top of page

Firenze Lanciare - concept siêu xe bay tối tân đến từ tương lai

Vừa qua, một concept siêu xe bay mang tên Firenze Lanciare đã xuất hiện và tạo ra những khuấy động không nhỏ. Với tốc độ hơn 800 km/h trong dạng máy bay và khả năng gia tốc vượt mặt một chiếc Lamborghini khi ở trên mặt đất, Firenze Lanciare hứa hẹn sẽ tìm được chỗ đứng vững chắc cho riêng mình trong thị trường xe bay tương lai.


Sự tồn tại của Firenze Lanciare đã làm cho những tín đồ siêu xe phải đặt ra câu hỏi liệu chiếc xe “hybrid” này sẽ thể hiện tốt hơn khi ở trên trời hay dưới mặt đất?Với đôi cánh mở về hai phía, Firenze Lanciare như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng thực thụ. Nó có thể liên tục bay ở tốc độ cao trong quãng đường dài 850 dặm.


Khi di chuyển trên mặt đường, Firenze Lanciare sẽ chuyển từ bộ động cơ phản lực Williams FJ-33 sang động cơ điện kép Tesla với tổng công suất 1.000 mã lực. Ngoài ra, với khả năng tăng tốc từ 0 đến hơn 95 km/h trong chưa đến 4 giây, Firenze Lanciare hoàn toàn có thể vượt mặt một chiếc Lamborghini thông thường.


Greg Brown, người đứng sau bản thiết kế của chiếc Firenze Lanciare tuyên bố rằng dù cho có ở dạng nào, “đứa con tinh thần” của mình đều vượt trội hơn mọi thiết kế xe bay đang được phát triển khác.


Về nội thất, Firenze Lanciare sở hữu buồng lái tương tự một chiếc siêu xe thuần túy. Ngoài màn hình điều khiển cùng các nút điều khiển cơ học cần thiết, các ghế ngồi trong cabin được làm từ vật liệu cách âm và các cửa kính được gia tăng khả năng chịu lực.


Tuy “xe bay” đã và đang trở thành một xu hướng trong thị trường hiện nay, độ tiện ích của những sáng chế trên vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn. Bởi dưới các điều luật hiện nay, mọi hoạt động cất và hạ cánh buộc phải được thực hiện tại sân bay.


Điều này có nghĩa về cơ bản, bạn vẫn phải trải qua các thủ tục tương tự như khi tham gia một chuyến bay thương mại. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc sở hữu và được tự tay điều khiển một chiếc xe bay lượn trên bầu trời vẫn là một lựa chọn thú vị hơn hẳn.


Bài: Navigator Media (theo Robb Report)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page