top of page

GuocoLand của tỷ phú Quek Leng Chan bán 84% dự án căn hộ tại Singapore

Tập đoàn GuocoLand do tỷ phú Malaysia Quek Leng Chan sở hữu đã bán đi 84% dự án chung cư dân cư ngoại ô ở phía bắc Singapore, bất chấp sự suy thoái bất động sản toàn cầu.


Công ty niêm yết tại Singapore cho biết họ đã bán được 508 căn trong số 605 căn Lentor Modern, một khu phức hợp phát triển trong khu đất Lentor Hills, cách khu thương mại trung tâm Raffles Place khoảng 16 km về phía bắc. Căn hộ một phòng ngủ có diện tích khoảng 497 mét vuông được bán với giá 1,07 triệu đô la Singapore (760.000 USD), trong khi những căn 4 phòng ngủ có diện tích 1.528 mét vuông có giá 3,33 triệu đô la Singapore. Giá dao động từ 1,856 đô la Singapore đến 2,538 đô la Singapore cho mỗi mét vuông.


“Lentor Modern một lần nữa thể hiện sự nhạy bén trong việc phát hiện ra các địa điểm mới có tiềm năng lớn và tiềm năng trong việc giới thiệu những phát kiến sáng tạo và đặc biệt để duy trì bản sắc,” Cheng Hsing Yao, Giám đốc điều hành của GuocoLand, cho biết trong một tuyên bố.

Dự kiến hoàn thành vào năm 2026, cư dân của Lentor Modern sẽ được tiếp cận trực tiếp với ga tàu điện ngầm Lentor. Khu này cũng được tích hợp vào một trung tâm mua sắm, nơi sẽ cung cấp một loạt các cửa hàng bán lẻ và ăn uống cũng như siêu thị và trung tâm chăm sóc trẻ em.

Guocoland đã mua lại dự án Lentor Modern với giá 784 triệu đô la Singapore vào tháng 7 năm ngoái trong một cuộc đấu giá đất của chính phủ vô cùng sôi nổi, thu hút sự tham gia từ 10 công ty bất động sản. Các chủ đầu tư đã tích cực đấu thầu tại các cuộc đấu giá của chính phủ cũng như đề nghị mua các căn hộ chung cư hiện có để tái phát triển nhằm bổ sung quỹ đất của họ trong bối cảnh nhu cầu nhà ở tại thành phố đang tăng mạnh.

Nhu cầu gia tăng đối với các bất động sản thương mại và nhà ở của nó đã thúc đẩy thu nhập của GuocoLand, và lợi nhuận ròng của họ tăng 132% lên 392,7 triệu đô la Singapore tại thời điểm năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Trong số các dự án của nó, Wallich Residence trên đỉnh Guoco Tower, tòa nhà chọc trời cao nhất ở Singapore, đã bán được khoảng 85%. Căn hộ Midtown Modern có 558 căn – là một phần của dự án khu phức hợp ở quận Bugis, rìa Khu trung tâm Raffle Place – đã bán được 75%, trong khi Midtown Bay 219 căn được bán 38%.

Guocoland được điều hành bởi Quek – người giàu thứ hai Malaysia với giá trị tài sản ròng 9,8 tỷ USD – thông qua Tập đoàn Guoco có trụ sở tại Hồng Kông. Quek thừa hưởng tài sản của mình từ cha mình, một trong ba người anh em, những người đã thành lập một tập đoàn ngân hàng vào những năm 1920. Em họ của ông, Kwek Leng Beng, cũng là một tỷ phú, là chủ tịch điều hành của tập đoàn bất động sản khổng lồ City Developments có trụ sở tại Singapore.

Bài: Việt Hương – forbes.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page