top of page

Louis Vuitton Thu Đông 2024: Hành trình du hành thời gian qua kỹ thuật thêu và đính đá


BST Thu Đông 2024 được xem là mùa mốt đầy tham vọng của Louis Vuitton. Nicholas Ghesquière đã kỷ niệm chặng đường một thập kỷ đồng hành cùng nhà mốt Pháp bằng một BST không chỉ tri ân di sản của người sáng lập mà còn mạnh dạn hướng đến tương lai.

 

Hành trình xây dựng chương sáng tạo đồ sộ của Nicholas Ghesquière được tóm lược dưới sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tham chiếu lịch sử với ý tưởng đổi mới đương đại. BST Thu Đông 2024 của Louis Vuitton được giới thiệu tại sân Cour Carrée mang tính lịch sử thuộc Viện bảo tàng Louvre, biểu trưng cho một khoảnh khắc trọn vẹn. Bởi đây cũng là nơi đánh dấu đúng một thập niên kể từ khi Nicholas Ghesquière ra mắt giới mộ điệu BST đầu tay tại Louis Vuitton.

 


Kỹ thuật thủ công là một trong những điểm nhấn tạo nên sức mê hoặc của BST Louis Vuitton Thu Đông 2024. Những mẫu áo khoác dày dặn được thêu chỉ kim loại bóng bẩy và đính đá cabochon rất mực tinh tế, gợi hình dung đến sự đẳng cấp của BST Louis XVI ở mùa Xuân Hè 2018. Trong khi đó, những mẫu chân váy ánh kim lấp lánh và đồ dạ hội có tua rua bất đối xứng thể hiện cách tiếp cận thời trang đương đại đầy sáng tạo của Nicholas Ghesquière thông qua phom dáng và kết cấu cách tân.

 


Cam kết của Nicholas Ghesquière đối với di sản dịch chuyển và savoir-faire của Louis Vuitton được diễn giải qua những mẫu đầm ngắn in hoa văn chiếc rương cổ điển, cũng như những bộ trang phục hiện đại có ứng dụng công nghệ. Những yếu tố đó góp phần tô đậm tầm nhìn của vị giám đốc sáng tạo đương nhiệm về thời trang như một cuộc hành trình tìm kiếm giá trị đích thực của vẻ đẹp xuyên thời gian bằng trí tưởng tượng đậm tính duy mỹ.


Bài: Fashion Columnist Hoàng Bảo


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page