top of page

Đồng hồ Serpenti phiên bản nam mới: sự kết hợp táo bạo giữa Bulgari và MB&F

Đã cập nhật: 1 thg 3


Bulgari và MB&F đã tạo nên một "cú nổ" trong thế giới đồng hồ khi giới thiệu chiếc Serpenti dành cho nam giới. Phiên bản giới hạn này là sự giao thoa hoàn hảo giữa biểu tượng con rắn của Bulgari, thiết kế Bullfrog độc đáo của MB&F, và những yếu tố được lấy cảm hứng từ thiết kế ô tô.


Trong buổi giới thiệu dòng đồng hồ Serpenti mới được trang bị bộ máy tự động dành cho phái nữ tại cửa hàng Bulgari trên Đại lộ Số Năm, New York, Fabrizio Buonamassa Stigliani, giám đốc điều hành sáng tạo sản phẩm của Bulgari, đã mang đến một bất ngờ lớn cho giới báo chí. Sau khi giới thiệu xong bộ sưu tập dành cho nữ giới, ông nói: "Và bây giờ, tôi xin giới thiệu một điều đặc biệt... một chiếc Serpenti dành cho nam giới." Khi chiếc hộp được mở ra, tất cả đều phải trầm trồ kinh ngạc.



Trong khuôn khổ tuần lễ đồng hồ LVMH cách đây vài năm, Antoine Pin, cựu giám đốc điều hành mảng đồng hồ của Bulgari và hiện là CEO của TAG Heuer, đã phải đối mặt với nhiều câu hỏi liên quan đến việc liệu Bulgari có ý định "lấn sân" sang thị trường đồng hồ nam hay không. Một số người đã hình dung về một phiên bản phóng đại của chiếc Serpenti Tubogas huyền thoại, đủ lớn để quấn quanh cổ tay của một quý ông. Mặc dù không phải ai cũng "cảm" được thiết kế này, nhưng trong thời đại mà mọi chuẩn mực đều bị thách thức, đây có thể là một "chiêu bài" PR hiệu quả cho một ngôi sao dám thể hiện bản thân, ví dụ như Timothée Chalamet hay Dwayne Wade - những người từng gây ấn tượng khi đeo đồng hồ nữ tại các sự kiện. Chắc chắn, đó phải là một phiên bản giới hạn để duy trì giá trị và sự độc đáo, nhưng hiệu quả truyền thông mà nó mang lại có lẽ là không thể đo đếm được. Ông Pin, với một nụ cười, đã bỏ lửng câu trả lời, gợi mở về một khả năng nào đó trong tương lai.



Điều khiến giới mộ điệu bất ngờ chính là sự hợp tác giữa Bulgari và MB&F - hai cái tên tưởng chừng như không liên quan. Chiếc Bulgari x MB&F Serpenti là kết quả của lần "bắt tay" thứ hai giữa hai nhà chế tác, sau thành công của chiếc MB&F x Bulgari LM FlyingT Allegra ra mắt năm 2021. Buonamassa Stigliani chia sẻ rằng, cách đây 10 năm, khi nhìn thấy hai người đàn ông đeo đồng hồ Serpenti trên phố New Bond, London, ông đã nảy ra ý tưởng về một chiếc Serpenti dành cho nam giới, nhưng thời điểm đó chưa chín muồi. Giờ đây, ý tưởng đó đã trở thành hiện thực với ba phiên bản: vàng hồng 18K (170.000 đô la), Titan cấp 5 và thép không gỉ phủ PVD đen (cùng mức giá 148.000 đô la). Tất cả đều sở hữu thiết kế vỏ đặc biệt, kết hợp hài hòa giữa MB&F’s HM10 Bulldog và phần đầu rắn Serpenti mang tính biểu tượng của Bulgari. Mỗi phiên bản chỉ được sản xuất giới hạn 33 chiếc.


Những người yêu thích chiếc HM10 Bulldog của MB&F sẽ ngay lập tức nhận thấy những điểm tương đồng trong thiết kế, nhưng Buonamassa Stigliani cũng nhấn mạnh rằng bộ vỏ vẫn cần được tinh chỉnh để mang dáng dấp uyển chuyển hơn của loài rắn. "Thành thật mà nói, việc tìm ra diện mạo phù hợp cho chiếc đồng hồ này là một thử thách không hề dễ dàng," ông chia sẻ. "Tôi đã thử nghiệm rất nhiều bản phác thảo theo nhiều hướng khác nhau. Nhưng khi ý tưởng về việc phải nhìn thấy chiếc đồng hồ, phải đọc được thời gian và đồng thời phải giữ được đôi mắt đặc trưng của loài rắn… xuất hiện, thì mọi việc trở nên suôn sẻ hơn, và chỉ mất hai ngày để hoàn thiện thiết kế." Bộ máy, được MB&F tự phát triển và hoàn thiện thủ công, bao gồm 310 chi tiết. "Đôi mắt" của con rắn trở nên sống động nhờ hai vòm xoay hiển thị giờ và phút, được chế tác từ nhôm nguyên khối để giảm trọng lượng bằng một quy trình phay độc đáo. Cả hai đều được trang bị SuperLumiNova, giúp đôi mắt rắn tỏa sáng trong bóng tối. Kiến trúc độc đáo của bộ máy là kết quả của quá trình sáng tạo không ngừng nghỉ của MB&F với 20 mẫu máy kể từ năm 2005, và là minh chứng cho khả năng vượt qua mọi giới hạn của nhà sáng lập Max Büsser.



Bonamassa Stigliani là một người có tư duy sáng tạo khác biệt, điều này được thể hiện qua sự phát triển của dòng Octo Finissimo cho Bulgari, một trong những chiếc đồng hồ hiện đại nhất trên thị trường. Màn hợp tác giữa ông và MB&F là sự kết hợp tuyệt vời. Cả hai đều đam mê xe hơi - Buonamassa Stigliani từng thiết kế cho Alfa Romeo tại Turin Automotive Group - và bạn có thể thấy ảnh hưởng của thế giới ô tô trong "hình dáng" của vỏ, mặt kính sapphire bậc thang được thiết kế để gợi nhớ đến các cánh lật trên cửa sổ phía sau, và núm vặn trông giống như bánh xe ô tô. Vì vậy, chiếc đồng hồ này lấy cảm hứng từ rắn, chó bulldog và xe thể thao… Nó không dành cho tất cả mọi người và có thể không phải là chiếc Serpenti dành cho nam giới mà một số người đã nghĩ đến, nhưng có thể chắc chắn rằng họ sẽ có một chiếc đồng hồ trông cực kỳ độc đáo.


Bài: Navigator Media

Hozzászólások


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page