top of page

BST Dior Thu Đông 2024: Hành trình ngược dòng thời gian tôn vinh di sản Miss Dior


Maria Grazia Chiuri quay ngược thời gian trở về năm 1967, thời điểm giám đốc sáng tạo Marc Bohan khai sinh dòng ready-to-wear đầu tiên mang tên “Miss Dior” cho nhà mốt Pháp. Mang bảng màu trung tính cổ điển cùng những đường cắt mềm mại đặc trưng trong lối thiết kế của Marc Bohan, BST Dior Thu Đông 2024 tôn vinh di sản đổi mới và trao quyền phụ nữ.

 

Dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo đương nhiệm Maria Grazia Chiuri, BST Dior Thu Đông 2024 tái hiện giai đoạn đầy biến vào những năm 1960, thời điểm quan trọng ghi nhận sự thoát ly khỏi giới hạn truyền thống của thời trang cao cấp để tạo mối liên kết bền vững với giới mộ điệu toàn cầu. Cũng chính thời đại năng động này, dưới sự dẫn dắt của NTK Marc Bohan và “cánh tay phải” Philippe Guibourgé, dòng ready-to-wear Miss Dior được giới thiệu vào năm 1967 đã tạo nên một cuộc cách mạng bằng việc đưa thời trang cao cấp vào guồng quay sản xuất hàng loạt.

 

Mấu chốt của BST Dior Thu Đông 2024 nằm ở sự phản ánh những thách thức mà ngành thời trang ở thập niên 60 phải đối mặt, từ đó tìm ra cơ hội để phát triển lâu dài. Sự ra đời của dòng Miss Dior tại nhà mốt vốn đã có bề dày lịch sử như Christian Dior cho thấy khả năng tiếp cận tệp khách hàng thượng lưu rộng lớn, những người mong muốn trưng diện những thiết kế hàng thửa hàng ngày. Sự kết hợp các lĩnh vực như văn hóa, văn học, hội họa, kiến trúc và âm nhạc đã tạo nên không khí nhộn nhịp cho ngành thời trang vào những năm 1960.

 


Với BST lần này, NTK Maria Grazia Chiuri đã lấy cảm hứng từ nàng thơ của Marc Bohan - Gabriella Crespi, người sở hữu tinh thần độc lập và tự tin, khẳng định chỗ đứng trong xã hội bằng chính sự cống hiến của mình. Những đóng góp về mặt nghệ thuật của Gabriella Crespi đã ảnh hưởng đáng kể đến tính thẩm mỹ biểu tượng của Dior trong những năm 1960.



BST thể hiện tinh thần đổi mới thông qua phom dáng và chất liệu. 72 thiết kế làm mới nhiều dấu ấn cốt lõi vốn định nghĩa cách tiếp cận của Dior đến thời trang nữ. Biểu trưng cho sự linh hoạt và sang trọng, khăn quàng cổ mang thông điệp về sự bảo vệ trở thành món đồ có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, công việc hoặc du lịch.



Ngoài ra, BST còn gửi gắm thông điệp về sự tự do thông qua các thiết kế lụa rũ mềm mại tựa làn nước trong suốt vỗ về cơ thể của người phụ nữ, đặc biệt là các mẫu đầm chữ A, giúp tôn lên dáng dấp duyên dáng nhưng không gây cảm giác gò bó.



BST Dior Thu Đông 2024 tự hào có những thiết kế tinh tế được làm từ chất liệu cashmere và gabardine. Logo Miss Dior được hồi sinh dưới dạng chữ ký phóng to trên áo khoác và chân váy. Ngoài ra, những chi tiết đinh tán truyền thống nhường chỗ cho vô số hạt cườm và hình thêu tỉ mỉ.


Bài: Fashion Columnist Hoàng Bảo

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page