top of page

Dolce & Gabbana đem nghệ thuật thủ công Ý đầy tự hào vào BST Alta Sartoria 2023


BST Alta Sartoria của Dolce & Gabbana năm nay được xem là khúc hoan ca về nghệ thuật thủ công đáng tự hào của nước Ý. Vẻ đẹp tráng lệ của ánh dương vùng Ostuni và công trình kiến trúc nguy nga từ Puglia được nhà mốt thể hiện sống động trên từng đường kim mũi chỉ.



Năm nay, Dolce & Gabbana tiếp tục đưa giới mộ điệu khám phá vẻ đẹp xa hoa của thời trang thủ công cao cấp đậm tính nghệ thuật Ý qua chuỗi sự kiện diễn ra liên tục 3 ngày. Đây là nơi nhà mốt Ý trình làng BST trang sức cao cấp Alta Gioielleria (8/7), BST thời trang cao cấp nữ Alta Moda (9/7) và BST thời trang cao cấp nam Alta Sartoria (10/7).



Với BST Alta Sartoria 2023, bộ đôi NTK Domenico Dolce và Stefano Gabbana thể hiện tình yêu dành cho nghệ thuật thủ công Ý và niềm tự hào di sản của họ trên bản đồ thời trang cao cấp thế giới. BST được lồng ghép khéo léo phong tục và truyền thống Ý trên các loại vải và cấu trúc phom dáng trang phục. Chẳng hạn, Dolce & Gabbana đã lấy cảm hứng từ phong tục cổ xưa Corredo - bộ tư trang dành cho cô dâu được những người mẹ chuẩn bị trước nhiều năm cho bé gái sau khi sinh, gồm khăn trải bàn bằng vải lanh trắng, áo ngủ, ga trải giường và khăn ăn bằng ren. Đây giống như một món quà mà các bậc làm cha mẹ tặng cho con gái khi kết hôn. Truyền thống này là biểu tượng của văn hóa Ý, được lưu truyền qua bao thế hệ cho đến tận ngày nay.



Mỗi thiết kế trong BST Alta Sartoria 2023 được tạo ra với tình yêu và sự quan tâm giống như những người mẹ gìn giữ cẩn thận chiếc hộp quà tặng cho con của mình. Mỗi chi tiết thể hiện trên bộ sưu tập đều thể hiện sự nhất quán giữa di sản của nhà mốt và truyền thống nước Ý.



Những món đồ thường được tặng cho người phụ nữ trong Corredo được diễn giải lại đầy mới mẻ trên trang phục nam của BST Alta Sartoria 2023. Áo khoác, blazer, vest và quần âu được dệt tay kỳ công trên nền màu cổ điển. Ngoài các sắc thái màu nâu và đen cổ điển biểu tượng của Dolce & Gabbana, BST còn lấy sắc trắng đặc trưng trên trang phục cưới làm chủ đạo. Phối màu đơn sắc tinh tế và phom dáng chỉn chu cho phép kết cấu chất liệu vải làm nổi bật độ khéo léo của những người thợ thủ công làm việc tại ngôi nhà thời trang Ý. Không chỉ có vậy, các thiết kế còn được điểm xuyết chỉ vàng để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thật sự trên nền vải.



Nguồn cảm hứng về nghệ thuật Ý trải dài trên các thiết kế của BST Alta Sartoria năm nay. Đồ gốm Grottaglie, bắt nguồn từ vùng Ostuni, được thể hiện trên những chiếc áo corset tạo hình 3D hoa văn Baroque tuyệt đẹp.



Với BST Alta Sartoria 2023, Dolce & Gabbana đã khẳng định khả năng sáng tạo vô hạn của văn hóa truyền thống Ý thông qua ngôn ngữ “fatto a mano” (thủ công) nhờ bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề địa phương.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page