top of page

Các công ty lớn phải rao bán tác phẩm nghệ thuật trong đại dịch

Trong tình cảnh đại dịch hoành hành trên toàn thế giới, đi cùng với sự lên ngôi của mô hình làm việc tại nhà là chiều hướng thu hẹp trong không gian làm việc. Điều này dẫn đến quyết định bán tháo các tác phẩm nghệ thuật đã dần trở nên không cần thiết của các công ty và tập đoàn.


Nằm trong danh sách những món xuất hiện trong buổi đấu giá trực tuyến Christie vừa qua, phần lớn các tác phẩm nghệ thuật được rao bán đến từ những nhà sưu tầm tư nhân. Tuy nhiên, dần dà đang có ngày càng nhiều hơn các vật phẩm được âm thầm bán ra bởi các tập đoàn, đặc biệt là các ngân hàng.


Ngân hàng Deutsche, tập đoàn đang sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới, dự định sẽ phải bán ra một con số lên đến 4.000 tác phẩm trong thời gian tới đây. Trưởng phòng Nghệ thuật của Deutsche, ông Friedhelm Hutte chia sẻ: "Số lượng chi nhánh của ngân hàng chúng tôi đang trở nên ngày càng ít đi. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại cũng như giá trị của bộ sưu tập vì chúng cần phải được đặt ở không gian nơi làm việc."

Trụ sở của Deutsche tại Frankfurt


Ngân hàng nước Đức đã phải đóng cửa hơn 500 chi nhánh trong thời buổi mà các thủ tục ngân hàng chủ yếu được thực hiện trực tuyến. Tập đoàn này đã phải áp dụng một mô hình mới cho phép nhân viên làm việc ở nhà nhiều hơn thông thường.


Một trường hợp khác phải kể đến là British Airways, thứ họ thiếu không phải không gian như Deutsche mà là khách hàng. Tháng 7 vừa qua, hãng hàng không này đã phải rao bán bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của mình để đem về con số 2.9 triệu USD. Các tác phẩm trên vốn được treo trong các khu lounge tiếp khách thượng hạng đang bị bỏ trống.

Khu lounge của British Airways tại chi nhánh Philadelphia


Giờ đây, hình thức làm việc online đã trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Ngay cả những công ty luật vốn nổi tiếng với việc các nhân viên phải làm việc tại văn phòng trong thời gian dài, cũng đang phải áp dụng các chính sách làm việc tại nhà mới.


Tại London, nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh nhất Vương quốc Anh, theo như các dữ liệu của một công ty bất động sản cho biết, số lượng văn phòng trống đã tăng lên 21% tính từ tháng 6 năm nay. Một con số khác cũng đáng chú ý không kém đó là chỉ mới có chưa đến phân nửa lượng nhân công nước Anh quay trở lại văn phòng làm việc.


Tuy rằng cho đến hiện tại vẫn chưa có tập đoàn quy mô lớn nào tiếp bước British Airways, nhưng đã có những thông tin cho biết một vài hãng hàng không đang trong giai đoạn cân nhắc.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page