top of page

Decentraland và nền tảng kỹ thuật số UNXD tổ chức Tuần lễ thời trang Metaverse

Decentraland sẽ tổ chức Tuần lễ thời trang trong vũ trụ ảo metaverse lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2022, trong bối cảnh lĩnh vực kinh doanh quần áo kỹ thuật số ngày càng thu hút sự chú ý.

UNXD, nền tảng kỹ thuật số gần đây đã hỗ trợ hãng thời trang nổi tiếng Dolce & Gabbana phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên của hãng.



Bên cạnh đó, khu đất ảo trên Khu thời trang của nền tảng Decentraland gần đây đã được bán với giá 2,4 triệu USD.

Thời trang đang được định hình để trở thành một lĩnh vực kinh doanh chính trong lĩnh vực thế giới ảo metaverse, lĩnh vực có tiềm năng trở thành thị trường 1.000 tỷ đô la mỗi năm. Bên cạnh đó, Decentraland sẽ mở rộng cổ phần của mình trên thị trường bằng cách tổ chức Tuần lễ thời trang trên metaverse lần đầu tiên.


Cụ thể, nền tảng metaverse vào tháng 3 sẽ tổ chức bốn ngày trình diễn đường băng và trải nghiệm phong phú với UNXD, một thị trường kỹ thuật số cao cấp được xây dựng trên mạng blockchain Polygon.

“Hãy chuẩn bị cho các bộ sưu tập của bạn!” Decentraland đăng trên Twitter hôm Chủ nhật, nhằm kêu gọi các nhà thiết kế, thương hiệu và tín đồ thời trang chuẩn bị cho sự kiện diễn ra từ ngày 24-27 tháng 3 năm 2022.

Metaverse được thiết kế như một môi trường ảo 3D trực tuyến, nơi người dùng sử dụng các avater đại diện để chơi trò chơi, làm việc và giao lưu, cũng như mua và giao dịch tài sản tiền điện tử, kết hợp với các thiết bị thực tế ảo tăng cường VR, AR. Vào tháng trước, công ty quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale cho biết metaverse có tiềm năng trở thành một thị trường có doanh thu hàng năm trị giá 1 nghìn tỷ đô la.



Đáng chú ý, tất cả những avatar trong metaverse đều cần quần áo ảo, vì thế lĩnh vực thời trang đang thu hút sự chú ý từ người chơi, cũng như trở thành một thị trường béo bở cho những nhà đầu tư và các hãng thời trang.

Cụ thể, các thương hiệu thời trang hàng đầu như Dolce & Gabbana, Gucci, Balenciaga và Ralph Lauren đã và đang xâm nhập vào lĩnh vực này. Nền tảng UNXD đã hỗ trợ Dolce & Gabbana trong việc phát hành bộ sưu tập quần áo NFT đầu tiên. Bộ sưu tập Collezione Genesi gồm 9 mã thông báo không thể thay thế (NFT) thiết kế bởi Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã được bán với giá 5,7 triệu đô la vào tháng 9. Trang phục kỹ thuật số của Ralph Lauren và Gucci cũng đã được phát hành trên Zepeto, nền tảng thời trang ảo lớn nhất châu Á với gần 1/4 tỷ người dùng.

Trong khi đó, Khu thời trang của Decentraland đã thu hút sự chú ý trong những tuần gần đây, sau khi một công ty đã trả số tiền tương đương 2,4 triệu đô la tiền điện tử, nhằm mua một mảnh đất ở đó.

Bài: Hoài Linh – Theo Business Insider




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page