top of page

BST Dolce & Gabbana Thu Đông 2024: Nét quyến rũ ẩn sau bộ tuxedo quyền lực


Cuộc “hôn phối” giữa tính nam và tính nữ được xem là ý tưởng bao trùm toàn bộ BST Dolce & Gabbana Thu Đông 2024. Với tên gọi “Tuxedo”, BST tôn vinh di sản may đo đậm hơi thở La Mã của nhà mốt Dolce & Gabbana. 

 

Mang đến Tuần lễ Thời trang Milan 2024 một BST được lấp đầy bởi nhiều thiết kế âu phục menswear, Dolce & Gabbana khẳng định tuyên ngôn mạnh mẽ về sự nữ tính đương đại. Đã qua rồi thời đại mà phái nữ chỉ được diện váy vóc để “hợp nhãn” xã hội. Giờ đây, họ đã có thể tự đặt để mình vào vị trí độc lập và làm tất cả những gì mình thích, bao gồm cả việc khoác lên những bộ tuxedo vốn gắn liền với hình ảnh lịch lãm của cánh mày râu.

 

Vẫn là phom dáng cổ điển đặc trưng của bộ tuxedo kiểu Ý với dáng áo đồng hồ cát, hàng khuy cao, không xẻ tà đuôi áo, cạp quần thon ôm eo hay gấu chạm mắt cá chân, các thiết kế âu phục trong BST được bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana cách tân với cấu trúc lửng, phần vai mở rộng, cạp cách điệu kiểu cummerbund (khăn thắt lưng)… Tất cả tạo nên nét duyên dáng, nữ tính cho những bộ tuxedo quá đỗi cứng cáp và mạnh mẽ.

 


Bên cạnh tailoring, một điểm nhấn đặc sắc nhất BST mùa này của Dolce & Gabbana là các thiết kế mang đậm hơi thở Boudoir chốn khuê phòng làm bằng chất liệu trong suốt hết mực quyến rũ như ren, lưới và chiffon. Mỗi thiết kế tô điểm sự nữ tính cũng như nêu bật thông điệp trao quyền cho phụ nữ của ngôi nhà thời trang Ý.

 


Không chỉ có vậy, nhiều xu hướng được Dolce & Gabbana lăng xê thông qua BST Thu Đông 2024. Trong đó phải kể đến smocking, đây là kỹ thuật trang trí trang phục tạo thành cấu trúc bề mặt vải bắt mắt và tăng hiệu ứng hoài cổ. Quần shorts thách thức những chấp niệm xưa cũ về món đồ mặc theo mùa, trở thành một mảnh ghép táo bạo có thể diện quanh năm. Xuyên suốt BST, dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng những chiếc mũ beret có mạng che mặt càng làm tăng vẻ bí ẩn và xa hoa cho người mặc.



BST Dolce & Gabbana Thu Đông 2024 nổi bật không chỉ bởi tính thẩm mỹ đương đại được ứng dụng khéo léo trên phom dáng tuxedo cổ điển, mà còn nằm ở thông điệp cơ bản mà bộ đôi NTK Domenico Dolce và Stefano Gabbana muốn gửi gắm. Đó là lời ca tụng trước sức mạnh của sự nữ tính, sự phức tạp và sâu sắc của người phụ nữ khi khoác lên những thiết kế này. Người phụ nữ Dolce & Gabbana thu hút không phải bằng diện mạo xuất chúng mà từ chính sự tự tin và bản lĩnh thầm lặng bên trong họ.


Bài: Fashion Columnist Hoàng Bảo

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page