top of page

GM đặt cược vào mẫu xe điện Equinox với giá khởi điểm từ 30.000 đô la

Cơ hội thứ hai cho General Motors trong việc khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường đại chúng về xe chạy điện dự kiến sẽ bắt đầu vào năm tới, đặc biệt với sự xuất hiện của chiếc Chevrolet Equinox EV.


Mẫu xe chạy điện 2024 Chevrolet Equinox 3LT. Nguồn: GM.


Chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện này dự kiến sẽ được chào bán ở thị trường Mỹ vào mùa thu năm sau với giá khởi điểm từ 30.000 đô la – mức giá mà nhiều nhà sản xuất ô tô không thể đạt được do chi phí chế tạo xe điện và pin cung cấp năng lượng cho chúng tiếp tục tăng lên.



Các giám đốc điều hành của GM kỳ vọng chiếc 2024 Equinox EV sẽ trở thành mẫu xe bán chạy với số lượng lớn khi hãng này chuyển sang cung cấp độc quyền xe ô tô và xe tải điện vào năm 2035.


Scott Bell, Phó chủ tịch toàn cầu của Chevrolet cho biết việc sản xuất Equinox EV tại nhà máy GM Ramos Arizpe ở Mexico sẽ tăng dần trong những năm tới.


Mẫu xe chạy điện 2024 Chevrolet Equinox 3LT. Nguồn: GM.


Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết nhà sản xuất ô tô này hoàn toàn có thể bắt kịp Tesla về doanh số bán xe điện tại Mỹ vào năm 2025.


GM đã bắt đầu sản xuất pin trong năm nay thông qua liên doanh với LG Energy Solution tại một nhà máy ở Ohio nhằm tăng tốc sản lượng EV. Hai nhà máy pin khác tại Hoa Kỳ cũng đang được xây dựng với nhà máy thứ tư dự kiến sẽ sớm được công bố.

“Đó là một năm trọng đại đối với chúng tôi. … Nhà máy pin mà chúng tôi có ở Ohio này sẽ cho phép chúng tôi mở rộng quy mô, ”Barra nói.


Giá khởi điểm dự kiến của chiếc xe chạy điện Equinox rơi vào khoảng 30.000 USD, thấp hơn một nửa so với giá giao dịch trung bình cộng thêm 66.000 USD của các loại xe điện hiện đang được bán.


Giá cả phải chăng là yếu tố quan trọng để gia tăng số lượng bán ra của xe điện.


Chevy Bolt, ra mắt vào tháng 12 năm 2016, được coi là dòng xe điện phổ thông đầu tiên của GM nhưng doanh số bán ra hàng năm của nó vẫn chưa đạt tới mức 25.000 chiếc – thua xa so với doanh số bán hàng chính thống như chiếc Equinox chạy bằng khí đốt ở mức hàng trăm nghìn chiếc mỗi năm.


Chiếc Equinox chạy điện dự tính sẽ thâm nhập vào một thị trường lớn hơn nhiều so với các mẫu Bolt. Chiếc crossover mới này được cung cấp sức mạnh từ nền tảng xe điện Ultium thế hệ tiếp theo của GM, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ công nghệ cải tiến hơn so với công nghệ pin cũ của các mẫu xe Bolt.


Mẫu xe điện 2024 Chevrolet Equinox 1LT. Nguồn: GM.


Bất chấp cái tên của mình, xe Equinox chạy điện không mang điểm tương đồng nào so với mẫu xe chạy bằng khí đốt truyền thống, thay vào đó lại tương đồng với Chevrolet Blazer mới ra mắt gần đây, cũng sử dụng nền tảng Ultium và pin của GM.


Equinox điện sẽ có hiệu suất tốt hơn so với phiên bản chạy bằng khí đốt nhưng lại bị lép vế trước hiệu suất của Blazer EV, có giá khởi điểm 45.000 USD và cung cấp công suất lên tới 557 mã lực.


Bài: Việt Hương – cnbc.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page