top of page

Cổ phiếu của các thương hiệu thời trang xa xỉ ở Trung Quốc tăng như “diều gặp gió”

Trong bối cảnh lạm phát đã được kiềm chế và nền kinh tế Trung Quốc cũng đã được phục hồi, cổ phiếu của Kering SA, Hermes International cũng như các “ông lớn” khác trong làng thời trang cao cấp đều tăng vọt.


Các nhãn hàng thuộc sở hữu của Kering SA


Cổ phiếu của Kering (công ty sở hữu các thương hiệu lớn toàn cầu như Gucci và Balenciaga) đã tăng 23% từ đầu năm đến nay. Sau khi đóng cửa phiên giao dịch thị trường châu Âu vào thứ Năm, cổ phiếu của công ty đạt mức 63,64 USD, cao nhất trong 10 tháng qua.

Kể từ đầu năm, cổ phiếu của Hermes (nhãn hàng thời trang xa xỉ được biết đến với những chiếc túi Birkin đắt tiền nổi tiếng) cũng tăng 17,74%. Chỉ số P/S của công ty đã đạt khoảng 185,93 USD vào hôm thứ Năm.


Vào đầu tháng này, cổ phiếu của LVMH đạt mức cao nhất mọi thời đại với 176,13 USD. Cổ phiếu của tập đoàn Pháp tiếp tục được mua bán gần mức kỷ lục trong suốt cả tuần và tăng 18,69% từ đầu năm đến nay.


Các nhãn hàng thuộc sở hữu của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton


Một lý do quan trọng cho việc cổ phiếu của các nhãn hàng thời trang xa xỉ ở Trung Quốc tăng lên đáng kể đó chính là sự lạc quan xoay quanh việc Trung Quốc mở cửa với hy vọng phục hồi nền kinh tế và mỗi công ty đều nỗ lực kinh doanh trở lại sau thời kì đại dịch.

Kering, Hermes và LVMH là 3 công ty có số cổ phiếu chiếm 1/3 trong chỉ số CAC 40 (chỉ số chứng khoán quan trọng nhất của Pháp) tăng 14% trong năm nay, điều này đã giúp đẩy CAC 40 lên mức cao kỷ lục vào thứ Năm. Không phải chỉ có CAC 40 mà chỉ số Stoxx Europe 600 cũng đã tăng khoảng 9% từ đầu năm đến nay.

Bài: Ngọc Diệu – Theo Business Insider


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page