top of page

Bentley tôn vinh “huyền thoại đốt trong” W-12 bằng các phiên bản Speed Edition 12


Trước khi “khai tử” toàn bộ động cơ đốt trong, Bentley sẽ sản xuất những mẫu xe Speed Edition 12 giới hạn để tôn vinh huyền thoại đốt trong W-12.


Ảnh minh họa (Nguồn: Car and Driver)


Bentley – thương hiệu ô tô xa xỉ của Anh hứa hẹn sẽ cho ra mắt những mẫu xe chạy bằng điện. Hãng dự kiến sẽ trình làng chiếc đầu tiên vào năm 2025 và 5 chiếc EV vào năm 2030. Nhưng trước khi cho ra đời những chiếc EV, Bentley sẽ tôn vinh “huyền thoại” đốt trong của mình bằng các mẫu Speed Edition 12 mới.


Các phiên bản giới hạn này của Bentayga, Continental GT và Flying Spur nhằm “tri ân” động cơ W-12. Đây là động cơ đốt trong được sử dụng trên nhiều tàu tuần dương hạng sang của Bentley kể từ năm 2003. Tháng 4/2004, dây chuyền sản xuất động cơ này ngừng hoạt động.


Ảnh minh họa (Nguồn: Car and Driver)


Phiên bản đặc biệt Speed Edition 12 là những mẫu xe Speed mạnh mẽ bổ sung bộ ngàm phanh màu bạc và sử dụng bánh xe 22 inch màu đen, được tô điểm bởi các chi tiết trang trí màu đen và màu sơn xanh lục nhạt mới Opalite. Thẻ tên Edition 12 xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên chắn bùn trước của Continental GT và trụ sau của Flying Spur và Bentayga. Ngoài ra, mẫu này còn xuất hiện logo phát sáng trên bệ cửa và đèn chào mừng chiếu xuống mặt đất. Cùng với động cơ 12 xi-lanh, nhiều động cơ đặc biệt khác cũng được lắp đặt trong nắp ca-pô.


Trong cabin, hãng thiết kế rất nhiều thẻ tên Edition 12 và khắc trình tự đốt trong của động cơ W-12 lên trên bảng điều khiển màu đen bóng. Bọc ghế màu đen Beluga chủ đạo được điểm xuyết bằng các màu xanh Brunel, đỏ Cricketball, vải lanh và màu cam. Đồng thời, những chiếc ghế đặc biệt được thêu thẻ tên và chỉ khâu màu tương phản. “Edition 12” còn xuất hiện trên các panô cửa và bộ điều chỉnh lỗ thông hơi cũng có số 12.


Ảnh minh họa (Nguồn: Car and Driver)


Bentley sẽ chỉ cho ra đời 120 chiếc Speed Edition 12 cho mỗi dòng xe. Khách hàng cũng sẽ được tặng kèm một mô hình khối động cơ Bentley W-12 tỷ lệ 15% bằng nhôm.


Sẽ không có giá thành rẻ cho những phiên bản giới hạn của dòng xe hạng sang này. Bentayga Speed có giá thấp nhất là 267.325 USD, Continental GT Speed có giá khởi điểm từ 291.225 USD và Flying Spur Speed sẽ có mức giá là 261.425 USD.


Giang Nguyễn – Theo Car and Driver



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page