top of page

Elon Musk sẽ tiết lộ ‘Kế hoạch tổng thể 3’ dành cho Tesla vào đầu tháng tới

Giám đốc điều hành Tesla Inc, Elon Musk sẽ tiết lộ phần thứ ba trong “Kế hoạch tổng thể” của hãng sản xuất xe điện (EV) khi công ty tổ chức hội nghị nhà đầu tư đầu tiên vào ngày 1 tháng 3.



Trong năm 2006 và 2016, tỷ phú này đã vạch ra tầm nhìn của mình cho nhà sản xuất ô tô điện nhưng phần lớn kế hoạch vẫn chưa đạt được.



“Kế hoạch tổng thể 3, con đường dẫn đến một tương lai năng lượng hoàn toàn bền vững cho Trái đất sẽ được trình bày vào ngày 1 tháng 3,” Musk đã tweet vào thứ Tư.


Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào tháng 8, Musk cho biết phần thứ ba trong Kế hoạch tổng thể của ông “về cơ bản sẽ là mở rộng quy mô” cả sản xuất ô tô và các chuỗi cung ứng hỗ trợ như vật liệu và linh kiện pin.


Tại hội nghị nhà đầu tư sắp tới được tổ chức tại gigafactory ở Texas, Tesla cho biết họ sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về nền tảng dành cho dòng xe thế hệ tiếp theo của mình, mà Musk đã nói sẽ sản xuất chúng với chi phí chỉ bằng một nửa so với nền tảng hiện tại của Tesla. Hãng cũng cho biết họ sẽ thảo luận về các kế hoạch mở rộng dài hạn, phân bổ vốn và các chủ đề khác.



Tesla Cybertruck


Năm ngoái, cổ phiếu Tesla đã có hiệu suất thường niên tồi tệ nhất khi Musk bán ra ồ ạt để dồn lực cho thương vụ mua lại Twitter của ông ấy, gây mất niềm tin của các nhà đầu tư vào việc ông sẽ trở lai tập trung vào hãng xe, trong bối cảnh tăng trưởng doanh số không tăng mạnh như mong đợi.


Năm 2006, Musk từng tiết lộ “một kế hoạch bí mật”, bao gồm việc ra mắt một chiếc ô tô điện giá cả phải chăng, nhưng mẫu rẻ nhất của Tesla hiện tại đang có giá 43.490 USD tại Hoa Kỳ.


Vào năm 2016, Musk đã tiết lộ giai đoạn tiếp theo của “Kế hoạch tổng thể”, một kế hoạch gồm bốn điểm bao gồm việc mở rộng việc điện hóa của mình ra tất cả các phân khúc xe chính và tạo ra “xe tự lái thực sự”. Xe tải điện bán nặng của hãng đã bắt đầu “sản xuất thử nghiệm” vào năm ngoái, trong khi xe bán tải Cybertruck bị dời lịch đến năm 2023.


Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page