Cận cảnh Bugatti Tourbillon Pour l'éternité - Siêu phẩm thay thế Bugatti Chiron
- Navigator Media
- 15 thg 7, 2024
- 4 phút đọc
Bugatti giới thiệu Tourbillon, tiếp nối di sản của Veyron và Chiron, một siêu xe thể thao mới có hệ truyền động 1.800 mã lực và khí động học tiên tiến, dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Năm 2004, Bugatti đã định nghĩa lại hiệu suất và sự sang trọng của lĩnh vực ô tô bằng việc ra mắt Veyron, một chiếc xe siêu thể thao có công suất 1.001 mã lực. Chiếc xe mang tính đột phá này đã được kế thừa vào năm 2016 bởi Chiron 1.500 mã lực đầu tiên trên thế giới, tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn cho siêu xe thể thao. Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 8,0 lít, loại động cơ tiên tiến nhất. Giờ đây, Bugatti giới thiệu Tourbillon, một mẫu concept hoàn toàn mới nhằm định nghĩa lại siêu xe thể thao với hệ truyền động và nền tảng mới, 20 năm sau của Veyron nguyên bản.
Mate Rimac, Giám đốc điều hành của Bugatti, giải thích rằng Bugatti Tourbillon được lấy cảm hứng từ 115 năm lịch sử Bugatti và những lời nói của Ettore Bugatti. “Nếu có thể so sánh thì nó không còn là Bugatti nữa” và “không có gì là quá đẹp” là kim chỉ nam cho sự phát triển của Tourbillon. Những mẫu mang tính biểu tượng như Type 57SC Atlantic, Type 35 và Type 41 Royale đóng vai trò là nguồn cảm hứng trụ cột, kết hợp giữa vẻ đẹp, hiệu suất và sự sang trọng trong bản thiết kế của Tourbillon.
Không giống như những người tiền nhiệm được đặt theo tên của những tay đua huyền thoại của Bugatti, tên của Tourbillon phản ánh đặc điểm và di sản của Pháp. Thuật ngữ tourbillon, có nguồn gốc từ ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ, đại diện cho một cơ chế được thiết kế để cải thiện độ chính xác của việc đo thời gian. Cảm giác cơ học vượt thời gian này đã ảnh hưởng đến thiết kế của Tourbillon, tập trung vào các bộ phận vượt thời gian như cụm đồng hồ analog do các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ chế tạo, đảm bảo chiếc xe vẫn là biểu tượng sang trọng qua nhiều thế hệ.
Tourbillon được 'định hình theo tốc độ', với mọi bề mặt, cửa hút và gờ được thiết kế tỉ mỉ để mang lại hiệu quả khí động học và nhiệt động lực học, cần thiết để đạt được tốc độ trên 400 km/h. Thiết kế này kết hợp bốn yếu tố chính của Bugatti: lưới tản nhiệt hình móng ngựa, đường Bugatti, đường gân trung tâm và đường chia hai màu. Lấy cảm hứng từ các mẫu lịch sử như Type 35 và Type 57SC Atlantic, Tourbillon có dáng thấp, rộng với kích thước bánh xe được nhấn mạnh, tạo cảm giác sẵn sàng và tốc độ ngay cả khi đứng yên.
Chiếc siêu xe này có khung gầm và cấu trúc thân xe mới được làm từ hỗn hợp carbon T800 thế hệ tiếp theo, tích hợp pin làm thành phần cấu trúc. Khung gầm mới bao gồm hệ thống treo đa liên kết và phanh tiên tiến với công nghệ gốm carboceramic. Trục điện tử phía trước, với động cơ điện kép, nằm gọn trong cùng một không gian với Chiron, tăng thêm độ phức tạp mà không cần nhiều không gian. Bugatti Line, lấy cảm hứng từ Type 41 Royale, được uốn cong sắc nét, tạo nên chuyển động nhảy vọt cho hình dáng của chiếc xe. Mỗi bề mặt, cửa hút và lỗ thông hơi đều cân bằng lực khí động học và các yêu cầu về nhiệt động, rất quan trọng đối với hiệu suất tốc độ cao của ô tô.
Tourbillon tự hào có một số công nghệ được cấp bằng sáng chế. Cánh sau của nó vẫn chìm trong nước khi chạy ở tốc độ tối đa, sử dụng những cải tiến để duy trì sự cân bằng khí động học. Khái niệm bộ khuếch tán mới, bắt đầu từ phía sau cabin hành khách, nâng lên một góc lý tưởng, góp phần mang lại sự ổn định cho xe. Cửa nhị diện tiên tiến nâng cao khả năng ra vào và mang lại cảm giác ấn tượng khi đến, có thể hoạt động từ chìa khóa thông minh hoặc bảng điều khiển trung tâm.
Bugatti tập trung vào việc tạo ra nội thất vượt thời gian, tránh màn hình kỹ thuật số nhanh chóng lỗi thời. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tác đồng hồ, Tourbillon có cụm đồng hồ tương tự do các thợ đồng hồ Thụy Sĩ chế tạo, được làm bằng titan và các loại đá quý như sapphire và hồng ngọc. Cụm này vẫn cố định trong khi vô lăng xoay quanh nó, đảm bảo tầm nhìn không bị cản trở của thiết bị đo. Bảng điều khiển trung tâm kết hợp giữa kính pha lê và nhôm, để lộ hoạt động của các công tắc và cần khởi động động cơ. Một màn hình kỹ thuật số HD, ẩn cho đến khi cần, hiển thị dữ liệu về xe và cung cấp kết nối di động, triển khai từ bảng điều khiển trung tâm cho nhiều chức năng khác nhau.
Bugatti Tourbillon được trang bị động cơ V16 hút khí tự nhiên, dung tích 8,3 lít mới, được phát triển bởi Cosworth, kết hợp với ba động cơ điện. Thiết lập này cung cấp công suất 1.800 mã lực, trong đó 1.000 mã lực từ động cơ đốt trong và 800 mã lực từ động cơ điện. Các động cơ điện được cung cấp năng lượng từ pin 800V làm mát bằng dầu 25 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện trên 60 km. Cấu trúc nhẹ và tính khí động học tiên tiến của Tourbillon giúp giảm đáng kể lượng khí thải và nâng cao hiệu suất so với các phiên bản tiền nhiệm.
Bugatti Tourbillon, với số lượng giới hạn 250 chiếc và có giá 3,8 triệu euro, sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm và dự kiến giao hàng cho khách hàng vào năm 2026.
Bài: Navigator Media
Comments