top of page

BST nội thất tinh xảo Migumi: sự kết hợp ánh sáng Miami & nghệ thuật gỗ Nhật Bản



Xưởng kiến trúc danh tiếng Nhật Bản Kengo Kuma & Associates vừa ra mắt bộ sưu tập nội thất Migumi đầy tinh xảo cho khu căn hộ Aman Miami Beach Residences sắp hoàn thành. Bộ sưu tập bàn ghế lấy cảm hứng từ ánh nắng rực rỡ của Miami, với khung gỗ được tạo thành từ những thanh gỗ mỏng, mang lại vẻ đẹp hiện đại và hòa hợp với không gian ven biển sang trọng.


Cái tên "Migumi" bắt nguồn từ "Mi-Assembly", phản ánh sự lắp ráp phức tạp và sự kết hợp hài hòa giữa các vật liệu. Bộ sưu tập là thành quả kết hợp bởi hai nhà thiết kế Kazuhiko Miyazawa và Mikuru Hirasawa thuộc Kengo Kuma & Associates.

 

Nâng tầm nghệ thuật ghép gỗ truyền thống

 


Điểm cốt lõi trong thiết kế của Migumi là tôn vinh nghệ thuật ghép gỗ tinh xảo, một chủ đề sẽ định hình bức tượng dạng lưới mắt cáo ở lối vào của Aman Miami Beach Residences. Là một bộ sưu tập nội thất tinh xảo lấy cảm hứng từ ánh nắng rực rỡ của Miami, bộ sưu tập này bao gồm bàn và ghế, với khung gỗ sồi vuông 20 mm được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, vừa đảm bảo độ bền vững vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng.


Để đảm bảo độ bền vững, nhà thiết kế đã tích hợp một ống thép không gỉ vuông ở những khu vực chịu lực cao nhất. Ống thép không gỉ không chỉ tăng cường độ bền mà còn giúp giữ nguyên vẻ đẹp nhẹ nhàng của khung gỗ.



Bộ sưu tập Migumi tạo ra hiệu ứng biến đổi theo thời gian, mang lại bầu không khí tươi mới, hòa hợp với tinh thần năng động của thành phố đầy nắng Miami. Bóng đổ do khung gỗ tạo ra thay đổi theo ánh nắng mặt trời, tạo nên những hình ảnh độc đáo và đầy mê hoặc.


Kết nối hài hòa với kiến trúc Aman Miami Beach


Migumi sẽ tìm thấy ‘ngôi nhà hoàn hảo’ của mình trong dự án Aman Miami Beach Residences của Kengo Kuma & Associates. Tại đây, năng lượng sôi động của Miami được kết hợp với những vật liệu tự nhiên thanh bình, tạo nên một không gian sống hài hòa và thư thái. Việc sử dụng gỗ tự nhiên làm vật liệu chính là một điểm nhấn ấn tượng của dự án. Gỗ phù hợp với tông màu tổng thể, mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi, đồng thời giúp kết nối con người với thiên nhiên.



Kengo Kuma đã khéo léo sử dụng gỗ ở khắp mọi nơi trong dự án, từ những tấm gỗ dọc kết nối các tầng, đến những tấm mỏng sắc nhọn gợi cảm giác chuyển động và nhịp điệu. Những tấm nghiêng cung cấp nơi trú ẩn cho các sân hiên bao quanh, trong khi cửa sổ kịch trần càng góp phần tạo nên nhịp điệu tổng thể của kiến trúc.


Giang Nguyễn (Theo Designboom)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page