top of page

Global 550 - Concept siêu du thuyền thám hiểm sinh thái đầy tham vọng của Dynamiq



Dynamiq vừa công bố loạt ảnh dựng giới thiệu phần nội thất trên siêu du thuyền thám hiểm sinh thái Global 550 dài 55 mét, có thiết kế trang nhã.


Studio Dobroserdov Design có trụ sở tại Monaco là đơn vị chịu trách nhiệm khâu thiết kế ngoại thất, trong khi phần nội thất do các kiến trúc sư ZROBIM thực hiện. Riêng phần kết cấu hàng hải do đối tác lâu năm của Dynamiq là Vripack Design đảm nhận.


Toàn bộ thân tàu sẽ được làm từ nhôm để đảm bảo cân bằng giữa sự vững chắc và trọng lượng, Global 550 sở hữu một thiết kế chú trọng đến các yếu tố tự nhiên.




Các đặc điểm đáng chú ý bao gồm lounge cung cấp tầm nhìn toàn cảnh trên mỗi boong, underwater drone và thậm chí cả kính thiên văn. Ngoài ra, chiếc siêu du thuyền thám hiểm này còn toát lên vẻ sang trọng, với bãi đáp trực thăng và khu spa sang trọng, được hoàn thiện với phòng tắm hammam và phòng tắm hơi.


Nhằm thể hiện phần nội thất mang phong cách tối giản, các kiến trúc sư của ZROBIM đã kết hợp một cách hợp lý các vật liệu tự nhiên, chẳng hạn như gỗ sồi Mỹ, wenge và tro Shimo sẫm màu với các chất liệu đá khác nhau, trên một bảng màu trung tính. Được thiết kế để có thể di chuyển nhiều ngày trên vùng biển lạnh, các kiến trúc sư của ZROBIM muốn đảm bảo trải nghiệm trên tàu phải thật ấm cúng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.




Nhiều hình ảnh đặc trưng trong tự nhiên đã được đưa vào để nội thất thêm phần sinh động, ví dụ như bồn rửa bằng mã não Golden Queen tạo cho người nhìn cảm giác như một dòng sông băng hết sức độc đáo. Các đồ vật nghệ thuật được làm từ gỗ lâu năm và các mảng tường có họa tiết cũng góp phần tạo tăng tính thẩm mỹ cùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên.



Được trang bị hai động cơ hạng nặng Volvo Penta hiệu quả, Global 550 sẽ đạt tầm hoạt động xuyên Đại Tây Dương trong khi chỉ tiêu tốn hết một khoang nhiên liệu, với tổng chiều dài quãng đường đạt khoảng trên 5.000 hải lý. Thuyền cũng sẽ có thùng chứa nước ngọt và kho chứa dung tích lớn. Ngoài ra, nó còn được hứa hẹn sẽ tích hợp những công nghệ lọc khí và xử lý nước thải tiên tiến nhất.


Bài: Hiếu Võ - Theo SuperYacht Times

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page