top of page

Ngắm dàn siêu du thuyền hùng hậu tại Triển lãm Du thuyền Quốc tế Palm Beach



Triển lãm Du thuyền Quốc tế Palm Beach (PBIBS) vừa diễn ra từ 21 - 24/3 với quy mô phá vỡ kỷ lục cũ, trưng bày hơn 60 siêu du thuyền có chiều dài trên 100 feet (khoảng 30 mét). Năm ngoái cũng là một năm rực rỡ cho phân khúc siêu du thuyền tại sự kiện này.


Những siêu phẩm đáng chú ý bao gồm Corsair Nero dài 295 feet (90 mét), Victorious dài 278 feet (85 mét) của AKYacht, Talisman C dài 230 feet (70 mét) được đóng bởi Turquoise và Triumph dài 213 feet (65 mét) của Benetti trong dòng du thuyền đã qua sử dụng. Bên cạnh đó, mẫu Ocean Alexander Puro 35 mới dài 113 feet (34 mét) cũng lần đầu ra mắt thế giới tại PBIBS.


Số lượng các siêu du thuyền trắng lấp lánh dài trên 100 feet nhiều đến nỗi ban tổ chức phải phân chia hạm đội trưng bày giữa Bến du thuyền Palm Harbor tại địa điểm chính trên bờ sông trung tâm thành phố West Palm Beach và Bến du thuyền Safe Harbor Rybovich nằm cách đó hai dặm về phía bắc.


Bước sang năm thứ 42, PBIBS giới thiệu hàng trăm mẫu thuyền giải trí, thuyền câu, các mẫu du thuyền cỡ trung khác nhau, cùng với các phụ kiện hàng hải cao cấp. Triển lãm trùng với sự kiện nghệ thuật Palm Beach Modern + Contemporary, một cơ hội tuyệt vời cho các chủ sở hữu du thuyền muốn bổ sung các tác phẩm nghệ thuật mới vào bộ sưu tập của họ.


Dưới đây là 10 siêu du thuyền không thể bỏ lỡ tại triển lãm năm nay.


1. Corsair Yachts ‘Nero’



Ngôi sao sáng không thể chối cãi của kỳ triển lãm Palm Beach năm nay chính là siêu du thuyền Nero, dài 295 feet (90 mét) mang phong cách cổ điển, được đóng vào năm 2007 với cảm hứng từ con tàu hơi nước huyền thoại Corsair IV những năm 1930 của chuyên gia tài chính Mỹ J.P Morgan.


Sự góp mặt của Nero tại PBIBS đánh dấu sự trở lại của siêu phẩm này trên thị trường cho thuê du thuyền sau một đợt nâng cấp toàn diện vào năm 2021. Với diện mạo vượt trội hơn cả khi mới hạ thủy, Nero đang được quản lý bởi Burgess. Mức giá thuê hàng tuần từ 497.000 USD hứa hẹn trải nghiệm năm sao cho 12 khách trong sáu cabin sang trọng, cùng sự phục vụ tận tình từ thủy thủ đoàn 20 người.


Quá trình nâng cấp bao gồm làm mới toàn bộ nội thất bởi nhà thiết kế người Ý Laura Pomponi, đặc biệt chú trọng đến không gian chăm sóc sức khỏe. Siêu du thuyền nay tự hào với phòng tập thể dục và spa hiện đại, sự hỗ trợ của huấn luyện viên được chứng nhận, chuyên viên massage và chuyên gia làm đẹp ngay trên tàu. Sau PBIBS, Nero sẽ đón mùa đông tại vùng biển Caribbean trước khi trở lại Địa Trung Hải cho mùa du lịch hè.


2. Ocean Alexander Puro 35P



Ocean Alexander sẽ trình làng model đầu tiên trong dòng siêu du thuyền Puro mới tại Triển lãm Du thuyền Quốc tế Palm Beach (PBIBS). Puro 35P dài 113 feet (34 mét) được thiết kế bởi nhà thiết kế người Ý Giorgio M. Cassetta. Đây là bước chuyển mình của Ocean Alexander sau các thiết kế phân cực gần đây thuộc dòng Revolution và Explorer với mũi tàu dựng đứng táo bạo.


Hướng đến các hải trình dài, 35P sở hữu khoang chứa nhiên liệu lên đến hơn 5.000 gallon (19.000 lít) cùng động cơ đôi MAN V12 công suất 2.000 mã lực, cho tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ. Hệ thống máy phát điện đôi Kohler 55kW đảm bảo cung cấp năng lượng cho du thuyền neo đậu trong thời gian dài. Một số điểm nổi bật khác bao gồm các ô kính lớn trên thân tàu bằng sợi thủy tinh được thiết kế tỉ mỉ, bể bơi nhỏ ở boong trước, và không gian lưu trú rộng rãi cho 10 khách.


3. Sirena 48



Sirena 48 - mẫu du thuyền hoàn toàn mới của nhà đóng tàu Thổ Nhĩ Kỳ vừa ra mắt thị trường Mỹ tại PBIBS sau màn trình làng toàn cầu tại triển lãm du thuyền Cannes mùa thu năm ngoái. Với sức hút mạnh mẽ, 27 chiếc đã được bán, trong đó 13 đơn đặt hàng đến từ thị trường Bắc Mỹ. Thiết kế độc đáo này hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn.


Mang dáng dấp thu nhỏ của mẫu Sirena 58 nổi tiếng, những đường nét đặc trưng gợi nhớ đến du thuyền đánh cá (trawler) là tác phẩm của nhà thiết kế người Argentina Germán Frers. Dù chỉ dài 48 feet (14,6 mét), không gian nội thất rộng rãi hơn các mẫu du thuyền cùng kích thước, bao gồm ba phòng ngủ – cộng thêm cabin thuỷ thủ, salon thoáng đãng tràn ngập ánh sáng, buồng lái lớn, khu vực flybridge rộng rãi và không gian giao lưu phía mũi tàu. Khách hàng có thể lựa chọn giữa động cơ đôi Cummins QSB 550 mã lực hoặc động cơ diesel tăng áp Volvo D11 670 mã lực. Thậm chí, nhà đóng tàu còn cung cấp tuỳ chọn động cơ hybrid với mô-tơ điện đôi 285 mã lực được sạc bằng máy phát điện tốc độ đa cấp, cho phép di chuyển chỉ bằng pin trong phạm vi 30 hải lý.


4. Feadship ‘Olympus’



Hãy tưởng tượng bạn mua một siêu du thuyền Feadship 180 feet (55 mét) cổ điển, và sau đó nhận một hóa đơn trị giá 10 triệu đô la cho một đợt nâng cấp lớn. Đó chính là câu chuyện của Olympus - chiếc siêu du thuyền được chế tác bởi bậc thầy người Hà Lan Feadship vào năm 1996, thiết kế bởi Andrew Winch đến từ Anh và kiến ​​trúc sư hải quân nổi tiếng Frits De Voogt. Sau khi được bán vào năm 2022, chủ sở hữu mới đã đưa Olympus đến trung tâm nâng cấp Monaco Marine ở La Ciotat, Pháp, cho một cuộc "lột xác" toàn diện.


Quá trình đại tu bao gồm việc đại tu động cơ Caterpillar 2.600 mã lực và máy phát điện, sửa chữa cấu trúc, nâng cấp đáng kể các khu vực dành cho khách và thủy thủ đoàn, cùng lớp sơn mới hoàn toàn. Với công việc được hoàn thành vào năm ngoái, con tàu được cho là trong tình trạng hoàn hảo. Được chào bán bởi các nhà môi giới Fraser và Edmiston, Olympus có giá chào bán 28,5 triệu USD. Với sức chứa 16 khách trong tám cabin, điểm nổi bật của du thuyền bao gồm hai phòng suite chính, hệ thống điều hòa không khí hiện đại và phong cách trang trí sang trọng đậm chất Palm Beach.


5. Benetti ‘Triumph’



Hãng du thuyền danh tiếng của Ý - Benetti - đang thể hiện đẳng cấp trong chế tác siêu du thuyền với mẫu Triumph dài 213 feet (65 mét). Được bàn giao năm 2021, siêu phẩm thiết kế bởi Giorgio M. Cassetta này gây ấn tượng với cấu trúc thép-nhôm vững chãi trải rộng sáu tầng boong. Du thuyền sở hữu phòng suite chính rộng 1.400 feet vuông (130 mét vuông) kèm sân hiên ngoài trời, không gian lounge liền kề, beach club 750 feet vuông (70 mét vuông) và bãi đáp trực thăng đa năng (touch-and-go).


Tuy nhiên, điểm đặc sắc nhất của Triumph nằm ở nội thất xa hoa được chính tay chủ nhân thiết kế, phối hợp cùng đội ngũ Benetti Interior Style và hãng thiết kế Green & Mingarelli Design có trụ sở tại Monaco. Nội thất độc đáo này bao gồm các tác phẩm pha lê của nghệ nhân người Pháp Lalique, đá cẩm thạch từ Marfil, Statuario và Armani, cùng những điểm nhấn bằng lông thú, thảm lụa, thảm len và bộ sưu tập ảnh động vật hoang dã đen trắng tuyệt đẹp từ nhiếp ảnh gia nghệ thuật người Anh David Yarrow.


Nếu bạn thắc mắc đâu là tâm điểm của thiết kế thì đó chính là chiếc mô tô Triumph Bonneville của chủ nhân được trưng bày ngay tại phòng khách.


6. Fjord 39 XP/XL



Fjord Yachts - thương hiệu đến từ Đức thuộc Tập đoàn Hanse vừa giới thiệu mẫu du thuyền ban ngày (day boat) dài 39 feet (12 mét) mới tại Triển lãm Palm Beach. 39 XP và XL kế thừa những đường nét thiết kế táo bạo của đàn anh Fjord 41 XP và XL, bao gồm: buồng lái mở rộng, thiết kế trung tâm điều khiển dạng walkaround (đi vòng quanh), mũi tàu thẳng đứng, kính chắn gió cỡ lớn và mui cứng mở rộng.


Sự khác biệt giữa XP và XL nằm chủ yếu ở sức mạnh động cơ. Phiên bản XL cho phép lựa chọn giữa động cơ diesel Volvo D4 320 mã lực hoặc động cơ D6 440 mã lực mạnh mẽ hơn, cả hai đều đi kèm hệ thống chân vịt Volvo. Riêng thị trường Mỹ có thể sẽ yêu thích XP hơn với động cơ ngoài kép Mercury Verado V10 400 mã lực, cho phép tàu đạt tốc độ tối đa lên đến 50 hải lý/giờ. Mức giá khởi điểm dự kiến khoảng 500.000 USD.


7. Turquoise ‘Talisman C’



Trải dài ấn tượng trên cầu thang xoắn ốc trung tâm của siêu du thuyền Talisman C dài 231 feet (70 mét) do Thổ Nhĩ Kỳ chế tác, tác phẩm nghệ thuật độc đáo này bao gồm hàng loạt các quả cầu thủy tinh nhiều màu sắc được xâu trên các thanh thép không gỉ và được chiếu sáng bởi các sợi quang học. Đây là tác phẩm của nhà thiết kế Crystal Caviar có trụ sở tại Prague và là một trong số các chi tiết trang trí bằng thủy tinh ấn tượng trên siêu du thuyền dáng thấp, bóng bẩy này.


Được hạ thủy vào năm 2011 bởi xưởng đóng tàu Proteksan Turquoise, Talisman C sở hữu nội ngoại thất do studio H2 Yacht Design đến từ Luân Đôn thiết kế cùng kiến trúc hải quân do Hydro Tec của Ý đảm nhận. Với sức chứa 12 khách, một trong những điểm nổi bật của du thuyền là phòng suite chính rộng rãi, nơi tự hào trưng bày thêm nhiều đèn chùm pha lê và một thư viện riêng tư. Cặp động cơ diesel Caterpillar 2.447 mã lực mang lại tốc độ tối đa 18 hải lý/giờ và tầm hoạt động xuyên Đại Tây Dương lên tới 7.000 hải lý ở tốc độ 12 hải lý/giờ. Hiện Talisman C được niêm yết với Burgess với giá 59,9 triệu USD.


8. Sanlorenzo 44 ‘Kamakasa’



Được bàn giao vào năm 2020 và đến tay chủ sở hữu mới vào tháng 8 năm ngoái, siêu du thuyền Sanlorenzo 44 Alloy Kamakasa dài 146 feet (44.5 mét) cũng góp mặt tại Triển lãm Du thuyền Quốc tế Palm Beach (PBIBS) năm nay. Mức giá chào bán thông qua Italian Yacht Group là 23,75 triệu USD. Một trong những lý do chủ nhân muốn bán có thể là do tần suất sử dụng thấp; cặp động cơ diesel MTU V16 2.600 mã lực của du thuyền chỉ mới hoạt động vỏn vẹn 289 giờ.


Được chế tác từ nhôm theo thiết kế bởi Zuccon International Project có trụ sở tại Rome, Kamakasa là mẫu thứ hai trong dòng Sanlorenzo 44 Alloy. Một trong những điểm nổi bật hàng đầu là phòng suite chính trải dài ba tầng với diện tích gần 1.600 feet vuông (150 mét vuông); không gian này bao gồm bể sục Jacuzzi riêng, phòng tắm tách biệt, phòng thay đồ rộng rãi và một phòng làm việc riêng. Nhờ cấu trúc trọng lượng nhẹ cùng động cơ MTU mạnh mẽ, du thuyền có thể đạt tốc độ tối đa ấn tượng lên tới 20 hải lý/giờ.


9. Bahama 41 GT2



Khi nhắc đến những mẫu thuyền câu cá (fishing center console) đỉnh cao, Bahama 41 từ Bahama Boat Works ở West Palm Beach là một cái tên không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trước những mong muốn về không gian tiện nghi hơn cho gia đình, hãng đóng tàu đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Kết quả là sự ra đời của mẫu thuyền chủ lực hoàn toàn mới 41 GT, trình làng tại Triển lãm PBIBS.


Trong khi giữ nguyên thiết kế thân thuyền vượt sóng, hãng đã thay đổi bố cục buồng lái. Thay thế hàng ghế dài đơn giản là ba ghế xô xếp ngang với hàng thứ hai phía sau. Bảng điều khiển mở rộng nay chứa được cặp màn hình Garmin 22 inch, trong khi mui cứng thiết kế mới tích hợp rèm che nắng và thậm chí cả vòi tắm mưa. Các tùy chọn động cơ ngoài không đổi với cặp Mercury V12 600 hoặc bốn động cơ Mercury V10 400, cho tốc độ tối đa vượt mức 65 hải lý/giờ. Mức giá khởi điểm dự kiến từ 920.000 USD.


10. Heesen ‘Book Ends’



Được hạ thủy vào năm 2022, mẫu du thuyền Heesen dài 164 feet (khoảng 50 mét) này là một phần của bộ sưu tập "Book Ends" thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng người Mỹ đã có hơn 18 du thuyền cùng tên. Thiết kế ngoại thất của siêu phẩm Heesen đến từ Omega Architects, trong khi kiến trúc hải quân được đảm nhiệm bởi Van Oossanen - một xưởng thiết kế đến từ Hà Lan.


Du thuyền này thuộc dòng tàu tuần dương tốc độ cao của Heesen, tiết kiệm nhiên liệu hơn những mẫu tàu khác cùng kích thước và có thể đạt tốc độ tối đa 23 hải lý/giờ với động cơ MTU 16V 4000 M65L. Hiện du thuyền được chào bán thông qua công ty Ocean Independence với giá 42 triệu Euro, tương đương khoảng 45,7 triệu USD.


Giang Nguyễn (Theo Robb Report)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page