top of page

HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024: Đắm mình vào miền hoang dã của sáng tạo



Trình làng tại Tuần lễ Thời trang nam Paris, bộ sưu tập HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024 mang tên "Đắm chìm trong miền hoang dã của sự sáng tạo" đã khai phá những thành quả rực rỡ từ sự hợp tác đầy sáng tạo giữa nhà thiết kế Pháp Ronan Bouroullec và thương hiệu thời trang danh tiếng. Hơn cả việc tôn vinh loạt tác phẩm "Drawing" tiêu biểu của Bouroullec, bộ sưu tập này còn đưa nghệ thuật ấy hòa nhập trọn vẹn vào từng nếp xếp ly biểu tượng của ISSEY MIYAKE, biến nghệ thuật thành những trải nghiệm thời trang sống động.


Nghệ thuật của Bouroullec trở thành mạch nguồn sinh lực, thổi bừng sức sống cho từng trang phục. Những bản vẽ của ông không chỉ đơn thuần được in lên vải; chúng trở thành bản thiết kế, phác họa nên khung hình cho từng chi tiết. Những nét vẽ rực rỡ được tái hiện qua những thớ dệt kim tinh tế, các họa tiết chuyển động linh hoạt, những đường thêu thùa mềm mại và phom dáng hữu cơ. Áo sơ mi, áo khoác, khăn quàng và thậm chí cả gối tựa đều trở thành khung tranh cho nghệ thuật của Bouroullec, ôm lấy cơ thể người mẫu trong bản giao hưởng rực rỡ của sáng tạo.


Bộ sưu tập HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024 mang tên "Đắm chìm trong miền hoang dã của sự sáng tạo"


Trở về cội nguồn nghệ thuật: Hành trình biến hóa của thời trang trong BST HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024


BST HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024 rực rỡ không chỉ bởi những sáng tạo đầy cảm hứng, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của sự đồng điệu nghệ thuật, nơi hai cá tính sáng tạo hòa quyện, vượt xa mọi ranh giới thông thường.


Hạt giống của sự hợp tác kỳ diệu


Series biến tác phẩm gốc của Bouroullec thành quần áo có thể mặc được


Mối duyên giữa Issey Miyake và Ronan Bouroullec không hề mới mẻ. Mười năm trước, chính Bouroullec cùng người anh trai đã thiết kế cửa hàng A-POC của Issey Miyake tại Paris. Sự tôn trọng và gắn kết nghệ thuật giữa hai bên đã gieo mầm cho sự hợp tác đáng chú ý trong BST HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024.


Dù từng e ngại trước những lời mời trước đó, Bouroullec bị thu hút bởi tinh thần khiêm tốn và niềm tôn trọng nghệ thuật tuyệt đối của Issey Miyake. BST này không chỉ là trang phục mà còn là tấm thảm dệt từ sợi dây liên kết nghệ thuật, nơi những nét vẽ đầy cảm xúc của Bouroullec nhảy múa trên từng nếp ly, thì thầm qua những đường thêu tinh tế và thổi hồn vào phom dáng trang phục.


Nghệ thuật hòa quyện vào thời trang


Những nét vẽ sống động của Bouroullec được thể hiện thông qua màu sắc rực rỡ, hoa văn năng động, đường thêu tinh tế và hình bóng tự nhiên


Khác với những bộ sưu tập chạy theo xu hướng, HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024 bùng lên từ cuộc đối thoại nghệ thuật sâu sắc. BST khám phá hành trình biến đổi từ cảm hứng thành hiện thực, nơi những ý tưởng được dệt vào từng sợi vải áo. Dòng tranh "Drawing" đầy năng động của Ronan Bouroullec đã mang đến nguồn cảm hứng mãnh liệt, thôi thúc đội ngũ sáng tạo biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật sống động "được mặc".


Sự phong phú vốn có trong tác phẩm của Bouroullec đã đưa BST vượt xa những họa tiết đơn thuần, hướng đến việc tôn vinh nghệ thuật của ông trong mọi khả năng sáng tạo. Ở đây, thời trang không chỉ được tô điểm bằng nghệ thuật; mà nó trở thành một phần mở rộng của cuộc trao đổi nghệ thuật đầy rung động.


Nét vẽ nhảy múa trên từng nếp ly


Bộ sưu tập đã được ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris tại Palais de Tokyo


HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE Thu Đông 2024 vượt lên sự tô điểm đơn thuần, biến nghệ thuật thành bản chất của mình. Nét vẽ gợi cảm của Ronan Bouroullec hòa mình giữa những nếp ly biểu tượng của thương hiệu, tạo nên sự cộng hưởng đầy tinh tế giữa nét cọ và nếp gấp. Khoảng trống cũng được tận dụng khéo léo, thổi sức sống vào một số trang phục, trong khi những sản phẩm khác lại mang đến trải nghiệm đắm chìm trong thế giới của nghệ sĩ.


Khăn quàng cổ trở thành những tấm vải di động, còn kỹ thuật in lụa và thêu thùa giúp chuyển thể các bức vẽ thành những kết cấu sống động, mang đến hơi thở đầy rung cảm cho tầm nhìn nghệ thuật của Bouroullec. Trong BST này, thời trang không đơn giản là được tô điểm bằng nghệ thuật; mà nó chính là nghệ thuật.


Nốt rung nghệ thuật trong từng chuyển động: Hành trình AW24 của HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE


Ronan Bouroullec trong buổi sáng tạo cùng HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE


BST Thu Đông 2024 của HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE bừng lên từ những thầm thì đồng điệu nghệ thuật và một khát khao chung về chuyển động. Thoạt đầu, sự tôn trọng quá mức của đội ngũ Issey Miyake dành cho tác phẩm của Ronan Bouroullec lại trở thành một thách thức thú vị. "Họ quá cẩn trọng", Bouroullec thừa nhận. "Họ không muốn chạm vào những bức vẽ". Điều này thúc đẩy Bouroullec kêu gọi một cuộc khám phá sâu hơn, một hành trình chạm tới kết cấu và chi tiết trong nghệ thuật của ông.


Những thử nghiệm kỹ thuật phản ánh mong muốn của Bouroullec trong việc lồng ghép nét đặc trưng của mình - khối lượng, sự gợi cảm và kết cấu - vào từng thớ vải của bộ sưu tập. Trang phục hòa nhịp cùng chuyển động của các bức vẽ, xóa nhòa ranh giới giữa nghệ thuật và hình thức.


Bộ sưu tập xem xét mối quan hệ giữa nguồn cảm hứng và việc hiện thực hóa. Tác phẩm của Bouroullec biến thành trang phục ôm trọn cơ thể người mẫu dưới dạng áo sơ mi, áo khoác và khăn quàng cổ


Khi cả hai bên cùng say mê với nghiên cứu và những thử nghiệm tỉ mỉ, ngôn ngữ sáng tạo chung giữa họ nở rộ. "Giống như nấu ăn vậy", Bouroullec chiêm nghiệm. "Mỗi thành phần cần được chăm chút, một chút kiềm chế để tránh gồng gượng". Cuối cùng, BST Thu Đông 2024 xuất hiện như một bản giao hưởng hài hòa của những giọng nói nghệ thuật, mỗi nốt nhạc góp phần tạo nên một tuyệt tác rực rỡ.


Trong muôn hình muôn vẻ của các mối cộng tác thời trang, HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE đối với Ronan Bouroullec rực sáng như một tri kỷ nghệ thuật. Dù từng dè dặt trước những cuộc giao duyên với lĩnh vực thời trang, Bouroullec vẫn bị thu hút bởi cam kết kiên định của thương hiệu đối với "tinh thần nghiên cứu", vang vọng ngọn lửa sáng tạo của chính Issey Miyake. Đây không phải cuộc chạy theo xu hướng phù phiếm, cũng chẳng phải râm ran tiếng tăm của người nổi tiếng. Đây là nơi hội tụ của những tâm hồn nghệ sĩ, đượm nền tảng của sự khiêm tốn và niềm đam mê chung trong việc xô đổ ranh giới sáng tạo.


Tác phẩm nghệ thuật được kết hợp hoàn toàn vào trang phục và những nếp gấp mang tính biểu tượng của thương hiệu


Với những dự án hợp tác tương lai, Bouroullec tìm kiếm những đối tác đồng điệu bản chất này. "Chắc chắn ngoài kia còn có những thương hiệu thời trang khác với những con người tuyệt vời và tinh thần nghiên cứu", ông thừa nhận, "nhưng trong mỗi lĩnh vực, luôn có một cộng sự lý tưởng nhất". Đối với ông, HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE chiếm lấy vị trí đó - một chốn nương náu nơi tính chính trực nghệ thuật hòa cùng tài năng kỹ thuật và những "con người khiêm tốn" dệt nên những phép màu sáng tạo. Đây không chỉ là một sự hợp tác thời trang; nó là minh chứng cho sức mạnh biến đổi của việc tìm được nốt nhạc hòa hợp trong bản giao hưởng của những đam mê nghệ thuật.


Giang Nguyễn (Theo Designboom)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page