top of page

Điểm danh 6 kiểu giày nam phong cách thích hợp diện trong mùa thu-đông 2023

Không dễ như việc tìm một đôi giày thoáng mát để đi trong mùa hè hay một đôi giày ấm áp mang trong mùa đông giá lạnh, tìm được một đôi giày ấm nhưng không quá nóng, không thấm nước và bám đường để sử dụng trong mùa thu-đông ở Việt Nam là một điều khó khăn. Không chỉ vậy, tìm một đôi giày bền vững sử dụng lâu dài nhưng vẫn phải đáp ứng yêu cầu ngoại hình lại càng thách thức người tiêu dùng năm 2023 hơn nữa.


Trong bài viết này, chúng tôi gợi ý cho bạn một số kiểu giày nam mùa thu-đông tốt nhất, thời điểm nào nên sử dụng và cách phối đồ với chúng.


Derby


Không có mùa thu nào là trọn vẹn nếu thiếu một đôi giày Derby trong tủ đồ. Còn được gọi là Blucher, Gibson hoặc Lorne, Derby đã tồn tại gần hai thế kỷ và không thực sự thay đổi nhiều theo thời gian. Nhiều người thường hay nhầm lẫn Derby với Oxford cổ điển, song trên thực tế, Derby là loại giày có các lỗ khoen được khâu trực tiếp lên trên mũi, gọi là hệ thống viền mở, là điểm nhấn khác biệt so với giày Oxford.



Từng được các nhà thám hiểm và thợ săn sử dụng, Derby giờ đây trở thành đôi giày phù hợp cho những bữa tối sang trọng, tiệc cocktail và thậm chí cả đám cưới. Thông thường, người ta sẽ kết hợp một đôi derby với áo blazer, sơ mi phẳng phiu và một chiếc quần tây lịch sự. Đôi khi Derby cũng đi với quần jeans denim, nhưng dường như cách phối này không quá phổ biến. Vì thế, bạn chỉ nên mặc jeans denim với derby tại những sự kiện buộc phải mặc như vậy.


Chelsea boots


Dù bạn có tin hay không, thì Chelsea boots là một trong những kiểu giày lâu đời nhất lịch sử. Được phát minh vào năm 1837 bởi Joseph Sparkes Hall - thợ đóng giày cá nhân của Nữ hoàng Victoria, thiết kế tổng thể của Chelsea boots hầu như vẫn giữ nguyên kể từ đó. Đặc biệt, đây là kiểu giày có chiều cao đến mắt cá chân và có tấm đàn hồi ở hai bên, giúp bạn dễ dàng đeo vào, cởi ra và di chuyển.



Nếu bạn muốn một không khí ấm áp hơn trong dịp giáng sinh, hãy chọn tông màu nâu cognac, kết hợp cùng áo len đan, áo len dệt kim hay những chiếc áo măng tô, áo khoác cỡ lớn. Vào những năm 60, Chelsea boots đóng vai trò to lớn trong giới mô tô ở Anh, vì vậy áo khoác denim và quần jean "bụi" cũng sẽ rất phù hợp.


Combat boots (giày chiến binh)


Combat boots hay còn gọi là giày chiến binh, là loại giày biểu tượng của quân đội Âu-Mỹ. Vào khoảng những năm 70, khi những tên du côn nổi dậy để bác bỏ các chuẩn mực xã hội và chống lại chính quyền, chúng bắt đầu mang giày chiến binh. Combat boots là loại giày hoàn hảo dành cho những ai muốn bảo vệ đôi chân khỏi các yếu tố thời tiết mà không cần đắn đo suy tính phải mua đôi giày đi bộ đường dài dày dặn nào.



Giày chiến binh rất hợp với áo khoác da và quần tây, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm phong cách thẩm mỹ giống Kurt Cobain thay vì Travis Barker, thì áo phông trắng và áo sơ mi flannel cũng sẽ rất tuyệt. Ngoài ra, bạn đừng quên đầu tư một đôi tất thật "ngầu" để phối cùng đôi giày đầy cá tính này.


Retro sneakers (giày cổ điển)


Mặc dù thời tiết thu-đông mưa nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể đi giày thể thao ra phố. Thời trang là một vòng tuần hoàn nên mọi người đang có xu hướng quay lại với những đôi giày thể thao cổ điển. Giờ đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn sở hữu cho mình một đôi New Balances hoặc Adidas Samba truyền thống chất lừ. Hãy quên đi vải canvas, vải dệt kim và lưới, thay vào đó hãy chọn các chất liệu như da và thậm chí là da lộn, bạn sẽ thấy việc làm sạch những đôi giày không khó như bạn nghĩ.



Bạn có thể kết hợp những đôi giày thể thao cổ điển với bất cứ loại trang phục nào trong những tháng mùa thu, cho dù đó là một bộ suit hay một chiếc áo hoodie ngoại cỡ, chúng đều phù hợp theo một cách hoàn hảo không ngờ. Điều tuyệt vời nhất là giày thể thao cổ điển đa dạng với hàng trăm nghìn kiểu dáng và màu sắc để bạn có thể thoải mái lựa chọn đôi giày hợp chân nhất.


Trail shoes (giày địa hình)


Nếu bạn luôn bị hấp dẫn bởi thời trang gorpcore và muốn trải nghiệm xem điều tuyệt vời nhất của nó là gì thì mùa thu là mùa hoàn hảo để bạn thực hiện ý tưởng ấy. Gorpcore, được viết tắt từ cụm “Good Ol' Raisins and Peanuts” – món ăn nhẹ snack hỗn hợp cho những chuyến đi khám phá của những người đi bộ, là phong cách ăn mặc có tính ứng dụng, lấy cảm hứng từ các hoạt động ngoài trời như cắm trại, leo núi, đi bộ.



Là xu hướng thẩm mỹ đã làm mưa làm gió trong trang phục nam giới trong vài năm qua, song thời trang gorpcore sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu một đôi giày chạy địa hình. Giống như giày thể thao cổ điển, chúng được làm từ chất liệu da và da lộn nhưng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn cùng đế giữa dày dặn để bám chặt.


Hãy phối đôi giày chạy địa hình của bạn với áo khoác phao, áo mưa và quần túi hộp và mang theo một chiếc túi đeo chéo để hoàn thiện vẻ ngoài cá tính, đậm chất thể thao.


Mules (giày hở gót/ giày đạp gót/ giày sục)


Nếu là người thích sự thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình vậy thì một đôi mules là người bạn đồng hành hoàn hảo nhất cho bạn. Một vài năm trước, giày mules được coi là khá ngớ ngẩn nhưng giờ đây chúng lại trở một phần quan trọng trong tủ quần áo của mọi người. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một đôi mules làm từ len, da lộn hoặc từ mọi loại vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế, nút chai và thậm chí là tảo.




Nếu ở nhà hoặc đi cà phê cùng bạn bè, bạn có thể phối đôi mules cùng với áo nỉ, quần chạy bộ hay một bộ đồ thể thao dài tay thoải mái. Bạn cũng có thể kết hợp giày mules với suit sang trọng, lịch sự hay quần jeans cá tính cùng sơ mi thoải mái. Với mules, bạn không bắt buộc phải đi kèm với tất, điều này còn tùy thuộc vào loại trang phục bạn mặc là gì.


Giang Nguyễn (Tổng hợp)






ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page