top of page

Cập nhật báo cáo doanh thu của các hãng xe điện lớn của Trung Quốc

Doanh số của hãng ô tô điện của Trung Quốc Xpeng đã giao xuống chỉ còn khoảng một nửa so với các đối thủ Nio và Li Auto vào tháng 10.



Trong khi hai công ty còn lại báo cáo doanh thuhàng tháng đạt hơn 10.000 chiếc, Xpeng cho biết họ chỉ giao được 5.101 chiếc – đánh dấu tháng giảm thứ ba liên tiếp.

Cổ phiếu Xpeng giảm 3% trong phiên giao dịch qua đêm tại Mỹ. trong khi Nio tăng 0,4% và Li Auto tăng 6,9%.



XPeng P7


Thị trường ô tô điện của Trung Quốc luôn trong trạng thái cạnh tranh gay gắt. Các nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn như BYD và Tesla vẫn tiếp tục dẫn đầu lượng xe bán ra hàng tháng cho đến nay, trong khi Huawei mới gia nhập tuyên bố thương hiệu Aito của họ đã chạm mốc 10.000 chiếc mỗi tháng chỉ sau chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt.


Lượng giao hàng của mẫu xe bán chạy nhất của Xpeng, chiếc sedan P7, đã giảm một nửa từ tháng 9 đến tháng 10, với chỉ hơn 2.100 chiếc được giao vào tháng trước. Chiếc SUV G9 mới ra mắt của công ty thì tăng từ 184 chiếc trong tháng 9 lên 623 chiếc bán ra trong tháng 10.


Nio


Nio ET7


Nio, công ty nhắm tới mức giá cao hơn cho cả SUV và sedan, cho biết họ đã giao 10.059 xe trong tháng 10. Con số này sụt giảm nhẹ so với tháng 9, nhưng vẫn là tháng thứ năm liên tiếp lượng giao hàng đạt 10.000 chiếc.


Nio cho biết trong một thông cáo báo chí: “Việc sản xuất và giao hàng bị hạn chế bởi những thách thức trong vận hành tại các nhà máy của chúng tôi cũng như sự bất ổn của chuỗi cung ứng do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 ở một số khu vực nhất định ở Trung Quốc”.


Công ty cho biết các chuyến giao hàng trong tháng 10 của họ bao gồm cả những chiếc xe được bán ở châu Âu, nhưng không bao gồm những chiếc xe được cung cấp theo chương trình đăng ký địa phương.


Li Auto


Li Auto L9


Li Auto đã giao 10.052 xe trong tháng 10. Kể từ tháng 5, công ty đã giao hơn 10.000 xe mỗi tháng, trừ tháng 8.


Sau giai đoạn chỉ bán một mẫu xe duy nhất trên thị trường kể từ năm 2019, Li Auto đã tung ra ba mẫu xe mới trong vài tháng qua – L9 vào tháng 8, L8 dự kiến ​​bắt đầu giao hàng trong tháng này và L7 sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm sau.


Không giống như Xpeng và Nio, xe của Li Auto không hoàn toàn chạy bằng điện vì chúng có bình xăng để tiếp nhiên liệu khi cần.


Trong số ba công ty, cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của Li Auto đã giữ mức tốt nhất trong một năm thị trường giảm điểm. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu đã giảm khoảng 55% trong năm nay, trong khi cổ phiếu Nio giảm 69% và Xpeng giảm 87%.


Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page