026.


Ford đã điều chỉnh chiến lược của hãng tại châu Âu ngay sau khi hãng công bố khoản đầu tư 50 tỷ USD để bắt đầu công cuộc điện khí hóa và vận hành đơn vị EV riêng biệt với mảng kinh doanh động cơ đốt trong thuộc sở hữu riêng của tập đoàn.


Ford đã tăng cường quan hệ đối tác hiện tại với Volkswagen (VOWG_p.DE) và đó cũng là một phần trong chiến lược thúc đẩy EV, theo đó nhà sản xuất ô tô của Hoa Kỳ sẽ sản xuất chiếc xe điện thứ hai cho thị trường châu Âu dựa trên nền tảng của đối thủ cạnh tranh tại nước Đức này.


Qua đó, Ford sẽ tăng gấp đôi sản lượng xe, dự kiến việc ​​sản xuất sẽ dựa trên nền tảng xe hơi mô-đun chạy bằng điện (MEB) của Volkswagen, sản lượng xe điện sẽ lên mức 1,2 triệu chiếc trong khoảng thời gian 6 năm.


Khoản đầu tư trên bao gồm các khoản đầu tư trị giá 2 tỷ USD tại cơ sở Cologne của Ford ở Đức cũng như một cơ sở lắp ráp pin mới dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2024.


Ford cũng cho biết họ đã ký văn bản ghi nhớ không ràng buộc (non-binding non-binding memorandum) với SK On Co, đó là một đơn vị của SK Innovation (096770.KS) của Hàn Quốc, và Koc Holding của Thổ Nhĩ Kỳ (KCHOL.IS) để liên doanh sản xuất pin NMC có niken cao và lắp ráp thành các mô-đun pin.


Theo chiếc lược mới nhất của hãng, Ford Otosan (FROTO.IS) – liên doanh của Ford với Koc Holding sẽ mua nhà máy của nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ tại Craiova, Romania với giá 575 triệu euro (630 triệu USD) để tăng cường sản xuất xe điện và xe thương mại.

Bài: Hào – Theo Reuters

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page