top of page

BST CHANEL Thu Đông 2024: Giao lộ của quá khứ và hiện tại dưới bầu trời Deauville



Với BST Thu Đông 2024, giám đốc nghệ thuật Virginie Viard tôn vinh cội nguồn của nhà mốt CHANEL và tái hiện vẻ đẹp thanh lịch của Deauville.

 

Được xem là giao lộ của quá khứ và hiện tại, BST CHANEL Thu Đông 2024 là cách Virginie Viard bày tỏ lòng kính trọng đối với thị trấn ven biển Deauville. Vào năm 1913, Gabrielle Chanel mở cửa hàng đầu tiên tại Deauville. Đây là nơi đánh dấu sự khởi đầu của phong cách tối giản và táo bạo; cũng như các biểu tượng mãi về sau: áo sọc marinière, trang phục vải tweed và thun jersey. BST mùa này của Virginie Viard là lời ca tụng dành cho di sản lừng lẫy này.



Tại buổi giới thiệu BST CHANEL Thu Đông 2024, giám đốc nghệ thuật đương nhiệm mô phỏng sàn runway thành lối đi lót ván gỗ dọc theo bãi biển Deauville. Không gian buổi trình diễn được hoàn thiện bởi những màn hình khổng lồ mô tả bầu trời từ lúc bình minh đến hoàng hôn vô cùng lãng mạn và êm đềm nhằm ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày của thị trấn ven biển. Bối cảnh sàn diễn này tạo bức phông nền hoàn hảo để truyền tải sức quyến rũ từ cảm hứng điện ảnh pha trộn giữa hai cột mốc: thập niên 20 và 70.

 

Bảng màu được Virginie Viard sử dụng cho BST mùa này là lời ngợi ca bầu trời rạng rỡ luôn thay đổi của Deauville, với các tông màu như hồng, mauve, cam, xanh da trời, nâu và vàng gold. Các mô-típ cuộn phim 35mm và vé xem phim đan xen  trên nền vải, kết nối các mảnh ghép di sản của CHANEL với lịch sử điện ảnh. “Bóng dáng của David Bowie, sức hút của các minh tinh màn bạc sải bước trên bãi cát như Anouk Aimée – một người bạn thân thiết của Gabrielle Chanel… Đây là BST tôn vinh những nhân vật quen thuộc của bộ môn nghệ thuật thứ 7”, giám đốc nghệ thuật Virginie Viard chia sẻ.

 

Mang dấu ấn của nền thời trang đầu thế kỷ 20, những chiếc mũ ngoại cỡ trở lại đầy ngoạn mục, “cân” hầu hết bộ trang phục trong BST Thu Đông 2024 của CHANEL. Món phụ kiện này không chỉ gợi nhớ về thời hoàng kim trong phong cách nghỉ mát ở Deauville mà còn khẳng định tuyên ngôn táo bạo trên sàn diễn đương đại. Đội những chiếc mũ lớn như một lời nhắc nhở về di sản của thương hiệu, nhấn mạnh nét thanh lịch vượt thời gian và tinh thần táo bạo mà Gabrielle Chanel vẫn luôn theo đuổi.

 


Kỹ thuật thủ công đầy kiêu hãnh của nhà mốt Pháp được thể hiện qua những chiếc áo len thủy thủ dày dặn, được trang trí bằng khung cảnh đậm chất thơ của Deauville. Những chiếc áo lụa cổ hải quân gợi lên tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng và làn gió biển thoảng qua. Tầm nhìn năng động và táo bạo của Virginie Viard thể hiện ở những bộ trang phục được thiết kế chỉn chu, từ những chiếc quần culottes đến áo khoét sâu có viền ren tinh tế.

 

 Bài: Fashion Columnist Hoàng Bảo

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page