top of page

Giải mã bí quyết tạo nên những chiến dịch quảng bá “viral” của Calvin Klein

Không ngoa khi nói Calvin Klein là một trong những “gã khổng lồ” khôn ngoan bậc nhất làng mốt hiện nay. Dù được thực hiện bằng các khung hình và thước phim đen trắng cổ điển nhưng các chiến dịch quáng cáo của hãng luôn là chủ đề bàn tán xôn xao trên khắp các trang mạng xã hội. Làm chủ độ phủ sóng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số, Calvin Klein dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng. Lúc này, câu hỏi đặt ra là Calvin Klein đã làm thế nào để thương hiệu luôn “viral” mỗi mùa giới thiệu sản phẩm mới qua các chiến dịch của mình?



Một mũi tên bắn hai con nhạn

 

Calvin Klein là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 1968 tại New York (Mỹ). Trải qua hơn nửa thế kỷ, nhà mốt đã mang những ý tưởng táo bạo, tư duy tiến bộ và thẩm mỹ gợi cảm chinh phục các thế hệ khách hàng với phương châm rõ ràng: nâng cao vị thế của những sản phẩm thời trang thiết yếu hàng ngày thành biểu tượng toàn cầu. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, các nhãn hàng cao cấp buộc phải trở mình, tìm kiếm giải pháp hiệu quả nhất để cân bằng cán cân giữa DNA thương hiệu và yếu tố thương hiệu. 




Calvin Klein cũng vậy, chiếc chìa khóa giúp họ khắc cốt ghi tâm tên thương hiệu của mình vào tâm trí giới mộ điệu trong nhiều năm chỉ có một. Đó là mượn sức ảnh hưởng của những nhân vật sở hữu lượng người hâm mộ khủng, đồng thời có cá tính thời trang tương đồng với thương hiệu. Chiến lược này đã được Calvin Klein áp dụng rất thành công, ngay cả trước khi phương pháp bổ nhiệm đại sứ thương hiệu toàn cầu hiện đang được rất nhiều nhà mốt tầm cỡ triển khai vài năm trở lại đây. Bằng cách này, Calvin Klein có thể thu hút sự quan tâm của lứa khách hàng mới, những người mến mộ nghệ sĩ xuất hiện trong chiến dịch quảng bá, cũng như truyền tải thông điệp và DNA thương một cách rõ ràng đến giới mộ điệu thông qua hình ảnh nhân hóa từ các đại sứ hoặc gương mặt đại diện trong chiến dịch.




Những ngôi sao xuất hiện trong các chiến dịch của Calvin Klein đều sở hữu ngoại hình nóng bỏng, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như diễn viên Thái Lan Bright Vicharawit, diễn viên Mai Davika, ca sĩ Mark Tuan (GOT7), cầu thủ Son Heung Min, diễn viên Edris Elba, diễn viên Michael B.Jordan…

 

Những gương mặt đắt giá

 

Trở về năm 2019, Calvin Klein khiến cả địa hạt thời trang dậy sóng trước chiến dịch quảng cáo có sự góp mặt của vợ chồng Justin Bieber và Hailey Bieber. Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu chọn hai gương mặt này trong số rất nhiều gương mặt nổi tiếng khác trong làng giải trí quốc tế. Bởi lúc bấy giờ, không có cặp đôi nào được đề cập nhiều như Justin Bieber và Hailey Bieber. Thứ nhất, hậu đám cưới thế kỷ vào năm 2018, cả hai nghiễm nhiên được ca tụng là “cặp đôi vàng” của làng giải trí, xuất hiện dày đặc trên những trang báo và tạp chí. Thứ hai, vợ chồng nhà Biebers sở hữu lượng người hâm mộ khủng trên mạng xã hội, tính đến hiện tại tổng số lượt người theo dõi tài khoản Instagram của cả hai cán mốc hơn 350 triệu. Thứ ba, họ sở hữu phong cách phóng khoáng, cá tính và rất mực trẻ trung, ăn khớp với tinh thần thời trang mang đậm hơi thở Mỹ của Calvin Klein.



Tiếng tăm của Calvin Klein càng phủ sóng rộng rãi hơn bao giờ hết khi chọn Jennie Kim (Blackpink) và Jung Kook (BTS) làm đại sứ toàn cầu. Với phong cách thời trang tối giản, thanh lịch nhưng đầy quyến rũ, Jennie Kim “gây bão” cõi mạng qua mỗi lần góp mặt trong chiến dịch quảng cáo. “Mở bát” đầu năm với chiến dịch quáng bá mùa xuân hè 2024, Jennie Kim xuất hiện trên biển quảng báo tại phố Houston (Mỹ), một trong những điểm “dream billboard” trong mơ của bao thế hệ người mẫu. Trong khi đó, hashtag #JENNIExCALVINKLEINSS24 và từ khóa “Jennie for Calvin Klein” lần lượt leo lên top 7 và top 8 xu hướng toàn cầu trong ngày 27/2.




Không kém cạnh Jennie Kim, Jung Kook cũng ghi thành tích ấn tượng với chiến dịch quảng bá mùa Valentine 2024. Thành viên nhóm BTS đã đốn tim khán giả toàn cầu với đoạn phim khoe vũ đạo cuốn hút cùng phong cách thời trang đầy quyến rũ tại nhà ga Grand Central (New York). Chỉ sau 48 giờ ra mắt, thước phim quảng bá đã mang về 11.5 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, hơn 556 nghìn lượt xem trên YouTube, và hơn 1.4 triệu lượt thích trên Instagram.




Là một phần trong chiến dịch quảng bá các sản phẩm nội y mùa xuân 2024, Calvin Klein một lần nữa tạo nên “cú nổ” truyền thông với bộ ảnh rất mực gợi cảm của nam tài tử Jeremy Allan White. Chỉ trong vòng 48 giờ ra mắt, chiến dịch đã mang về giá trị tác động truyền thông MIV 12.7 triệu USD. Không chỉ có vậy, theo dữ liệu do công ty nghiên cứu người tiêu dùng Brandwatch thực hiện, số lượt tìm kiếm Calvin Klein tăng vọt 567% so với mức trung bình, và mang về thêm 100.000 lượt theo dõi trên TikTok kể từ khi bộ ảnh của Jeremy Allan White được công bố.




Có lẽ chúng ta đã quen thuộc với những chiên dịch quảng bá với sự hiện diện của các người mẫu và siêu mẫu triệu đô. Việc mời những ngôi sao ca nhạc và diễn viên màn bạc, không hoạt động chính trong lĩnh vực thời trang tạo ra cảm giác mới mẻ cho giới mộ điệu. Điều này cũng giúp thời trang trở thành ngành sáng nào đa dạng hơn.


Bài: Fashion Columnist Hoàng Bảo

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page