top of page

"Charter" cho thuê du thuyền - dịch vụ xa xỉ và sang trọng nhất hành tinh (Kỳ 2)

Để nối tiếp chủ đề dịch vụ cho thuê siêu du thuyền kỳ trước, hôm nay chúng ta sẽ nói về người đi thuê.


Một thắc mắc thường gặp nhất đó là chúng ta phải làm gì cho hết thời gian tận 1 tuần trên du thuyền? Và cho những ai chưa biết thì siêu du thuyền chỉ cho thuê theo tuần chứ không cho thuê theo ngày. Vậy có gì để làm cho đến khi hết khoảng thời gian 1 tuần trên chiếc du thuyền vài trăm mét vuông đó?


Quay trở về câu chuyện của Cristiano Ronaldo, năm nào siêu sao người Bồ Đào Nha cũng sử dụng dịch vụ cho thuê siêu du thuyền. Có năm anh đi nghỉ ở Carribean, năm ở Hy Lạp, có khi lại ở Ibiza hay như năm vừa qua là tại miền nam nước Pháp. Việc đi thuê du thuyền giúp CR7 cũng như các tỷ phú khác chủ động được điểm đến của mình một cách nhanh nhất.


Để dễ hiểu hơn, giả sử như năm nay bạn dự định đi châu Âu nhưng phút chót lại phải chuyển sang Châu Mỹ thì chỉ cần báo trợ lý liên hệ với đơn vị cho thuê du thuyền. Sau đó chỉ việc kiểm tra lịch trống tại châu Mỹ và chọn một chiếc du thuyền ưng ý là xong. Còn nếu sở hữu du thuyền riêng, chủ tàu sẽ phải lên kế hoạch thật kỹ càng bởi vì một khi có thay đổi gì ngoài dự tính sẽ dẫn đến việc tiêu tốn rất nhiều thời gian.


Vậy Ronaldo đã làm gì trong 1 tuần trên chiếc "Africa 1"? Dĩ nhiên là anh không nằm phơi nắng cả ngày trên thuyền rồi chờ tới giờ ăn mà phía hãng cho thuê sẽ có một lịch trình dày đặc cho 7 ngày đó. Mỗi ngày thuyền sẽ đi đến một địa điểm khác nhau và bạn có thể tham gia nhiều hoạt động tương ứng tùy thuộc vào điểm dừng chân. Sau đây là lịch trình của CR7 trong thời gian nghỉ ngơi trên thuyền cho những ai tò mò.


Ngày đầu tiên anh ở St Tropez, tham quan rồi ăn uống trên bờ, chiều anh đi cano về lại thuyền rồi bơi lặn, chơi jetski. Đến tối anh ăn tối trên thuyền rồi lại lên cano vào bờ để đi bar, khuya quay lại thuyền bằng cano để nghỉ ngơi.


Ngày thứ hai thuyền chở anh sang Antibes, tại đây siêu sao bóng đá dành buổi sáng bơi lặn ngắm san hô, chiều vào thành phố cổ Antibes ngó nghiêng xem có căn biệt thự nào vừa tiền để mua rồi đến đêm lại ăn tối ở nhà hàng tại marina. Sau đó lại về thuyền ngủ một giấc sau chuyến đi chơi tại club.


Ngày thứ ba anh tỉnh dậy ở Monaco và khi lên bờ đã có sẵn một chiếc Lamborghini đang chờ đợi anh. Anh đưa vợ đi lòng vòng, ăn trưa rồi ghé qua casino chơi. Khi đã chán chê anh lại đi xung quanh thành phố cùng vợ shopping, chiều anh về tàu bơi lặn, lên boong thượng tận hưởng một bữa tiệc cocktail nhẹ với các vị khách VIP trong lúc chiếc thuyền nhẹ nhàng lướt quanh vịnh trước khi trả khách về lại thành phố tại Port Hercules.


Lịch trình các hoạt động sẽ rất phong phú và phía đại lý cho thuê sẽ lo hết toàn bộ mọi thứ cho bạn từ đặt chỗ tại nhà hàng, hẹn lịch tham quan, thuê siêu xe cho đến các tour ngắm cảnh... Vì thế, cần phải hiểu được rằng trong thời gian 1 tuần nói trên, chúng ta chỉ dành khoảng 50% thời gian trên thuyền và 50% còn lại là một tour du lịch được thiết kế riêng.


Bởi vì đa số người thuê siêu du thuyền sẽ đi cùng bạn bè & gia đình cho nên một tuần đôi lúc với họ là chưa đủ. Sở dĩ nói như vậy bởi vì đối với những người thành đạt, thời gian bên người thân luôn là những khoảnh khắc vô cùng quý giá. Vậy nên những kỳ nghỉ tuy xa xỉ nhưng tràn ngập tính kết nối với những người mình yêu thương là thứ thật sự cần được trân trọng.


Cạnh đó thì cũng có những người không thích lên đất liền vì họ muốn tìm kiếm và trải nghiệm một thứ gì đó thật sự mới mẻ. Trong trường hợp này thì chỉ việc thuê một chiếc du thuyền thám hiểm với đầy đủ “đồ chơi” như trực thăng, tàu ngầm, ca-nô trung chuyển (tender)… và nó sẽ đáp ứng mọi nhu cầu khám phá của bạn.


Với một chiếc du thuyền như thế, bạn có thể đi đến gần như bất kỳ đâu trên thế giới, bao gồm cả Nam Cực cùng Bắc Cực lạnh lẽo. Ở đó sẽ không có cảnh đẹp yên bình mà là những làn gió lạnh rét cùng những tảng băng trôi. Nhưng bù lại tại đây bạn sẽ có cơ hội được thám hiểm những nơi xa lạ với chiếc tàu ngầm hay ngắm nhìn những chú chim cánh cụt, gấu bắc cực chỉ có thể tìm thấy tại đây…


Vậy, giá cả cho việc thuê du thuyền thì như thế nào?


Tùy theo địa điểm, theo mùa và theo kích thước tàu mà bạn sẽ phải trả số tiền tương ứng. Lấy ví dụ một du thuyền dài 30m được cho thuê tại Địa Trung Hải, khách thuê sẽ phải trả 100.000 Euro/tuần phí thuê tàu. Ngoài ra, khách sẽ phải trả thêm khoảng 20% - 30% giá tiền thuê nữa gọi là APA (Advance Provisions Allowance) . Khoản tiền này sẽ bao gồm các chi phí về nhiên liệu, tiền dịch vụ của thủy thủ đoàn và thức ăn...


Tất cả các loại phí trên đều sẽ được thuyền trưởng thông báo mỗi ngày với bạn. Nếu kết thúc chuyến đi mà bạn vẫn chưa dùng hết số tiền APA này thì thuyền trưởng sẽ hoàn trả lại phần dư bằng tiền mặt. Đa số những người thuê du thuyền sẽ dùng số tiền đó để "tip" lại cho thủy thủ đoàn như một lời cảm ơn.


Có thể nói rằng cho thuê siêu du thuyền là một phạm trù đỉnh cao của dịch vụ charter. Tuy nhiên, có lẽ nó không phải là một khái niệm gì quá xa xôi đối với khách hàng tại Việt Nam vì dẫu sao thì trải nghiệm tuyệt vời mà dịch vụ này đem lại, suy cho cùng chỉ có thể đến duy nhất một lần trong đời mà thôi.


Bài: Ben Trần - Yachts Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page