top of page

Dự đoán về các loại tiền điện tử đáng chú ý trong năm 2022

Trong năm 2021, độ nổi tiếng của nhiều nhóm tiền điện tử đã tăng vọt khiến tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử mới đây đã vượt qua 3.000 tỷ USD. Các nhà quản lý tài chính trên toàn thế giới cũng bắt đầu coi trọng loại tài sản này.


Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin và Ether đã trở nên quá quen thuộc với những người quan tâm đến tiền điện tử. Tuy nhiên, việc Bitcoin thường xuyên giao dịch quanh mức 60.000 USD và Ether ở mức 4.000 USD, khiến một số nhà đầu tư chuyển sang tìm kiếm các loại tiền điện tử ít nổi tiếng hơn và có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn. May mắn cho họ, thị trường hiện không thiếu các altcoin – tiền điện tử khác ngoài Bitcoin – có thể bùng phát trong tương lai về giá trị để trở thành những cái tên nổi trội trong lĩnh vực tiền điện tử.


Dưới đây là bốn loại tiền điện tử mới nổi cần theo dõi trong năm 2022.

Shiba Inu (Ký hiệu: SHIB)


Sức hút của những đồng meme-coin bùng nổ trong cộng đồng tiền điện tử vào năm 2021. Đồng Shiba Inu đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào cuối tháng 10, đạt mức vốn hóa thị trường gần 40 tỷ USD. SHIBArmy, tên của cộng đồng những người yêu thích đồng Shiba Inu, đã đề nghị ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood cho phép giao dịch bằng SHIB.


Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, mọi thứ đã trở nên tồi tệ khi SHIB giảm giá trị, vốn hóa thị trường cũng giảm xuống chỉ còn khoảng 20 tỷ USD.

Solana (Ký hiệu: SOL)


Solana hiện là tiền điện tử lớn thứ năm thế giới với vốn hóa thị trường vượt quá 62 tỷ USD, Solana đã có một sự thăng tiến đáng kể vào năm 2021. Sau khi giao dịch trong năm với mức dưới 2 USD, nó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 260 USD vào đầu tháng 11 và hiện đã giao dịch ở mức 200 USD.


Mạng blockchain Solana ngày càng nhận được nhiều lời khen ngợi vì tốc độ xử lý giao dịch. Sam Bankman-Fried, người sáng lập và Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, gần đây đã mang lại lợi thế cho Solana so với Ethereum. Nếu Solana tiếp tục phát triển, những người nắm giữ SOL sẽ có cơ hội tăng giá trị tài sản của mình.

Cardano (Ký hiệu: ADA)


Xếp ngay sau SOL với vốn hóa thị trường 55 tỷ đô la là Cardano, cũng có mức tăng trưởng mạnh vào năm 2021. Mã token này đã gia nhập sàn giao dịch ở mức dưới 0,2 USD và tăng lên mức cao nhất là 3 đô la vào đầu tháng 9. ADA hiện giao dịch ở mức 1,66 đô la.


Cardano là đứa con tinh thần của người đồng sáng lập Ethereum – Charles Hoskinson, người đã rời Ethereum sau khi ông không đồng ý với quyết định của Vitalik Buterin về việc giữ cho blockchain Ethereum phi lợi nhuận. Cardano đã tạo dựng được tên tuổi trong năm 2021, vì thế năm 2022 có thể là một năm thành công đột phá đối với Cardano.

Avalanche (Ký hiệu: AVAX)


Giá trị Avalanche đã tăng mạnh trong năm nay. Vào đầu năm 2021, AVAX giao dịch ở mức 3 đô la và đạt mức cao nhất mọi thời đại với 146 USD vào cuối tháng 11, vượt qua Dogecoin và trở thành một trong mười loại tiền điện tử lớn nhất thế giới. Avalanche hiện giao dịch ở mức 116 USD, với vốn hóa thị trường hơn 26 tỷ USD.


AVAX là mã token gốc của chuỗi khối Avalanche, một trong những đối thủ mới nổi của Ethereum trong lĩnh vực hợp đồng thông minh (smart contract). Mục tiêu của Avalanche là xây dựng “mạng internet của tài chính” nơi người dùng có thể dễ dàng triển khai, giao dịch các sản phẩm tài chính trên cùng một nền tảng. Với sự thành công từ vòng gọi vốn đầu tiên cũng như những nỗ lực quảng bá dự án của cộng đồng Avalanche, có thể trong năm 2022, Avalanche sẽ vượt qua các đối thủ trong cuộc đua trở thành trung tâm tài chính tiền điện tử.

Bài: Hoài Linh – Theo fortune.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page