top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Doanh số của Ford tăng vọt sau khi cải thiện vấn đề chuỗi cung ứng

Doanh số bán hàng của Ford trong tháng 2 tăng hơn 20% so với sự suy thoái một năm trước khi hãng tăng sản lượng xe bán tải F-Series và xe điện. Được biết, trước đó vào tháng 2/2022, doanh thu của Ford đã bị suy thoái nghiêm trọng do các vấn đề về chuỗi cung ứng, đó là một trong những tháng tồi tệ nhất của hãng kể từ 2021.



Tình hình đã trở nên tích cực hơn khi tháng trước, doanh số bán xe bán tải F-Series của Ford đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 55.000 chiếc, trong đó có 1.336 chiếc F-150 Lightning chạy điện, và tăng 7,7% so với tháng 1. Doanh số của dòng xe bán tải F-Series cũng đã tăng 15% trong năm nay.


Đồng thời, doanh số bán xe điện của Ford – tâm điểm của Phố Wall – đang trên đà tiếp tục tăng trưởng, tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tính đến tháng 2 doanh số bán xe điện vẫn chỉ chiếm 2,9% tổng doanh số của các nhà sản xuất ô tô.



Ford đã bán 3.600 chiếc F-150 Lightning điện trong tháng 2. Nhưng khi hãng ngừng sản xuất và vận chuyển xe vào tháng trước do cháy pin, doanh số đã giảm 41% so với tháng 1. Các nhà phân tích Phố Wall ước tính doanh số bán xe tại Mỹ tốt hơn dự kiến trong tháng trước, với khoảng 15 triệu xe thiết kế theo mùa. Theo ước tính của BofA Securities, doanh số của Ford tháng trước tăng 8,5% so với tháng 2 năm 2022.



Nhờ những số liệu trên mà trong tháng 2, Ford đã vượt qua các nhà sản xuất ô tô đã công bố doanh số hàng tháng khác. Báo cáo gần đây cho thấy thu nhập của Toyota Motor đã giảm 8,5% trong tháng trước so với cùng kỳ năm ngoái, còn doanh số của Hyundai Kia chỉ tăng 16,2% và nhiều nhà sản xuất ô tô đã chuyển sang báo cáo doanh số hàng quý thay vì báo cáo hàng tháng.


Mặc dù quy trình sản xuất linh kiện và xe hơi dự kiến sẽ có định hướng nhất quán hơn trong năm nay so với những năm gần đây nhưng ngành công nghiệp ô tô vẫn đang phải giải quyết những thách thức về chuỗi cung ứng và sản xuất.


Theo CNBC đưa tin vào thứ Tư, Randy Parker, Giám đốc điều hành Hyundai Motor Bắc Mỹ cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất lạc quan về kết quả trong năm nay. Chúng tôi hy vọng lãi suất sẽ tiếp tục tăng vào cuối năm 2023 và công ty không bị đẩy vào tình trạng suy thoái.”


Bài: Thanh Trúc – Theo CNBC

Comentários


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page