top of page

Google sử dụng AI mới để tạo tăng cường khả năng tìm kiếm kết quả

Google đang áp dụng trí thông minh nhân tạo mới được thiết kế nhằm tìm ra mục đích đằng sau các câu hỏi tìm kiếm trên nền tảng của họ. Công ty công nghệ lớn mạnh này hy vọng sẽ cung cấp kết quả phù hợp hơn cho những người đang tìm kiếm sự trợ giúp, đặc biệt là đối với những câu hỏi tìm kiếm có liên quan đến các vấn đề nghiêm trọng của cá nhân.


Vừa qua, Google đã chia sẻ thông tin trong một bài đăng trên blog rằng họ sẽ bắt đầu triển khai mô hình MUM, đây là mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phát hiện chính xác hơn những tìm kiếm có liên quan đến các vấn đề cá nhân nghiêm trọng, mô hình này sẽ được áp dụng trong những tuần tới. Mô hình được thiết kế để hiểu rõ hơn mục đích đằng sau các câu hỏi được tìm kiếm và cung cấp thông tin hữu ích ngay lập tức cho người dùng. Google cho biết mô hình mới này sẽ giúp công cụ tìm kiếm của họ giải đáp các thắc mắc liên quan đến tự tử, tấn công tình dục, lạm dụng chất kích thích và bạo lực gia đình.


Google sử dụng AI mới tạo điều kiện cho việc đưa ra kết quả tìm kiếm tốt hơn – Ảnh minh họa


Công ty cũng cho biết một mô hình AI khác có tên là BERT, đã giảm số lượng kết quả nhạy cảm về giới tính được công cụ đưa ra. Google cho biết BERT đã giảm 30% những kết quả gây sốc trong năm qua. Google chia sẻ rằng BERT đã giúp giảm thiểu các kết quả nhạy cảm về giới tính trong khía cạnh dân tộc, khuynh hướng giao phối và giới tính.


Các AI mới được thiết kế để mang lại kết quả phản ánh chính xác hơn mục đích đằng sau các tìm kiếm. Google có thể dễ dàng đưa ra số điện thoại của Đường dây nóng Phòng chống Tự tử Quốc gia (National Suicide Prevention Hotline) cho những người dùng đưa ra những câu hỏi mang tính khủng hoảng. Nhưng những vấn đề như bệnh trầm cảm rất phức tạp, vì vậy công cụ tìm kiếm của Google sẽ không thể luôn luôn hiểu được những lý do đằng sau các câu hỏi của người dùng.


Các nền tảng công nghệ đã gặp nhiều khó khăn để xử lý với các nội dung tự sát, đây là những nội dung thường thấy trên các nền tảng truyền thông xã hội. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, tự tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ và là nguyên nhân gây ra gần 46.000 ca tử vong vào năm 2020.

Bài: Hào – Theo CNET

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page