top of page

Fendi Thu Đông Nam 2024: Bản giao hưởng giữa nét mộc mạc đồng quê & dấu ấn đô thị



Tuần lễ Thời trang Milan trở lại là lúc chúng ta háo hức chờ đợi xem các thương hiệu xa xỉ mang đến điều bất ngờ gì cũng như xu hướng nào sẽ thống trị làng mốt ở mùa tiếp theo. Fendi một lần nữa khiến giới mộ điệu phải hướng mắt về Milan để thưởng thức trọn vẹn buổi giới thiệu BST Thu Đông Nam 2024. Mùa này, giám đốc nghệ thuật Silvia Venturini Fendi mang đến bản giao hưởng tinh tế giữa nét mộc mạc của vùng nông thôn với tinh thần hiện đại đậm dấu ấn đô thị vào từng món đồ thời trang của BST.



Trong BST Thu Đông 2024 dành cho nam giới mới, Fendi đi sâu vào sự lưỡng phân giữa thành thị và thôn dã nhằm giới thiệu một tủ đồ thời trang kết hợp ăn ý giữa truyền thống với đổi mới công nghệ. Góc nhìn tinh tường cùng cam kết đưa thời trang nam thoát khỏi vòng an toàn, bảo thủ của Silvia Venturini Fendi được thể hiện rõ thông qua cách lồng ghép chất liệu, màu sắc và kiểu dáng một cách tài tình vào BST.


Dù không đề cập đến nguồn cảm hứng chính xác tạo nên BST mùa này nhưng vị giám đốc nghệ thuật mảng đồ nam của Fendi đã thừa nhận rằng cô bị thu hút bởi tủ đồ của Công chúa Anne, đặc biệt là bộ quân phục mà bà đã mặc tại lễ đăng quang của Vua Charles III.

 


Bảng màu được sử dụng trong BST Fendi Thu Đông Nam 2024 mô phỏng thiên nhiên dưới cái lạnh buốt giá của mùa đông với các tông màu trầm như than bùn, đá granite, gỗ cháy, than đá và xanh rừng. Không chỉ có vậy, sự bùng nổ màu sắc bất ngờ của xanh hoa ngô, đỏ anh đào, xanh cỏ non, vàng hoàng yến và xám mây tạo nét đối lập với bảng màu trầm, ngụ ý về sức sống mạnh mẽ của muôn loài nép mình dưới cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông, chờ ngày bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.  

 


Về các thiết kế trang phục của BST, Fendi giới thiệu nhiều mẫu chân váy, gợi nhớ đến chiếc kilt truyền thống của đàn ông xứ Scotland. Trong BST, chúng được cách điệu kiểu dập ly phom dài kết hợp với giày Wellington da và tất đi bộ đường dài. Bên cạnh đó, sự tương tác giữa các kết cấu vải cũng là điểm nhấn đắt giá nhất của BST mùa này.


Trong đó, len Casentino, loại vải phù hợp với mọi kiểu thời tiết, và loden là hai loại vải điển hình giúp tăng thêm chiều sâu cho tổng thể bộ trang phục khi phối nhiều lớp. Ngoài ra, các thiết kế áo khoác ngoài có thể xem là chân ái của phái mạnh mùa này, nổi bật với những kiểu áo có vai raglan, cổ đệm da Selleria cùng nhiều điểm nhấn tạo độ tương phản bắt mắt bằng nhung giả da lộn.

 

Không chỉ đơn thuần là tấm áo ngoại thân, đồ dệt kim của BST Fendi Thu Đông Nam 2024 còn thể hiện trình độ bậc thầy cả về tay nghề lẫn thiết kế của nhà mốt “Made in Italy”.


Việc sử dụng vải denim và mohair giúp Fendi mở rộng tệp chất liệu, tạo ra những chiếc áo giả lông thú và áo trench coat thời thượng.

 

Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page