Ferrari SF90 XX Stradale phiên bản 1.060 mã lực, sẵn sàng chinh phục mọi giới hạn
- Navigator Media
- 8 giờ trước
- 2 phút đọc

Novitec nâng cấp Ferrari SF90 XX Stradale với hệ thống ống xả hiệu suất cao, tăng thêm 30 mã lực, nâng tổng công suất lên 1.060 mã lực, đồng thời trang bị bộ mâm thiết kế riêng và hệ thống treo hạ thấp.
Ferrari SF90 XX Stradale đánh dấu một cột mốc quan trọng, trở thành siêu xe hybrid đầu tiên của Maranello kết hợp hiệu suất tập trung cho đường đua với khả năng vận hành hợp pháp trên đường phố. Chuyên gia tinh chỉnh xe đến từ Đức – Novitec – tiếp tục nâng tầm cỗ máy ưu tú này bằng những cải tiến có chủ đích, đẩy hiệu năng lên một tầm cao mới.

Trọng tâm trong gói nâng cấp của Novitec chính là hệ thống ống xả hiệu suất cao được thiết kế riêng cho khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép của SF90. Hệ thống này có hai tùy chọn: thép không gỉ hoặc vật liệu siêu nhẹ INCONEL – chất liệu vốn được sử dụng trong các mẫu xe đua F1. Cấu trúc cách nhiệt đặc biệt giúp tối ưu hóa luồng khí thải và đồng thời giảm nhiệt độ khoang động cơ. Với những khách hàng yêu cầu hiệu suất tản nhiệt tối đa, Novitec còn cung cấp tùy chọn mạ vàng nguyên chất 999 trên toàn bộ hệ thống xả.

Kết quả đã nói lên tất cả: công suất của động cơ đốt trong tăng từ 797 mã lực tiêu chuẩn lên khoảng 827 mã lực tại 8.800 vòng/phút, mô-men xoắn cũng được nâng từ 804 Nm lên 840 Nm. Khi kết hợp cùng ba mô-tơ điện không thay đổi, tổng công suất hệ thống chạm ngưỡng đáng kinh ngạc: 1.060 mã lực.
Dù Novitec lựa chọn khôn ngoan khi giữ nguyên hệ thống khí động học tối ưu lực ép xuống mặt đường vốn rất tinh vi của SF90 XX Stradale, hãng vẫn bổ sung chi tiết ốp gương chiếu hậu bằng carbon lộ cấu trúc, nhấn mạnh thêm ADN đua xe thuần khiết của mẫu xe này.

Silhouette đặc trưng của SF90 càng được làm nổi bật hơn nhờ sự hợp tác giữa Novitec và hãng mâm xe danh tiếng của Mỹ – Vossen. Bộ mâm rèn riêng có kích thước trước – sau lệch nhau, với ba thiết kế khác nhau và nhiều tùy chọn hoàn thiện bề mặt. Phiên bản đang trưng bày sử dụng mâm NF11 màu đen, thiết kế năm chấu kép, kết hợp ốp trung tâm kiểu khóa trung tâm (centerlock). Thông số cụ thể: mâm trước 9.5Jx20 đi kèm lốp 255/35 ZR 20; mâm sau 12Jx21 với lốp 325/25 ZR 21.

Bổ trợ cho bộ mâm ấn tượng là hệ thống lò xo thể thao Novitec, giúp hạ thấp chiều cao của siêu xe hybrid khoảng 25mm, đồng thời tăng cường cả ấn tượng thị giác lẫn khả năng vận hành linh hoạt, nhờ trọng tâm xe được hạ thấp rõ rệt.

Để hoàn thiện trải nghiệm, Novitec còn mang đến tùy chọn cá nhân hóa nội thất gần như không giới hạn, cho phép chủ nhân tự do phối màu khoang lái theo mọi phong cách và sở thích.
Bài: Navigator Media
Comments