top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Bentayga Speed mới - đỉnh cao của một chiếc SUV


Bentley hiểu được rằng điều nhiều khách hàng mong muốn ở một chiếc xe không phải chỉ là vẻ hào nhoáng và sang trọng bên ngoài, mà còn có cả tốc độ. Đó là lí do vì sao hãng này quyết định cho ra đời mẫu Bentayga mới với hiệu suất cao nhất từng thấy ở một chiếc SUV của Bentley.


Hãng xe nước Anh vừa công bố một phiên bản mới của chiếc Bentayga Speed, mẫu xe được giới thiệu vào năm 2019. Chiếc xe này sẽ tái hiện lại hình ảnh của một chiếc SUV nguyên mẫu cũng như các chi tiết sang trọng trên xe, tuy nhiên điểm khác biệt sẽ nằm ở bộ động cơ W12 6l cực kỳ mạnh mẽ không thể tìm thấy trên một chiếc Bentayga thông thường.

Chiếc Bentayga nguyên mẫu sử dụng động cơ hybrid V6 3l 443 mã lực hoặc bộ tăng áp kép V8 542 mã lực, tuy không phải là những con số thấp nhưng vẫn không thể nào sánh được với động cơ W12 của chiếc Speed. Động cơ trên được chế tạo thủ công hoàn toàn và giai đoạn này chiếm đến 10% tổng thời gian sản xuất. Với công suất 626 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm, động cơ W12 mới cho phép chiếc SUV này đạt tốc độ tối đa xấp xỉ 305 km/h và khả năng gia tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,9s.


Không chỉ có sức mạnh được nâng cao, mẫu xe này còn rất nổi bật trong phong cách. Ngoài các đường nét lấy cảm hứng từ dòng Continental GT, xe còn được thêm vào các chi tiết nhằm mang lại một vẻ ngoài “dữ dằn”. Một huy hiệu đặc biệt tượng trưng cho chiếc Speed cũng được thêm vào để phân biệt Bentayga Speed với “người anh em” của mình.


Khách hàng sẽ có 88 màu khác nhau để thỏa sức lựa chọn. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, Bentley sẽ cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu về màu sắc mà bạn đề ra.


Đúng với những gì mà chúng ta mong đợi từ một chiếc Bentley, sự chú trọng đến từng chi tiết không chỉ được thể hiện ở ngoại thất xe. Bên trong, nội thất được trang trí với những tông màu tương phản nhau. Điểm nhấn trong cabin xe là màn hình đa năng 10,9 inch. Chiếc màn hình này có thể hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát xe, định vị cùng nhiều chức năng giải trí khác.


Ông Adrian Hallmark, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của Bentley cho hay: “Chiếc Bentayga mới đã thiết lập một tiêu chuẩn mới trong phân khúc SUV sang trọng. Không chỉ giữ vững ngôi đầu về tốc độ mà nó còn là phiên bản sang trọng nhất của mẫu xe Bentayga. Có thể gọi đây là siêu xe 2 trong 1.”


Bentayga Speed sẽ xuất hiện tại các thị trường có nhu cầu mua xe SUV ổn định bao gồm Mỹ, khu vực Trung Đông và các nước châu Á giáp Thái Bình Dương. Bentley vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức của chiếc Bentayga Speed và thông tin về giá cả, dự tính sẽ rơi vào khoảng 240.000 USD.



Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page