top of page

Cập nhật các tin tức "nóng hổi" về ngành du thuyền trong nửa đầu năm 2024


Mùa hè đến kéo theo làn sóng náo nhiệt trong thế giới siêu du thuyền. Trước hết, Feadship đang thu hút sự chú ý với ba chiếc tàu dài hơn 80 mét, trong đó hai chiếc được mong chờ là Special One và Haven đã chuyển giao thành công, đồng thời đẩy Royal Huisman và Lürssen lên vị trí hàng đầu. Ngoài ra, những tin tức nổi bật khác bao gồm vụ cháy rừng kinh hoàng tại Hy Lạp, du thuyền siêu sang thu hút du khách tại Tây Ban Nha và chiếc tàu tốc độ Saxdor, thuộc sở hữu của Thái tử Dubai, đang gây sốt trong cộng đồng yêu thích du thuyền.


1. Du thuyền thể thao lớn nhất thế giới - Special One đã được bàn giao cho chủ sở hữu



Việc giao chiếc du thuyền cực kỳ đặc biệt với chiều dài 52 mét của Royal Huisman là tin tức du thuyền lớn nhất trong tháng 6. Chủ sở hữu là một người lái du thuyền giàu kinh nghiệm và một ngư dân đầy đam mê, người đã trang bị cho du thuyền những thiết bị hướng đến việc săn các loài cá săn mồi lớn, bao gồm cả cá kiếm và cá marlin. Tháp nhôm ấn tượng của Special One cung cấp khu vực quan sát và câu cá chuyên dụng. Vào ban đêm, du thuyền được chiếu sáng bằng hệ thống chiếu sáng bên ngoài chạy bằng tia laser.


2. Siêu du thuyền Haven dài 82m của Lürssen được giao thành công



Một chuyến giao hàng khác, chiếc Haven dài 82 mét của Lürssen đã được bàn giao cho chủ nhân và hoàn thành chuyến đi đầu tiên, hiện đang neo đậu gần đảo Ibiza của Tây Ban Nha. Mặc dù thông tin chi tiết đầy đủ vẫn chưa được tiết lộ nhưng nội thất của Haven do studio RWD của Anh thiết kế, đánh dấu lần hợp tác nội thất thứ hai giữa cặp đôi này kể từ du thuyền Al Said dài 155 mét vào năm 2008. Các điểm nổi bật khác bao gồm khu vực ăn uống ngoài trời với lò nướng thịt ngoài trời, lò nướng pizza và rạp chiếu phim .


3. Thủy thủ đoàn du thuyền thuê dài 54m Persefoni I bị buộc tội đốt phá rừng



13 thành viên thủy thủ đoàn trên du thuyền cho thuê Mariotti dài 53,8 mét Persefoni I đã bị buộc tội đốt phá sau khi ra hầu tòa hình sự ở Piraeus, Hy Lạp. Ngọn lửa đã phá hủy khu rừng thông duy nhất trên đảo, được cho là do pháo hoa được cho là phóng từ siêu du thuyền. Vụ án đang diễn ra và thuyền trưởng và sĩ quan thứ nhất của Persefoni I hiện đã bị bỏ tù trước phiên tòa.


4. Feadship từ bỏ vị trí thường lệ tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2024



Trùng hợp với lễ kỷ niệm 75 năm thành lập, Feadship thông báo họ đã từ bỏ vị trí của mình tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2024. Nhà xây dựng Hà Lan tuyên bố rằng sự hiện diện của họ tại triển lãm năm nay sẽ thoải mái hơn đáng kể, điều mà họ kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy sự gắn kết nhiều hơn với khách hàng.


5. Siêu du thuyền thuộc sở hữu của Thái tử Dubai



Saxdor Yachts đã giao chiếc Saxdor 400 GTO cho Hoàng thân Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thái tử Dubai. Với chiều dài 12,4 mét, mẫu tàu này là đầu tàu của nhà máy đóng tàu Phần Lan và có đặc điểm là tốc độ tối đa ấn tượng 48 hải lý/giờ.


7. Du thuyền điện hybrid dài 92m Drizzle của Feadship chạy thử nghiệm trên biển



Siêu du thuyền Feadship dài 91,8 mét Drizzle đã bắt đầu chạy thử trên biển trong tháng này và dự kiến ​​giao hàng vào tháng 7 năm 2024. Đây là chiếc Feadship duy nhất mang đầy đủ ký hiệu Hybrid và được chế tạo cho một khách hàng lâu năm của nhà máy đóng tàu Hà Lan. Điểm nổi bật trong thiết kế của Drizzle là câu lạc bộ bãi biển đặc biệt rộng rãi, chiếm 1/4 tổng chiều dài của tầng dưới.


8. Feadship hạ thủy du thuyền 60m chạy bằng năng lượng mặt trời Project 713



Tháng 6 chứng kiến ​​nhiều tin tức quan trọng từ Feadship với việc ra mắt siêu du thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời có tên là Project 713. Du thuyền dài 59,5 mét này cũng khai thác HVO (dầu thực vật đã được xử lý bằng hydro), khiến nó trở thành một cột mốc quan trọng trong lộ trình xây dựng du thuyền không sử dụng lưới của Feadship bằng cách 2030. Du thuyền có thiết kế của Sinot và Studio De Voogt, trong đó chủ sở hữu đóng vai trò rất lớn trong thiết kế của du thuyền.


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page