top of page

Giám đốc điều hành Binance CZ đang có dự định quyên góp 99% tài sản

Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao cho biết ông có kế hoạch quyên góp tới 99% tài sản của mình. Người đứng đầu sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới này cũng cho biết ông “không thể hiểu nổi" dogecoin.



“Về mặt cá nhân, tôi tự do về tài chính. Tôi không cần nhiều tiền và vẫn có thể duy trì lối sống như hiện nay. Tôi có ý định quyên góp phần lớn tài sản của mình, tương tự nhiều doanh nhân hoặc nhà sáng lập giàu có đã làm, từ [John D.] Rockefeller đến nay. Tôi có ý định quyên góp 90%, 95% hoặc 99% tài sản của mình”.


Đây cũng là lần đầu tiên Zhao tiết lộ ý định quyên góp của mình. Một số doanh nhân nổi tiếng khác, bao gồm Bill Gates, Mark Zuckerberg và Michael Bloomberg, cũng đã cam kết quyên góp phần lớn tài sản của họ.


Zhao tiết lộ phần lớn tài sản của ông là ở BNB (Binance coin). Ngoài ra, hiện bản thân ông ấy không còn sở hữu bất kỳ dự án kinh doanh nào, bao gồm cả dự án liên quan tới tiền điện tử khác hoặc không phải tiền điện tử.


Forbes đã ước tính tài sản của Zhao là 1,9 tỷ đô la, song hiện này có thể tổng giá trị tài sản của ông còn cao hơn mức này, nhất là sau khi ông trở thành cổ đông lớn nhất của Binance. Tờ Wall Street Journal gần đây đã đưa ra báo cáo rằng các cựu giám đốc điều hành Binance nói công ty của họ có thể trị giá tới 300 tỷ đô la (nếu Binance được niêm yết trên sàn chứng khoán).


Khi Zhao được hỏi về quan điểm của ông với các loại tiền điện tử meme coin hiện đang có chiều hướng gia tăng giá trị, ông chia sẻ “Thành thật mà nói, tôi không thể hiểu nổi dogecoin”. Nhưng Zhao còn nói thêm: “Điều này cho thấy sức mạnh của sự phân quyền. Những gì tôi nghĩ có thể không quan trọng. Nếu một số lượng lớn người trong cộng đồng vẫn đánh giá cao những đồng meme coin vì nó dễ thương, vì họ thích meme, thì nó có giá trị.”


Zhao cũng cho biết ông nghĩ rằng yếu tố lớn nhất cản trở sự phát triển của tiền điện tử là tính dễ sử dụng chứ không phải sự biến động về giá của chúng.


“Các sàn giao dịch tập trung giữ quyền giám sát tiền của mọi người. Nhưng việc giữ các mã token an toàn vẫn còn hạn chế. Hiện chúng tôi chưa thể cung cấp các công cụ đủ để khiến khách hàng cảm thấy tiền điện tử dễ sử dụng và đủ độ an toàn. Nhưng tôi nghĩ khi ngành công nghiệp này phát triển, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn ”.


Bài: Hoài Linh – Theo coindesk.com


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page