top of page

Bovet Virtuoso VII Perpetual Calendar - làm chủ quy luật của dòng chảy thời gian



Đối với Bovet 1822 và ngài Pascal Raffy, thời gian không chỉ hiện hữu trong từng giây phút mà còn được tính bằng tháng, bằng năm, bằng tổng bề dày của những trang sử huy hoàng trong quá khứ. Với mong muốn tổng hòa tất cả những yếu tố trên vào một chiếc đồng hồ duy nhất, cả ngài và thương hiệu đã bỏ ra hằng nhiều năm để nâng tầm “người nghệ sĩ” thứ 7 trong đại gia đình Bovet - Virtuoso VII Perpetual Calendar



Lịch vạn niên (Perpetual Calendar) là một trong những cơ chế phức tạp được đánh giá cao nhất trong lịch sử chế tác đồng hồ. Tính năng này cung cấp đầy đủ và chính xác số ngày trong tháng, cho dù tháng đó có 28, 29, 30 hay 31 ngày. Được nghiên cứu và phát triển bởi ngài Pascal Raffy, chủ sở hữu của Bovet 1822, phiên bản Bovet Virtuoso VII mới có thể hiển thị thứ, ngày, tháng và chu kỳ năm nhuận, trong khi vẫn đảm bảo các chỉ số khác bao gồm khả năng dự trữ năng lượng, giờ, phút, giây trên cả hai mặt số của chiếc đồng hồ.


Bộ sưu tập Virtuoso VII năm 2020 được mở rộng với hai phiên bản giới hạn bằng vàng đỏ hoặc vàng trắng cùng mặt số guilloché màu xanh lá lộng lẫy. Điểm nhấn của họa tiết guilloché cũng có thể được chiêm ngưỡng trên các phần cầu ở hai đầu của mặt số, nơi khắc các cụm từ “Perpetual Calendar” (Lịch vạn niên) và “Swiss Handcrafted” (Được chế tác thủ công tại Thụy Sĩ).


Bovet 1822 Virtuoso VII Perpetual Calendar


Một lần nữa, các nghệ nhân tài hoa của Bovet tiếp tục chứng minh kỹ nghệ điêu luyện của mình khi không chỉ thiết kế 2 mặt số khác biệt mà còn là các chi tiết trang trí thu nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ và trau chuốt tuyệt đối. Hiệu ứng lăng trụ của hoa văn cho thấy sự tinh tế với chi tiết bông hoa sen 12 cánh - biểu tượng của Ngôi nhà Bovet từ năm 1822. Ngoài ra, với chức năng lịch nhảy ngược (Retrograde Calendar) - cũng là một cơ chế vô cùng phức tạp, kim ngày thực hiện quay ngược chiều kim đồng hồ về số 1 vào cuối mỗi tháng, Virtuoso VII là một cỗ máy công năng đúng nghĩa.


Một bên mặt số của Virtuoso VII hiển thị giờ và phút ở trung tâm, trong khi khoảng không gian còn lại dành cho thứ, ngày, tháng, chu kỳ năm nhuận (góc 12h), kim giây (góc 6h) được thể hiện một cách rõ ràng và chi tiết. Mặt số còn lại sở hữu những chi tiết hoàn toàn khác biệt, với mặt số giờ và phút đặt lệch tâm ở vị trí 12 giờ cùng các cơ chế khác như chỉ báo dự trữ năng lượng.


Vào năm 2014, Bovet đã giới thiệu bộ chuyển động Virtuoso II. Được phát triển và sản xuất bởi các kỹ thuật viên và nghệ nhân của chính thương hiệu, Virtuoso II được sử dụng cho nhiều tạo tác của Bovet. Một trong những điểm đặc trưng nhất của bộ chuyển động là khả năng hiển thị giờ và phút ở cả hai mặt đồng hồ. Với việc dùng Virtuoso II làm nền tảng, bộ máy của Virtuoso VII đã được điều chỉnh bao gồm 489 bộ phận, với bánh xe nhanh nhất của cơ chế lịch vạn niên quay 12 vòng/phút trong khi bánh xe chậm nhất cần tám năm để hoàn thành một chu kỳ. Với tần số 21.600vph, Virtuoso có thể tích trữ năng lượng lên đến 5 ngày


Mặt số còn lại của Virtuoso VII


Một phát minh khác được cấp bằng sáng chế của Bovet 1822 là bộ vỏ Amadeo® - một trong những thiết kế khéo léo nhất cho phép người chủ nhân biến hóa Virtuoso VII thành đồng hồ bỏ túi và đồng hồ để bàn mà không cần bất kỳ công cụ nào. Phiên bản Virtuoso VII mới sở hữu bộ vỏ Amadeo với chất liệu vàng đỏ hoặc vàng trắng 18K có đường kính 43.50mm và độ dày vỏ 15,80mm.


Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, nhà sưu tầm có thể tháo phần dây đeo, đồng thời lấy ra một miếng đẩy ở khung bezel với vai trò giá đỡ để biến Virtuoso VII thành một chiếc đồng hồ để bàn, hoặc gắn phần thêm phần dây kim loại có sẵn để được cho mình chiếc đồng hồ bỏ túi cổ điển. Từ đó, người chủ nhân có thể cảm nhận chi tiết hơn những giá trị mà cỗ máy thời gian Virtuoso VII mang lại dưới nhiều khía cạnh và hình thức khác nhau.


Virtuoso VII dưới dạng đồng hồ bỏ túi


Sự tổng hòa của các kỹ nghệ điêu khắc và chế tác khéo léo đã đưa Virtuoso VII trở thành biểu tượng của thời gian, khi yếu tố công năng và thẩm mỹ đều được thúc đẩy đến mức tối ưu.Sự hoàn thiện của Virtuoso VII phần lớn nhờ vào tài năng của các nghệ nhân House Of Bovet. Mọi thành phần, dù hữu hình hay vô hình, đều được trang trí bằng các phương pháp thủ công truyền thống. Các bộ phận tấm và cầu hiển thị thông số của cơ chế lịch vạn niên được chạm khắc hoàn toàn bằng tay với hoa văn Fleurisanne biểu tượng.



Fleurisanne – vốn là một kỹ thuật trang trí đồng hồ cổ đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề cao được biết đến vào đầu thế kỷ 19 bởi anh em nhà BOVET. Chiều sâu và độ tinh tế của các chi tiết chạm khắc được đánh giá rất cao khi mang lại sự tương phản rực rỡ cho mặt số, từ đó tạo nên một trải nghiệm thị giác khó quên cho chủ sở hữu.



Thương hiệu Bovet đã và đang đóng góp những tinh hoa cho nghệ thuật trang trí, tôn vinh vẻ đẹp cơ khí và hướng đến sự tiên phong kể từ năm 1822. Sự cống hiến, tôn trọng truyền thống và niềm đam mê mãnh liệt luôn là kim chỉ nam để thương hiệu phát triển, từ đó cho ra đời những kiệt tác trường tồn với thời gian


Virtuoso VII Perpetual Calendar chỉ được sản xuất giới hạn 800 chiếc trên toàn cầu.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page