top of page

BST Ferragamo Thu Đông 2025: Vũ khúc bất hủ được diễn giải bằng thời trang


Mùa trước, Ferragamo lấy cảm hứng từ ballet. Mùa này, vũ công và biên đạo múa người Đức quá cố Pina Bausch là nguồn tham chiếu trên moodboard của giám đốc sáng tạo Maximilian Davis làm nên bộ sưu tập Ferragamo Thu Đông 2025.


 

Bộ sưu tập Ferragamo Thu Đông 2025 của Maximilian Davis đã lặng lẽ mê hoặc thành phố Milan bằng sự chiêm nghiệm về tính thực tế và nghệ thuật, truyền tải sức mạnh khiêm nhường của ngôn ngữ vũ đạo của biên đạo múa Pina Bausch. Sàn diễn trải những cánh hoa hồng đỏ thẫm, dàn người mẫu khoác lên những chiếc đầm lụa, áo khoác len và dép xỏ ngón đệm lông - sự kết hợp giữa sự thanh lịch và nhẹ nhàng phản ánh sở thích của Bausch đối với những thiết kế giản dị nhưng đầy gợi cảm.



 “Những năm 20 là thời đại của sự tự do, của những con người nổi loạn và tạo ra không gian cho riêng mình”, Maximilian Davis chia sẻ về cảm hứng làm nên bộ sư u tập mùa này. Ảnh hưởng của thời đại này xuất hiện qua những chiếc đầm lụa cắt thẳng thớm, một số được trang trí bằng ren thả eo, một số khác được ghép bằng những lát da cừu.


 

Ngoài ra, giám đốc sáng tạo đương nhiệm cũng men theo ý tưởng siêu thực về việc bóp méo sự quen thuộc để gợi lên sự khó chịu. "Lấy những đồ vật hàng ngày và khiến chúng có cảm giác hơi xáo trộn là điều tôi thấy rất thú vị", ông chia sẻ thêm. Triết lý này cộng hưởng với các biên đạo múa đã hồi sinh vở “Tanztheater” vào những năm 1970 và 1980, diễn giải lại chuyển động như một biểu hiện của tình yêu, sự kiểm soát và cảm xúc thô sơ.


 

Tuy vậy, Maximilian Davis đã không đề cập trực tiếp đến khiêu vũ, thay vào đó tập trung vào họa tiết hoa lặp đi lặp lại của Bausch. Những cánh hoa thêu tinh tế tô điểm cho đôi dép quai ngang mắt cá chân, trong khi những chùm hoa cẩm chướng tô điểm cho những chiếc đầm lưới - một sự công nhận tinh tế đối với việc biên đạo múa sử dụng hoa như điểm neo giữ cảm xúc trong những vở múa của mình. Bảng màu vẫn dựa trên những gam màu trung tính phong phú: đỏ rượu, nâu lạc đà và đen trắng, cho phép đồ ren viền lông cừu và áo khoác trench bằng satin trở thành chiếc  đầm duyên dáng.


 

Các thiết kế âu phục may đo xuất hiện như một ngôi sao thầm lặng trong bộ sưu tập. Áo khoác hai hàng khuy và áo khoác len jersey như được lấy ra từ tủ quần áo của Bausch. Những đường cắt uyển chuyển của chúng cho phép chuyển động linh hoạt mà không làm mất đi cấu trúc. Ngoài ra, Maximilian Davis còn giới thiệu những điều bất ngờ tinh quái: phần cứng túi Hug hiển hiện dưới dạng chi tiết khóa trên áo khoác da và dưới dạng túi thắt lưng đôi. Đây là sự kết hợp di sản phụ kiện của Ferragamo với khả năng ứng dụng bất ngờ.


 

Giày dép cân bằng giữa thẩm mỹ kỳ quặc và ứng dụng hàng ngày. Sandals có quai xỏ ngón được trang trí bằng hoa, trong khi dép xỏ ngón lót lông để lại những cánh hoa bám vào đế. Lông vũ thách thức mọi sự mong đợi, đính đảo ngược trên đầm và túi để tạo ra những mô-típ trông như đang chuyển động trong gió.



Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page