top of page

Bugatti Chiron kết thúc kỉ nguyên 8 năm với siêu phẩm thứ 500 mang tên L'Ultime



Kể từ 2016, Bugatti Chiron đã được coi là biểu tượng của siêu xe thể thao hiệu suất cao. Chiếc Chiron cuối cùng hiện đã được lắp ráp bằng tay bởi thợ thủ công ở Molsheim; một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt với tên gọi 'L'Ultime'. Lời chia tay cuối cùng này với Chiron đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên phi thường, một chiếc xe đường trường có công suất 1.500 PS đầu tiên và là chiếc xe đầu tiên vượt qua vận tốc 300 dặm/giờ.



Kiệt tác Chiron cuối cùng - một chiếc Super Sport - tái hiện lại một cách tuyệt vời chiếc xe từng chiếm vị trí trung tâm ở Geneva tám năm trước, gợi nhớ về phong cách và bản sắc hình ảnh. Khi lần đầu tiên gây ấn tượng với thế giới vào năm 2016, sự phân chia màu sắc giữa ‘Atlantic Blue’ và ‘France Racing Blue’, giao nhau bởi một đường chữ C sâu rộng được làm từ hợp kim nhôm đánh bóng bằng tay, không giống bất cứ mẫu nào trong thế giới ô tô trước đây. Đối với chiếc Chiron thứ 500 và cũng là chiếc cuối cùng này, đội Bugatti Sur Mesure đã tái hiện lại thiết kế ban đầu với sự tương tác đầy mê hoặc của các màu nhạt dần và sự tri ân tới tất cả những nơi mà chiếc xe đã đến kể từ năm 2016.


Tượng trưng cho sức mạnh của thương hiệu và sự phát triển trong suốt 8 năm qua, hai màu tô điểm cho chiếc Super Sport đặc biệt giờ đây hòa quyện với nhau tạo ra hình ảnh trực quan bắt mắt và được nhấn mạnh bởi các bánh xe màu phản chiếu phần bóng phía trước và phía sau. Với phiên bản đặc biệt này, Bugatti đã thiết kế riêng logo macaron hàng thửa có màu xanh, đi kèm lưới tản nhiệt với các nan cỡ nhỏ cổ điển. 



Trên thân xe là những địa điểm và sự kiện được viết tay đã góp phần tạo nên huyền thoại về Chiron. Những địa danh nổi tiếng được nhắc đến bao gồm triển lãm ra mắt lần đầu tại Geneva, sự kiện Chantilly Arts & Elegance, trường đua Paul Ricard, tổng hành dinh của Bugatti Molsheim, lâu đài Château Saint Jean, mũi Canaveral...



Mang DNA của Bugatti và gói gọn đặc tính 'Hình thức theo sau Hiệu suất' của thương hiệu, Chiron đã vượt qua các ranh giới, đặt ra các tiêu chuẩn mà trước đây không thể tưởng tượng được và viết lại các tiêu chuẩn ô tô trong dòng sản phẩm gia đình được giới phê bình đánh giá cao bao gồm Chiron, Chiron Sport, Chiron Pur Sport, Chiron Super Sport, ngoài ra còn có các phiên bản đặc biệt như Chiron Super Sport 300+ và Les Légendes du Ciel.



Để kỷ niệm chiếc Chiron cuối cùng, con số viết tay ‘500’ – trang trí bên ngoài, nắp bánh xe và cánh sau – cũng được khắc trên nắp động cơ chứa hệ truyền động Bugatti W16 tuyệt đẹp. Đồng thời, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong hành trình hơn 115 năm của Bugatti; 500 tác phẩm nghệ thuật có một không hai khác, lấy cảm hứng từ tầm nhìn ban đầu của Ettore Bugatti, trên thế giới sẽ được các thế hệ mai sau yêu thích.


Bugatti Chiron Super Sport sở hữu động cơ W16 công suất 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Ốp động cơ được mạ kim loại với ký hiệu #500


Việc sử dụng kí tự '500' chuyển đổi liền mạch từ bên ngoài vào bên trong, tô điểm cho cabin Chiron phù hợp với đặc tính riêng biệt của ngoại thất xe. Bugatti Chiron Super Sport sở hữu tông màu nội thất xanh Deep Blue. Tên của phiên bản này được đặt tại 2 bên bệ tay trung tâm.  Bề mặt các chất liệu nội thất được bọc da màu xanh Deep Blue, đi kèm ốp sợi carbon Blue Carbon Matt. Tapi cửa được trang trí bằng các sợi da đan lại với nhau đồng màu xanh Deep Blue. 



Dự kiến, mẫu hypercar thay thế cho Bugatti Chiron sẽ được giới thiệu trong tháng 6/2024. Là kết quả của sự hợp tác giữa Bugatti và Rimac, chiếc xe sẽ sở hữu động cơ V16 thay thế cho động cơ W16.


Bài: Navigator Media


コメント


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page