top of page

Blooming - nghệ thuật tự nhiên đầy tinh xảo, kỷ nguyên mới cho nghề thiết kế sàn gỗ



Nhà thiết kế đá và gạch người Ý Giovanni Barbieri thực sự mở ra một kỷ nguyên mới cho thiết kế sàn gỗ với tác phẩm Blooming - sàn gỗ đúc sẵn nhưng có chất lượng “hàng thửa”.


Năm 18 tuổi, Giovanni Barbieri gia nhập và hợp tác với công ty lát sàn của anh trai ở Vicenza (Ý). Sau nhiều năm nỗ lực, ông đã đạt giải Red Dot: Best of the Best năm 2023. Ban giám khảo cuộc thi thiết kế đình đám này đã công nhận dự án Blooming của Giovanni Barbieri và mong muốn nâng tầm nội thất sàn tự nhiên được chế tác tỉ mỉ.



Blooming là sự kết hợp lợi ích tuyệt vời với sàn gỗ đúc sẵn nhưng có chất lượng “hàng thửa”. Từ đó mang đến bầu không khí tự nhiên, nét đẹp quyến rũ cho sàn nhà nhưng vẫn đảm bảo độ bền qua năm tháng. Các họa tiết hoa được chế tác thủ công tinh xảo, đẹp mắt xứng đáng giành giải thưởng thiết kế xuất sắc nhất dựa trên các dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hàng đầu.



"Triết lý của tôi là nâng cao và bảo tồn sức mạnh của nghề thủ công Ý, tạo ra thứ gì đó ở hiện tại nhưng bền vững lâu dài cho tương lai. Tôi tin rằng việc duy trì truyền thống là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt là chất lượng nghề thủ công mà chúng tôi có ở Ý và đặc biệt hơn nữa là nghề ở vùng Đông Bắc - nơi tôi sống. Giải thưởng mà tôi giành được chính là thành phẩm của quá trình hợp tác với nhà máy gia đình, đây là niềm vui lớn nhất”, Giovanni Barbieri chia sẻ.



Blooming là sự kết hợp của các hình dạng phức tạp được phối hợp cẩn thận, lắp ghép đơn giản và thân thiện với môi trường. Đây là sàn gỗ nhiều lớp với hai tấm gỗ liên kết do Flooma sản xuất: lớp trên cùng bền chắc là gỗ sồi chất lượng cao và lớp nền bằng gỗ dán bạch dương chắc chắn. Gỗ được dán kỹ, đảm bảo khả năng phục hồi lâu dài và có thể dễ dàng ghép lại với nhau, ngay cả khi lắp đặt hệ thống sưởi dưới sàn. Với mười hai màu gỗ đặc biệt và bốn bề mặt hoàn thiện, khách hàng có rất nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.



Bằng cách kết hợp các sắc thái khác nhau của gỗ sồi, người ta có thể đạt được hiệu ứng đậm nhạt hoặc đồng màu tùy vào sở thích và phong cách cá nhân. Họa tiết hoa tỉ mỉ "che giấu" sự thật rằng Blooming chỉ dựa trên ba hình dạng tiêu chuẩn chứ không quá phức tạp. Thế nhưng khi được lắp đặt ngẫu nhiên, nó lại tạo ra thiết kế có một không hai, giúp căn phòng trở nên sống động hơn.



Giovanni Barbieri cho biết có thể tạo ra một phân khúc mới trên thị trường, một sản phẩm thủ công có chất lượng tuyệt vời nhờ sự kết hợp giữa thiết kế và công nghệ. Ông cũng kỳ vọng các dự án sẽ tồn tại lâu dài trong tương lai chứ không chỉ thịnh hành nhất thời và trở thành xu hướng lỗi mốt vài mùa sau đó.



Vào tháng 9 năm 2023, sàn gỗ thủ công của Giovanni Barbieri sẽ được trưng bày tại Arsenale (Venice, Ý). Tác phẩm Blooming từng đoạt giải thưởng sẽ xuất hiện trong chương trình tôn vinh sự xuất sắc của nghề thủ công Ý.


Giang Nguyễn (Theo Design Boom)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page