top of page

"Duet" - sự kết hợp hoàn mỹ giữa Porsche và Embraer

Hai thương hiệu danh tiếng đến từ các lĩnh vực khác nhau là Porsche và Embraer đã hé lộ bộ sản phẩm mới mang tên “Duet” ra đời từ sự hợp tác giữa hai bên. “Duet” là sự kết hợp của siêu xe Porsche 911 Turbo S và máy bay Embraer Phenom 300E phiên bản cá nhân hóa.


Theo như được biết, hãng sản xuất máy bay có trụ sở tại Brazil và thương hiệu xe hơi Đức đã bắt tay vào thực hiện dự án trên từ 4 năm về trước. Đại diện của hai bên cho biết, mục tiêu của họ là làm sao để có thể kết nối thành công hai phương tiện khác nhau với một “DNA” duy nhất.


Michael Amalfitano, chủ tịch kiêm CEO của Embraer Executive Jets cho biết:”Tuy rằng đây là một thiết kế đề cao tính độc đáo, với chúng tôi trải nghiệm của hành khách vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.”


Để có thể tạo nên mối liên kết giữa hai sản phẩm, những nhà thiết kế đã phải lưu ý đến từng chi tiết nhỏ nhất cho đến những yếu tố mang tính tổng thể như màu sắc của phần ngoại thất. Vừa nhìn vào, ta đã có thể thấy được điểm chung đầu tiên khi cả hai đều sử dụng các tông màu xám và bạch kim làm chủ đạo.


Đặc biệt, công đoạn sơn của chiếc 911 được thực hiện hoàn toàn thủ công tương tự Phenom 300E. Sự trau chuốt đến từng chi tiết còn được thể hiện qua lớp sơn màu bạch kim điểm chút màu xanh của những chiếc bánh xe làm từ hợp kim. Điều này đã tạo nên một sự đồng bộ tuyệt đối trong thiết kế ngoại thất xe.


Không khoác lên mình một “bộ cánh” màu trắng như những chiếc máy bay thương mại khác, Phenom 300E sở hữu một diện mạo vô cùng nổi bật với lớp sơn màu xám tương tự chiếc Porsche.


Amalfitano chia sẻ:”Nếu nhìn từ góc độ lịch sử thì đã có nhiều mẫu máy bay khác trong quá khứ sở hữu thiết kế ngoại thất mang màu sắc kim loại tương tự. Điều mà chúng tôi muốn làm là tái hiện lại vẻ đẹp trên nhưng với những đường nét tinh vi hơn.”


Về nội thất, bộ đôi “Duet” sở hữu rất nhiều điểm chung xuyên suốt bố cục và thiết kế của cả hai. Tuy nhiên, sự đồng bộ rõ ràng nhất đó chính là thiết kế ghế ngồi của Phenom 300E được mô phỏng theo chiếc Porsche 911. Ghế ngồi trên cả hai sản phẩm đều là một sự kết hợp của tông màu trắng pha chút đỏ và xanh dương.

Để đánh dấu sự kết hợp tuyệt vời này, những khách hàng đặt mua bộ đôi “Duet” sẽ nhận được một túi xách phi công, hai túi du lịch kiểu cách cùng một chiếc đồng hồ Porsche Design 1919 phiên bản đặc biệt làm từ titanium.


Sẽ chỉ có 10 cặp “Duet” được sản xuất trên toàn thế giới với mức giá khởi điểm 10,9 triệu USD. Con số trên có thể tăng lên với những yêu cầu mang tính cá nhân hóa của khách hàng.


Bài: Navigator Media (theo Robb Report)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page