top of page

Dolce & Gabbana Alta Sartoria 2024: Văn hóa Sardinia thêu dệt bởi “fatto a mano”


Bộ sưu tập Alta Sartoria mới nhất của Dolce & Gabbana pha trộn các yếu tố truyền thống và hiện đại với nhau, gợi lên vẻ đẹp ngập tràn ánh nắng của hòn ngọc Sardinia. Bộ sưu tập thu hút bởi họa tiết hoa thêu đẹp mắt, được hoàn thiện bằng các kỹ thuật chế tác thủ công điêu luyện.


 

Sardinia không chỉ là một hòn đảo đầy mê hoặc ở Địa Trung Hải, nó còn là nơi lưu giữ những truyền thống cổ xưa kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại. Mọi khía cạnh văn hóa của nơi đây đều phản ánh sự đánh giá cao về nghề thủ công, phong tục thiêng liêng và những câu chuyện ẩm thực phong phú. Di sản văn hóa phong phú của vùng đất này được Dolce & Gabbana cô đọng trong các bộ sưu tập Alta Moda, Alta Sartoria và Alta Gioielleria.


 

Fatto a mano, hay “làm thủ công”, là triết lý sáng tạo tạo nên linh hồn cho bộ sưu tập Alta Sartoria 2024. Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập là minh chứng cho sự tâm huyết và khéo léo của những nghệ nhân. Cam kết về sự xuất sắc của nghệ thuật này không chỉ tôn vinh các kỹ thuật truyền thống mà còn đảm bảo rằng mỗi thiết kế là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thể hiện tinh thần thực sự của di sản Sardinia.



Được lấy cảm hứng từ lễ hội đầy màu sắc của văn hóa dân gian Sant'Efisio và Sardinia, chiếc yếm được trang trí bằng những sợi chỉ vàng và đính hoa 3D công phu, gợi nhớ đến thảm hoa infiorata, một truyền thống rải cánh hoa hồng trên đường phố Cagliari trong lễ thánh. Một số kiểu dáng trang phục làm sống lại kỹ thuật dệt hạt truyền thống của người Sardinia có tên là pibiones (dệt kiểu hạt nho), được thực hiện bằng khung cửi thủ công và thường dành riêng cho những chiếc khăn trải giường quý giá nằm trong của hồi môn dành cho các cô gái khi xuất giá về nhà chồng.


 

Với mùa Alta Sartaoria năm nay, Dolce & Gabbana cũng tôn vinh trang phục truyền thống của những người chăn cừu, chẳng hạn như mastruca, một chiếc áo khoác len dày được người “Mamuthones” (những người mặc áo da đen và đeo chuông lớn) mặc trong Lễ hội Mamoiada, kết hợp ăn ý với quần satin bóng loáng để bày tỏ lòng tôn kính đối với nghi lễ chăn cừu.



Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page