top of page

Dòng đồng hồ J12 sinh ra để tôn vinh người đàn bà huyền thoại Gabrielle Chanel

Gabrielle Chanel là tên thật của người đàn bà huyền thoại Coco Chanel, người đã thành lập nên một trong những đế chế thời trang lớn nhất thế giới ngày nay, và bà cũng là người luôn gắn liền bản thân với vải tuýt đen tuyền à ngọc trai huyền bí.

Chanel đến ngày nay vẫn luôn tưởng nhớ bà, và một trong những biểu tượng ghi dấu hình ảnh của bà là dòng đồng hồ Chanel’s J12 của hãng, một dòng đồng hồ với ngôn ngữ thiết kế đã kế thừa đầy đủ quan gu thẩm mỹ lúc sinh thời của bà.

Dòng đồng hồ Chanel’s J12 ra mắt từ năm 1999 và nó sớm là “xiêu lòng” cả giới thượng lưu lẫn giới mộ điệu đồng hồ. Mẫu J12 năm này đã ghi dấu được nhiều ấn tượng tốt nhờ chức năng báo giờ đầy sáng tạo, và quan trọng nhất là vật liệu gốm đen độc quyền của Chanel.

Năm 2022, Channel tiếp bước truyền thống tôn vinh Gabrielle Chanel với việc ra mắt bộ sưu tập đồng J12 mới, trong đó ấn tượng nhất là bộ ba đồng hồ mang cái tên duyên dáng Mademoiselle J12. Đó là những mẫu đầu hồ mang chân dung của chính người đàn bà quyền lực đã sáng lập nên thương hiệu Chanel theo những cách thức cực kỳ… phá cách.

Mademoiselle J12 La Pausa

Mẫu Mademoiselle J12 La Pausa được chế tác kết hợp từ gốm đen và vàng trắng 18k với hình ảnh của chính Mademoiselle Chanel trên mặt số. Hình ảnh ấn tượng của bà được thiết kế theo phong cách có xu thế cartoon trên mặt số được tạo tác từ kỹ thuật sơn mài mang sắc đen huyền bí, kết hợp với kim số trang nhã.

Đồng hồ sở hữu bộ máy Calibre 12.1 được chính thương hiệu này phát triển và có khả năng lưu trữ năng lượng cho 70 giờ hoạt động. Viền ngoài của đồng hồ đính 46 viên kim cương cắt bằng kỹ thuật baguette trên khung bezel, trong đó có một viên kim cương sở hữu những đường cắt cực bắt mắt đỉnh ngay trên vương miện.

J12 Gabrielle Calibre 3.1

Mẫu đồng hồ này thể hiện Gabrielle Chanel theo một chiều hướng đầy ấn tượng và mê hoặc, nhà thiết kế huyền thoại sáng lên lấp lánh ngay trên mặt số với chiếc váy đen tuyền và chuỗi vòng ngọc trai đã làm nên thương hiệu của bà.

Mẫu 3.1 được làm từ gốm đen và vàng trắng 18k tương tự như J12 La Pausa, nó được đính 46 viên kim cương cắt hình baguette. Bộ máy đồng hồ là Calibre 3.1 in-house với khả năng dự trữ năng lượng khoảng 55 giờ.

Mademoiselle J12 · XS.

Và nếu bạn đang tìm kiếm cái gì đó tươi vui và “láu lỉnh” hãy thử phiên bản sở hữu Mademoiselle J12 · XS. Đó là một bức tượng dễ thương dựa trên hình ảnh của Gabrielle Chanel được làm bằng vàng trắng và sơn mài đen, tượng mang một chiếc mũ rơm hai tông màu có đính kim cương cắt rực rỡ, bám vào vỏ 19mm vị trí 10 giờ.

Vòng đeo tay phủ gốm đen đính 116 viên kim cương với những lát cắt toả sáng và một khóa có kích thước gấp ba lần bình thường bằng vàng trắng 18K. Không giống như hai chiếc Mademoiselle J12 khác, Mademoiselle J12 · XS được trang bị bộ chuyển động thạch anh.

Hiện Mademoiselle J12 chỉ được bán giới hạn 55 chiếc cho mỗi dòng trên toàn thế giới, mỗi chiếc đều sẽ được đánh số thứ tự trên mặt sau đồng hồ bằng tinh thể sapphire hoặc vàng trắng. Với những người luôn nhớ nhung hay thần tượng người đàn bà quyến rũ Gabrielle Chanel thì có lẽ Mademoiselle J12 là thứ nhất định phải có.

Bài: Vương An Nguyên - tổng hợp theo Chanel


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page