top of page

Cartier Reversed Tourbillon cho nam - phóng khoáng mà đầy chất lịch lãm


Phá vỡ nét thiết kế truyền thống và vẻ đẹp cổ điển thường thấy, nhưng phiên bản đồng hồ Cartier nam Reversed Tourbillon vẫn toát lên vẻ lịch lãm và đầy trang trọng. Với kiểu thiết kế khi đưa bộ chuyển động Tourbillon đảo ngược xuống ngay bên dưới khung đỡ máy đã khiến chiếc đồng này đạt được vẻ đẹp đầy chất tiên phong.



Cartier nam Reversed Tourbillon sở hữu bề mặt hiển thị giờ đầy mê hoặc với hoa văn Guilloché chạm trổ đối xứng và tráng lớp men sang trọng. Guilloché là loại hoa văn được chính Pierre Cartier mang về sau sự gặp gỡ với cha đẻ của mẫu thiết kế này là Fabergé tạo Nga, kể từ khi đó motif Guilloché đã trở thành một trong những điểm nhấn làm nên thương hiệu của hãng đồng hồ Cartier.


Phần bề mặt hiển thị của đồng hồ Cartier nam “Reversed Tourbillon”


Phiên bản đồng hồ “Reversed Tourbillon”, motif Guilloché đã được triển khai trên hình thái gợi tả đến những tia sáng của mặt trời, và chúng được làm từ vàng trắng nguyên chất không phủ thêm Rhodium (Quặng bạch kim). Việc thiết kế theo cách này giúp bề mặt của các tia sáng đạt được hệ số phản xạ ánh sáng theo cách lý tưởng nhất, do đó khi đeo những chiếc đồng hồ này lên tay ta luôn có cảm giác đang đeo một vầng hào quang mạnh mẽ.


Mẫu Guilloché với thiết kế gồm nhiều đường hướng tâm lan tỏa như những tia nắng mặt trời làm từ vàng trắng không phủ Rhodium (Quặng bạch kim).


Bản Cartier nam Reversed Tourbillon sở hữu thiết kế khác lạ với đại đa số dòng đồng hồ Cartier nam thông thường, bố cục của kim giờ và phút được cố ý để lệch về bên phải để gợi tả khí chất tự do cho chủ sở hữu, cũng như để chống lại lối mòn tư duy truyền thống. Dẫu vậy, phần thiết kế “tự do" này vẫn được chăm chút theo chuẩn mực của ngành đồng hồ, khi quỹ đạo xoay quanh trục của nó vẫn cực kỳ khoa học.



Bộ máy Calibre 9458 MC là trái tim của mẫu đồng hồ này, với đường kính 39mm và độ dày chỉ 5.58mm, khả năng dự trữ năng lượng của mẫu đồng hồ này là 50 tiếng. Độ chính xác đo thời gian được thể hiện qua tần số xác định số lượng dao động là 21,600/s.

Cách bố trí kim giờ và phút lệch bên thể hiện tư duy tự do, không đi theo lối mòn hay suy nghĩ truyền thống.



Mặc dù phiên bản Cartier nam Reversed Tourbillon này không mang kiểu thiết kế nắp lưng đồng hồ bằng kính trong suốt để phơi bày bộ máy đồng hồ như nhiều dòng đồng hồ hiện đại hướng đến. Tuy nhiên, trên bề mặt khung đỡ máy ở ngay dưới kim giờ và phút vẫn có những khoảng hở tinh tế để ta có thể mường tượng ra cơ chế hoạt động của máy. Mẫu đồng hồ tinh xảo này được chăm chút cẩn trọng trong từng giai đoạn chế tác từ vát cạnh (Chamfer) khung đỡ máy, đến phương pháp đánh bóng đầu cho đinh ốc và trang trí logo Côte de Genève ở mặt sau.


Quy trình hoàn thiện kỹ càng đến từng chi tiết máy theo đúng tiêu chuẩn của chứng chỉ Côte de Genève danh giá trong ngành chế tác đồng hồ thường yêu cầu.


Vỏ máy được chế tác từ vàng trắng 18-carat. Mặt sau, phần vỏ được phủ thêm sapphire. Núm vặn ở cạnh sườn được làm từ sapphire cabochon màu xanh nước biển thẫm. Và để làm nổi bật kim giờ và phút nhà chế tạo đã đúc nên chúng theo hình dáng những thanh kiếm thép dũng mãnh. Dây đeo đồng hồ được làm từ da cá sẫm đen và móc cài làm từ vàng trắng 18-carat, đúng tiêu chuẩn cao cấp của các dòng Rotonde de Cartier Reversed Tourbillon.


Bài: Vương An Nguyên - Tổng hợp


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page