top of page
Ảnh của tác giả Hoàng Bảo

Dấu ấn minimalism đang thống trị BST Thu Đông Nam 2023 của Gucci


Sau gần hai tháng bỏ trống chiếc ghế Giám đốc Sáng tạo, Gucci trở lại Tuần lễ Thời trang Milan Thu Đông Nam 2023 với một BST mang thẩm mỹ tối giản.



Ngỡ ngàng và phấn khích có lẽ là những cảm xúc đan xen mà giới mộ điệu theo dõi show Thu Đông 2023 dành cho nam giới của Gucci cảm nhận được. Vì đã từ rất lâu rồi họ mới được dịp chứng kiến một BST đầy hoài niệm đến thế của nhà mốt Ý. Kể từ khi Alessandro Michele kế nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo, Gucci phất lên như diều gặp gió với cảm hứng thời trang maximalism và phi giới tính biểu tượng. Các thiết kế của ông đào sâu vào gốc rễ của Gucci – hào quang sân khấu, màn bạc, thảm đỏ và các minh tinh. Hào nhoáng là thế, xa hoa là vậy, Gucci phủ sóng khắp thảm đỏ danh tiếng, giúp các ngôi sao hàng đầu ghi điểm trong mắt người hâm mộ với phong cách thời trang đẳng cấp.



Sau hơn 20 năm gắn bó, thông tin Alessandro Michele từ giã nhà mốt Ý để lại trong giới yêu thời trang sự tiếc nuối. Song song đó là sự háo hức mong chờ BST tiếp theo của Gucci sẽ hướng đến tầm nhìn thế nào. Và điều đó đã được tiết lộ ngay tại Tuần lễ Thời trang Thu Đông Nam 2023. BST đầu tiên của Gucci hậu thời đại của Alessandro Michele không còn mang dáng dấp maximalism quen thuộc, mà được thay thế bằng chủ nghĩa tối giản. Các thiết kế âu phục được bình thường hoá với phom dáng ngoại cỡ, kết hợp với thường phục như áo phông, áo rugby, áo chui cổ rộng…



Ngay từ những thiết kế đầu tiên xuất hiện cho đến khép màn show Thu Đông 2023, rất nhiều nghi vấn đặt ra cho tương lai của Gucci. Thứ nhất, liệu minimalism có phải là hướng sáng tạo mà Gucci mở ra trong tương lai? Thứ hai, ai sẽ là người tiếp theo thú vị hơn Alessandro Michele đủ sức viết tiếp sứ mệnh của Gucci? Thứ ba, nếu là minimalism, Gucci tuy là một thương hiệu tầm cỡ, nhưng có thể soán ngôi các “ông hoàng minimalism” đã và đang tung hoành ở địa thời trang từ trước nay?



Nhìn chung, BST Thu Đông Nam 2023 do đội ngũ thiết kế của Gucci thực hiện tuy “thay máu” bằng minimalism nhưng không có nghĩa di sản mà Alessandro Michele để lại quy về con số 0. Mà thực chất, Gucci đang hoài niệm về thời kỳ vàng son của họ ở các đời giám đốc sáng tạo trước, những dấu ấn cốt lõi đã góp phần xây dựng nên Gucci như ngày hôm nay, trước khi chứng kiến cuộc cách tân bởi người dẫn dắt sáng tạo tương lai.



Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist


Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page